87 nữ sinh Trường THPT Cần Đước, huyện Cần Đước, tỉnh Long An đã bị ngất xỉu trong giờ học do hội chứng tâm sinh lý Hysteria.

TIN BÀI KHÁC

Trong số 87 nữ sinh bị ngất xỉu này, hiện đã có 30 em xuất viện. Hiện tượng các em đồng loạt ngất xỉu được xác định là do hội chứng tâm sinh lý Hysteria. Tình trạng này xuất hiện liên tục tại Trường THPT Cần Đước từ đầu tháng 10. Đến ngày 15/10, số học sinh ngất xỉu gia tăng mạnh. Thậm chí, khi đưa nữ sinh bị ngất lên phòng y tế của nhà trường thì nhân viên trực phòng cũng bị ngất xỉu theo.

Một nữ sinh ngất xỉu do hội chứng tâm sinh lý Hysteria (Nguồn: VietNamNet)

Trước đó, vào ngày 18/1/2011, 20 học sinh ở nhiều lớp khác nhau tại trường phổ thông cấp 2-3 Sơn Thành (Phú Yên) cũng đồng loạt lăn ra ngất xỉu và có hiện tượng co giật. Tất cả các học sinh này đều có chung triệu chứng là mệt, mắt đứng tròng, co giật và ngất dây chuyền. Ngay lập tức, nhà trường đã phải đưa toàn bộ những học sinh này đi cấp cứu. Sau một tuần tạm nghỉ, đến chiều ngày 24/1, tình trạng ngất xỉu dây chuyền lại tiếp tục tái diễn. Hiện tượng bất thường trên đã gây tâm lý hoang mang cho không chỉ học sinh mà cả phụ huynh và các thầy cô giáo trong trường.

Ngành y tế Phú Yên xác định hiện tượng hàng loạt học sinh ngất xỉu liên tiếp này là do hội chứng tâm sinh lý Hysteria. Đây là hội chứng thường bị dây chuyền, xảy ra đối với các nữ sinh tuổi dậy thì, đang phát triển nhanh nhưng thiếu một số vi chất gây mất cân bằng tâm, sinh lý. Chính sự hoang mang, mất bình tĩnh của người nhà học sinh càng làm cho hội chứng dễ lây lan nhanh và xảy ra với cường độ cao hơn.

Bên cạnh việc bổ trợ cho nhà trường những phương pháp cứu chữa, cơ quan chức năng cũng đề nghị nhà trường cần tăng cường hơn nữa các liệu pháp tâm lý, giúp nữ sinh vận động nhiều trước mỗi giờ học.

Lê Ngọc (Tổng hợp)