Những ngày qua, khômg khí đất nước Nigieria trở nên khá căng thẳng sau sự kiện cảnh sát bất ngờ đột kích vào “nhà máy sản xuất trẻ sơ sinh” trá hình một cơ sở từ thiện ở Ihiala (bang Anambra, Nigieria).

TIN BÀI KHÁC


Dẫn đầu vụ đột kích vào “nhà máy chuyển sản xuất trẻ sơ sinh” này là Phó cảnh sát trưởng Okere Okey và thanh tra Francis Ogbuonye, thuộc Phòng điều tra hình sự Awka. Theo đó, 17 cô gái đang mang thai cùng 8 cô khác chờ mang thai và 2 người đàn ông bị tình nghi thực hiện công việc thụ tinh đều bị bắt giữ ngay tức khắc. Điều đáng nói, tất cả các cô gái đều đang ở độ tuổi vị thành niên.

Nhiều trẻ em Nigieria vẫn chịu thiệt thòi không biết mặt cha mẹ ruột của mình

Các nhà chức trách còn cho hay, nhiều năm qua, “nhà máy” này vẫn hoạt động bình thường và trá hình dưới tên đăng ký là Bệnh viện phụ sản Spormil hay còn gọi là Tổ chức phi chính phủ Iheanyi Ezuma Foundation. Tờ The Nation tiết lộ, đây là lần thứ hai bà Ngozi Ezuma - chủ “nhà máy sản xuất trẻ em”, bị bắt vì tội buôn bán trẻ em trái phép. Rất có khả năng, Ezuma sẽ phải đối mặt với mức án 14 năm tù.

Trên báo The Nation, ban đầu, bà chủ 49 tuổi này phát biểu đã hoạt động kinh doanh hơn 4 năm qua và Spormil thực sự là một bệnh viện thực hiện chức năng hộ sinh đúng nghĩa.

Tuy nhiên, cuối cùng Ezuma đã lên tiếng cầu xin sự tha thứ: “Tôi biết tôi đã sai rồi. Tôi sẽ không lặp lại điều đó nữa. Tôi sễ không bán những đứa trẻ khi cha mẹ các em yêu cầu đưa các em đi. Thay vì bán chúng, tôi sẽ chăm sóc chúng cẩn thận.” .

Được biết, đây không phải lần đầu ở Nigieria xảy ra hiện tượng buôn bán trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, tình trạng này ngày càng gia tăng đã trở thành nỗi nhức nhối trong xã hội hiện đại.

Thuỷ Anh (theo The Nation)