Dù trời mưa rất to nhưng chiếc xe máy Dylan đang chạy vẫn bốc cháy rất dữ dội. Sau khoảng 30 phút, chiếc xe chỉ còn trơ lại bộ khung.

TIN BÀI KHÁC


Vào khoảng 19h20 ngày 8/10, chiếc xe máy Dylan khi đang chạy trên cầu vượt Mai Dịch (Cầu Giấy, Hà Nội) đã đột nhiên bốc cháy dữ dội, thông tin trên báo Giáo dục Việt Nam. 


Chiếc xe Dylan đang chạy bỗng nhiên bốc cháy dữ dội dưới trời mưa rất to và sau khoảng 30 phút, chiếc xe chỉ còn trơ lại mỗi khung (Ảnh: Giáo dục Việt Nam)

Theo báo này, vào thời điểm trên, chiếc xe máy Dylan do chị Hoàng Thị Lý (hộ khẩu tại huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn, đang trú ở tổ dân phố số 10, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, HN) điều khiển đang chạy trên cầu thì nghe tiếng nổ và bốc cháy. Sợ hãi, hoảng hốt, chị Lý đã nhảy khỏi xe, kịp thời thoát thân khi ngọn lửa bốc cháy mạnh. Nhiều người qua đường tò mò dừng lại để xem nhưng không ai có phương tiện, dụng cụ gì để chữa cháy. Dù trời mưa rất to nhưng chiếc xe bốc cháy rất dữ dội. Sau khoảng 30 phút, chiếc xe đã thành đống tro, chỉ còn trơ lại bộ khung.

Cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Thời gian gần đây, những vụ xe máy bỗng nhiên bốc cháy dữ dội khi đang chạy trên đường liên tiếp xảy ra, khiến cho người điều khiển những chiếc xe đó và người đi đường nhiều phen hú vía. 


  Chiếc xe máy hiệu Wave 110 chỉ còn lại bộ khung (Ảnh: VietNamNet)

Như VietNamNet đã đưa tin, vào khoảng hơn 19h ngày 12/9, trong cơn mưa khá nặng hạt, một chiếc xe máy mang BKS 69 F7 7067 của hãng Honda, nhãn hiệu Wave 110, đang đi trên đường Lê Lợi, đoạn trước Trường THPT Hai Bà Trưng - TP. Huế, cũng bỗng nhiên bốc cháy. Chiếc xe bị nạn do anh Lê Ngọc Văn Quế điều khiển chở theo vợ là Lê Thị Hoa, lưu thông trên đường Lê Lợi, hướng Ga Huế  - Cầu Phú Xuân. 

Khi đến đoạn đường trên, nghe nhiều người đi đường hô hoán xe cháy, chị Hoa nhìn xuống thì phần gầm xe đang bốc khói nghi ngút, ngọn lửa bén và cháy một phần chiếc áo mưa hai vợ chồng đang mặc. Anh Quế vội tấp xe sát mép đường và hai vợ chồng đã kịp thoát khỏi xe. Lúc đó, ngọn lửa đã bùng lên cao. Dù trời mưa to, chiếc xe vẫn bốc cháy dữ dội. Sau 20 phút bốc cháy kèm theo nhiều tiếng nổ nhỏ, chiếc xe chỉ còn trơ lại khung.


Sau khi dập tắt, chiếc xe máy tay ga AirBlade được chủ dựng lên cạnh bọt CO2 trắng xóa (Ảnh: VietNamNet)

Trước đó, vào khoảng 18h30 ngày 20/8, một chiếc xe máy tay ga AirBlade mang biển số 83S5-5212 còn rất mới đã đột ngột bốc cháy khi đang lưu thông trên đường, đoạn trước số nhà 1050 (P.An Phú Đông, Q.12, TP.HCM). Lúc đầu, khói phụt ra từ bên dưới xe. Sau đó, lửa bốc lên nhưng người điều khiển là một cô gái trẻ chở theo người bạn không hề hay biết. 

Đến khi những người cùng tham gia giao thông phát hiện hô hoán thì cô gái mới dừng lại, bỏ xe thoát thân. Lúc đó, lửa đã bốc lên cao, khói bốc lên mù mịt khiến nhiều người đi đường hoảng loạn. Rất may, một chủ quán ăn ven đường đã dùng bình CO2 chữa cháy và dập tắt được ngọn lửa. Nguyên nhân vụ cháy được xác định là do khách hàng lắp thêm dàn đèn chạy dọc thân xe nên bị chập điện và gây cháy. 

Thu Hằng (Tổng hợp)