Đã có những chứng cứ ban đầu cho thấy, vụ thôi miên cướp tài sản tại tiệm vàng Tín Huy (thị trấn Châu Ổ, Bình Sơn, Quảng Ngãi) chỉ là một màn kịch do chính gia đình chủ tiệm vàng này dựng lên.

TIN BÀI KHÁC

Trong quá trình điều tra, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã xác định, vụ cướp tài sản tại tiệm vàng Tín Huy không phải như lời khai ban đầu của gia đình chủ tiệm vàng này là do bị "thôi miên". Đã có những chứng cứ ban đầu cho thấy, vụ cướp tài sản này chỉ là một màn kịch do chính gia đình chủ tiệm vàng Tín Huy dàn dựng, thông tin trên báo Người lao động.

Tiệm vàng Tín Huy (Ảnh: Người lao động)

Cũng theo báo này, số vàng bị mất nhỏ hơn rất nhiều so với khai báo ban đầu của gia đình chủ tiệm vàng. Hiện cơ quan công an đã mời hai vợ chồng chủ tiệm vàng Tín Huy đến cơ quan điều tra làm rõ sự việc.

Theo lời trình báo gần đây nhất của chị Nguyễn Thị Thúy (41 tuổi, chủ hiệu vàng Tín Huy) thì tổng số tiền và vàng đã bị mất là khoảng 7 tỷ đồng, chứ không phải là 4 tỷ đồng. Vì ngoài số tiền vàng bị mất như đã trình báo, chị Thúy còn khai báo thêm là đã mất số vàng nữ trang trị giá khoảng 3 tỷ đồng nữa, thông tin trên báo Bee.net.vn.

Thông tin mới nhất cho biết, cơ quan điều tra đã mời đối tượng Ngô Quang Trưởng (21 tuổi, em họ Thúy) về trụ sở công an huyện để làm việc.

Theo thông tin trên Dân Việt, Trưởng khai nhận vào trưa 21/10, Trưởng bịt mặt đến hiệu vàng Tín Huy để lấy vàng và tiền mặt đem đi giấu tại chum đựng lúa nhà ông Bồng (ông ngoại của Thúy) ở xã Bình Thới, huyện Bình Sơn. Sau đó ông Nguyễn Hải (cha ruột Thúy) đã đến nhà ông Bồng lấy số tiền, vàng trên để đem vào tủ cất.

Xác minh cho thấy, số lượng vàng các loại bị mất chỉ là 2,7kg, cùng hơn 100 triệu đồng tiền mặt chứ không phải nhiều tỷ đồng như bà Thúy khai báo.

Nhiều người dân cho biết, động cơ khiến vợ chồng chủ tiệm vàng Tín Huy dựng chuyện là do nợ nần, muốn mượn chuyện bị cướp để xin trả nợ gốc, bỏ qua phần lãi. Từ năm 2007 đến nay, bà Thúy đã vay mượn vàng tiền khoảng 4 tỷ đồng.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, chị Thúy kể: khoảng 10h20 ngày 21/10, có một thanh niên chừng 30 tuổi bước vào cửa hiệu hỏi mua 5 chỉ vàng. Sau đó, chị Thúy đưa vàng và đối tượng trên đưa tiền. Sau khi giao dịch xong, người này lại tiếp tục trao đổi thêm với chị Thúy. Không hiểu người này nói gì, nhưng những hình ảnh ghi lại từ 4 camera cho thấy chị Thúy đã tự tay lấy toàn bộ 6 khay vàng (có hơn 100 cây vàng) trong tủ, đồng thời mở két sắt lấy số tiền trên 1 tỷ đồng bỏ vào hai bao nilon rồi đưa cho người thanh niên. Sau khi nhận, người này nhanh chóng tẩu thoát.

Vụ việc này gây xôn xao dư luận mấy ngày nay. Việc tiệm vàng Tín Huy bị cướp khiến nhiều người dân ở đây mất ăn mất ngủ vì họ đã gửi nhiều tiền, vàng cho tiệm vàng này để lấy lãi. Sau khi sự việc xảy ra, nhiều tiệm vàng trong tỉnh Quảng Ngãi đã lập tức tăng cường an ninh cho cửa hàng mình

Thu Hằng (Tổng hợp)