Sau khi ôm số tiền “khủng” bỏ trốn, đối tượng Nguyễn Thị Cúc (SN 1979) trong vụ vỡ nợ gây chấn động tại Phú Xuyên, Hà Nội đã ra đầu thú.

TIN BÀI KHÁC
100 SV nhảy múa náo động Học viện Báo chí
Thi vào lớp 1 khó hơn thi cao học?
Bác sỹ 'bỗng dưng' giàu có!
Bi kịch cuối đời của một gái bán hoa
Vụ thôi miên cướp vàng ở Q.Ngãi là dàn dựng
Hà Nội: Phát hiện xác nữ sinh bốc mùi tại phòng trọ
Vụ đòi 228 tỷ đồng: Chồng cũ Ngọc Thúy lên tiếng

Sáng hôm qua (ngày 24/10), đối tượng Nguyễn Thị Cúc trú ở xã Văn Nhân, huyện Phú Xuyên, Hà Nội đã ra cơ quan Công an huyện Phú Xuyên để tự thú. Hiện tại, cơ quan chức năng đang làm việc với “con nợ” này để điều tra làm rõ vụ việc. Người dân địa phương cho rằng, tổng số tiền mà Cúc nợ lên đến "hàng nghìn tỷ đồng", nhưng con số "tính toán được" đến nay là 270 tỉ đồng.

Trước đó, Nguyễn Thị Cúc bị người dân tố cáo về hành vi ôm rất nhiều tiền của họ rồi biến mất khỏi nơi cư trú từ ngày 5/10. Việc bỏ trốn của “trùm nợ” này đã khiến hàng trăm người dân huyện Phú Xuyên mất ăn mất ngủ. Họ lo lắng, hoang mang vì món tiền cho cặp vợ chồng "đại gia" vay đang có nguy cơ mất trắng. Những người đã cho vợ chồng Hùng - Cúc vay tiền chủ yếu là giới kinh doanh bất động sản, vàng bạc và chủ lò gạch, chủ tiệm cầm đồ...

 Căn biệt thự của vợ chồng Cúc

Sau khi nghe tin Cúc bỏ trốn khỏi địa phương, một số đối tượng đã thường xuyên đến nhà của Nguyễn Thị Cúc để đòi nợ, gây mất trật tự tại địa phương. Công an huyện Phú Xuyên đã vào cuộc để điều tra. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định tổng số tiền mà Nguyễn Thị Cúc huy động được khoảng trên 270 tỷ đồng. Thủ đoạn huy động tiền của Cúc là vay tiền với lãi suất cao, trung bình khoảng 4,5%/ tháng.

Để tạo lòng tin với người bị hại, ban đầu, Cúc trả lãi rất đúng hạn. Người đàn bà này còn tỏ ra là giàu có, sở hữu nhiều nhà cửa đất đai…làm nhiều người hám lợi nhanh chóng bị mắc lừa mà không chút nghi ngờ. Được biết, Cúc và người chồng đều không có nghề nghiệp. Người dân địa phương cũng chỉ biết vợ chồng Cúc làm kinh doanh nhưng không ai biết là kinh doanh mặt hàng gì.

Lê Ngọc (Tổng hợp)