Cha của nạn nhân Đinh Thị Kim Phượng (SN 1991), người bị té xuống sông chết khi cùng “đại gia” ăn nhậu trên “du thuyền" đã yêu cầu cơ quan chức năng điều tra lại.

TIN BÀI KHÁC
100 SV nhảy múa náo động Học viện Báo chí
Thi vào lớp 1 khó hơn thi cao học?
Bác sỹ 'bỗng dưng' giàu có!
Bi kịch cuối đời của một gái bán hoa
Vụ thôi miên cướp vàng ở Q.Ngãi là dàn dựng
Hà Nội: Phát hiện xác nữ sinh bốc mùi tại phòng trọ
Vụ đòi 228 tỷ đồng: Chồng cũ Ngọc Thúy lên tiếng

Ngày 24/10, ông Đinh Tấn Phước (SN 1960, ngụ xã Trường Bình, huyện Cần Giuộc - Long An) đã gửi đơn khiếu nại lên Công an tỉnh Long An, VKSNDTC, Bộ công an về kết luận vụ con ông là chị Đinh Thị Kim Phượng (SN 1991) bị té xuống sông chết khi cùng “đại gia” ăn nhậu trên “du thuyền” chỉ là vụ chết đuối bình thường là chưa thoả đáng.
 

Theo ông Phước, việc một số nhân chứng nghe tiếng kêu cứu, tiếng đùa giỡn ở gần đó có thể xảy ra chuyện níu kéo, xô đẩy chứ không thể con ông tự trượt chân té xuống sông chết đuối. Ông nhận thấy có dấu hiệu vô ý làm chết người hoặc không cấp cứu người bị nạn.

Chiếc phà, nơi diễn ra bữa nhậu gây nên cái chết của nạn nhân Đinh Thị Kim Phượng (Nguồn: Người lao động)

Vụ "đại gia" ăn nhậu trên "du thuyền" khiến chị Phượng bị chết đuối xôn xao dư luận trong một thời gian dài. Sự việc xảy ra vào ngày 20/8, khi ông Võ Thành Trung (SN 1970) thuê một chiếc sà lan, trang trí lại như “du thuyền” và rủ nhiều người cùng tổ chức ăn nhậu, đi dạo trên sông Vàm Cỏ Tây. Tham gia buổi ăn nhậu này còn có hai lãnh đạo Viện KSND huyện Cần Giuộc là ông Nguyễn Kim Đoạn (viện trưởng) và Nguyễn Hương Giang (viện phó) cùng 5 "chân dài" khác.

Khi chiếc “du thuyền” đi trên sông Vàm Cỏ Tây đến đoạn thuộc địa phận ấp Nhựt Long, trong khi mọi người xuống sông tắm thì chị Phượng ở lại trên sà lan. Sau đó, chị Phượng bị rơi xuống sông chết đuối.

Cơ quan điều tra không phát hiện thấy có yếu tố hình sự trong cái chết của chị Phượng nên không khởi tố vụ án. Tuy nhiên, Chi bộ VKSND huyện Cần Giuộc đã đề nghị kỷ luật ông Nguyễn Kim Đoạn và Nguyễn Hương Giang với hình thức cảnh cáo về mặt Đảng. Ông Đoạn sau đó tiếp tục bị buộc thôi việc và sắp xếp công việc khác.

Mẫn Chi (tổng hợp)