Vào khoảng ngày 13 - 14/10 tới đây, miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh mới, gây mưa và lạnh trong 2 - 3 ngày.

TIN BÀI KHÁC
Bón cơm cho người… chết!
Hoa hậu họp báo rềnh rang, từ thiện được 1,5 triệu đồng
Liên tiếp vụ xe điên đâm kinh hoàng trên phố
Những bức ảnh hiếm về Hà Nội 1973
Ngỡ ngàng người đàn ông có 1.000 người con
Bánh mì Việt Nam tạo dấu ấn trên đất Mỹ
Đất Vân Canh quay đầu giảm giá
Tiểu xảo tiếp thị mập mờ của thẻ giảm giá

Sau đợt mưa, lạnh kéo dài vừa qua, miền Bắc đã đón nắng, nóng nhẹ trở lại vào những ngày đầu tuần, nhiệt độ cao nhất từ 30-31 độ C. Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, khối không khí lạnh gây mưa, lạnh ở miền Bắc suốt tuần qua đã suy yếu. Theo đó, miền Bắc duy thì tiết nắng, nóng nhẹ trong hai ngày đầu tuần và se lạnh về đêm.

 

Đợt không khí lạnh này chủ yếu gây mưa nhỏ, nhiệt độ giảm nhẹ và không kéo dài như đợt vừa qua (Ảnh minh họa, Nguồn: VietNamNet)

Tuy nhiên, theo dự báo của trung tâm khí tượng, khoảng ngày 13 - 14/10, miền Bắc đón đợt không khí lạnh mới với cường độ yếu. Đợt không khí lạnh này chủ yếu gây mưa nhỏ, nhiệt độ giảm nhẹ và không kéo dài như đợt vừa qua. Nhiệt độ thấp nhất của miền Bắc trong những ngày chịu ảnh hưởng không khí lạnh khoảng 20 - 22 độ C. Đợt không khí lạnh này sẽ làm cho miền miền Bắc có mưa và rét nhẹ.

Tại Hà Nội, hôm nay (11/10) trời ấm, gió nhẹ. Nhiệt độ cao nhất khoảng 30 - 31 độ, nhiệt độ thấp nhất 24 - 25 độ.

Trong khi đó, do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới trên biển, các tỉnh miền Trung Trung bộ còn tiếp diễn mưa vừa đến mưa to. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trong 4 ngày tới vẫn có mưa vừa, mưa to và giông, nhiệt độ cao nhất 27 - 28 độ C, thấp nhất 22 - 23 độ C. Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận cũng xuất hiện mưa rào và giông trong 1-2 ngày tới và sẽ giảm dần khoảng từ ngày 15-16/10.

trong 2 - 3 ngày đầu tuần, riêng các tỉnh Đà Nẵng - Quảng Nam, hôm nay (10/10) có nơi có mưa to và giông. Theo dự báo, khoảng ngày 15 - 16/10, lượng mưa ở khu vực này mới giảm dần, mưa chỉ còn xuất hiện vào chiều tối, ngày nắng.

Các tỉnh miền Nam chịu ảnh hưởng của đới gió tây nam với cường độ trung bình. Theo đó, trong hai ngày đầu tuần các tỉnh Tây Nguyên và Nam bộ duy trì thời tiết trời nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có giông với nhiệt độ cao nhất 28 - 30.

Lê Ngọc