Lợi dụng lúc chủ nhà đang say giấc, tên trộm lẻn vào một tiệm vàng trên phố Hàng Bạc (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cuỗm gọn các đồ nữ trang với ước tính gần 300 triệu đồng rồi tẩu thoát an toàn.

TIN BÀI KHÁC


Sáng 4/11, bà Nguyễn Thị Vân (64 tuổi) ở phố Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết cửa hàng vàng nhà bà bị trộm đột nhập từ rạng sáng ngày 1/11, nhưng sau 3 ngày vẫn chưa truy tìm được thủ phạm.

Theo bà Vân, tại thời điểm bị trộm đột nhập vào nhà, hai chiếc máy camera của cửa hàng vẫn hoạt động nên ghi lại được hình ảnh kẻ gian nán lại bên trong ngôi nhà khoảng 25 phút và dùng đèn để chiếu sáng, quan sát các tủ kính chứa vàng. Tuy nhiên, khuôn mặt tên trộm khó nhận diện vì trời tối, trong khi tia hồng ngoại của camera lại bị hỏng.

Tên trộm đã cuỗm đi số trang sức có tổng giá trị gần 300 triệu đồng (Nguồn: tintuc.vnn.vn)

Sau khi lấy một số đồ ở bàn ăn tầng 2 của gia đình, kẻ gian lần theo cầu thang xuống quầy bày bán nhẫn, dây chuyền vàng, đá quý ở tầng 1 và chỉ lấy số trang sức ở những tủ kính không khóa. Theo suy đoán, vì tên trộm này còn non gan, sợ gây tiếng động làm gia chủ thức giấc nên chỉ lấy số tài sản trong những chiếc quầy không khóa. Ước tính tổng giá trị số vàng lên tới gần 300 triệu đồng.

Nhiều khả năng, tên trộm đột nhập và thoát ra đều cùng bằng đường tum bởi cửa trên tầng tum khóa nhưng không chốt then, còn cửa dưới tầng 1 vẫn khóa. Các dấu vết tại hiện trường cũng cho thấy phía trên tum dù đã được rào chắn bằng các thanh sắt khá cẩn thận nhưng vẫn có những ô trống khá rộng để kẻ gian có thể lọt qua. Mái tôn của các nhà cũng liền kề nhau và vẫn còn lại những dấu vết bùn có thể là dấu vết tên trộm để lại. Đồng thời rạng sáng ngày 1/11, hàng xóm cũng nghe thấy tiếng động lạ trên mái nhà.

Khoảng cách lan can khá xa tạo thuận lợi cho kẻ gian đột nhập (nguồn: VTCNews)

Nhận được tin báo, công an quận Hoàn Kiếm đã có mặt tại hiện trường thu thập chứng cứ và tiến hành điều tra. Tuy nhiên, đã 3 ngày trôi qua mà kẻ gian vẫn chưa lộ mặt mặc dù dấu vết để lại khá rõ ràng.

Một chi tiết đáng lưu ý là, cửa hàng có thuê một nữ giúp việc ban ngày, tối không ngủ tại đây và công việc khóa cửa tum do cô này đảm nhận. Vì vậy, nữ giúp việc cũng đã được triệu tập để thẩm vấn. Ngoài ra, các chiến sĩ tổ công an cũng đang khai thác làm rõ lời khai của bà Vân để xác định, tại thời điểm trộm đột nhập, bà Vân còn thức hay đang ngủ say không hề hay biết?

Thủy Anh (tổng hợp)