Hôm nay (11/10), Bệnh viện Đại học Y dược TP. HCM sẽ mời các chuyên gia đầu ngành đến để hội chẩn bệnh cho cô gái 26 tuổi có gương mặt của một bà lão 70.

TIN BÀI KHÁC


Nhiều ngày nay, thông tin xung quanh căn bệnh lão hóa sớm của chị Nguyễn Thị Phượng (26 tuổi, thị trấn Giồng Trôm, Bến Tre) đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của giới chuyên gia và dư luận. Sau khi lấy mẫu máu, da để làm xét nghiệm, dự kiến ngày hôm nay (11/10), Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM sẽ có buổi hội chẩn cùng các chuyên gia hàng đầu để đánh giá chính xác nguyên nhân, tìm ra phương pháp chữa trị căn bệnh hiếm mà chị Phượng đang mắc phải.

Nếu đúng mắc bệnh tế bào vón, cơ hội hồi phục của chị Phượng có thể đạt từ 50-70% (Ảnh: Tuổi trẻ)

Sau khi có kết luận nguyên nhân gây bệnh, chị Phượng sẽ được điều trị ở Bệnh viện Đại học Y dược TP. HCM. Theo đánh giá của các bác sĩ, nếu đúng chị Phượng bị bệnh tế bào vón thì việc điều trị không quá khó khăn, các phần da bị nhão có thể hồi phục được đến 70%. Bệnh nhân Phượng sẽ được kết hợp điều trị giữa nội khoa và ngoại khoa. Thuốc dùng chạy chữa cho chị Phượng sẽ được Bệnh viện Đại học Y dược TP. HCM cấp miễn phí.

Chị Phượng bị ngứa da mặt như dị ứng từ năm 2007 và đã mua thuốc điều trị bệnh dị ứng về dùng. Chỉ một năm sau đó, mặt của chị bị nổi mề đay và nổi sần. Uống thuốc đông y không khỏi, không có tiền chữa trị, chị đành phó mặc bệnh tật. Bốn năm sau khi phát bệnh, gương mặt của chị Phượng trông như một bà lão.

Hiện chị Phượng được bố trí ở nội trú tại Khoa liên kết - Bệnh viện 30/4. Chứng kiến sự chăm sóc ân cần của anh Nguyễn Thành Tuyển (chồng chị Phượng) với người vợ bệnh tật không ai không khỏi xúc. Khi biết gia cảnh của anh Tuyển – chị Phượng, ai cũng cảm phục tình yêu thương của anh chị. Hơn một năm sau khi đồng ý làm vợ anh Tuyển, chị Phượng bỗng dưng phát bệnh. Gom góp số tiền mà mình tích góp được từ khi đi làm, anh đã cố gắng mua đủ hết các loại thuốc để chạy chữa cho vợ. Thế nhưng, bệnh của chị Phượng lại ngày càng nặng hơn. Lo lắng cho khuôn mặt xinh xắn của vợ đang hàng ngày bị biến dạng, anh Tuyển đã dốc hết tiền của để cố gắng chạy chữa cho vợ nhưng cũng chỉ kéo dài được hơn một năm thì hết tiền. Không có tiền chữa trị, hai vợ chồng đành buồn tủi phó mặc cho số phận nghiệt ngã.

Từ ngày ngừng uống thuốc, da mặt chị Phượng già đi nhanh chóng. Thấy vợ quanh năm suốt tháng trùm kín mặt vì ngại, anh Tuyển đã quyết định đưa vợ tới Bình Phước để sinh sống.

Dù biết vợ bệnh tật, xấu xí, nhưng anh Tuyển vẫn hết lòng yêu thương, chăm sóc vợ và lúc nào cũng chỉ lo làm vợ buồn, suy nghĩ. "Lúc nào trong trái tim tôi chỉ có hình bóng của vợ mà thôi. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ bỏ vợ, đi lấy người khác khi nhìn thấy vợ đang ngày càng giá đi, nhăn nheo như thế này. Tôi luôn thương yêu, giúp đỡ, động viên vợ giống như lúc cô ấy còn xinh đẹp như ngày đầu tiên. Việc này sẽ không bao giờ thay đổi”, người chồng chung thủy tâm sự trên VTC News.

Thu Hằng (Tổng hợp)