“Không có ngày nghỉ từ bây giờ. Tất cả mọi người nên ở lại và làm việc. Chúng tôi cũng đã phải đưa một số đồng nghiệp trở về từ nơi nghỉ” – Ông Putin phát biểu tại một cuộc họp của chính phủ có sự tham dự của các giám đốc điều hành các sân bay và hãng hàng không diễn ra ngày 30/12.

TIN BÀI KHÁC

Thủ tướng Vladimir Putin cũng cấm các quan chức trong ngành giao thông và những ngành liên quan không được phép đi du lịch trong năm mới cho tới khi nào mọi thứ trở lại bình thường. Hầu hết người Nga đều có một kỳ nghỉ 10 ngày bắt đầu từ ngày đầu tiên của năm mới, và vì thế mọi hoạt động trong nước gần như ngưng trệ trong thời gian này.


Thủ tướng Putin (Ảnh: Reuters)

Tại các sân bay lớn, các hàng nghìn du khách bị mắc kẹt do mưa tuyết dẫn đến tình trạng lộn xộn. Người dân miền trung ở nước này cũng bị ảnh hưởng do mưa lớn kéo dài gây mất điện. Có khoảng 48.000 người trong khu vực thủ đô Moscow cũng đang không có điện và con số này sẽ tăng lên.

“Sẽ không có ngày nghỉ nào hết cho tới khi có thông báo tiếp theo. Thay vì chuẩn bị đi nghỉ, những cá nhân có liên quan cần hành động để giải quyết tình hình hiện nay. Đừng kêu ca thêm nữa. Tất cả mọi người đều phải hành động ngay. Nhiều nơi người dân Nga hoàn toàn bị mất điện, giao thông tê liệt và hàng ngàn người đang mắc kẹt ở các sân bay” – ông Putin kiên quyết.

Các phản ứng chậm trễ từ phía quan chức Nga hiện tại cũng giống như phản ứng của họ trong một đợt nắng nóng và cháy rừng làm chết nhiều người Nga trong mùa hè vừa qua khiến uy tín của các nhà lãnh đạo bị ảnh hưởng. Đích thân Tổng thống Nga Medvedev cũng phải chỉ đạo các quan chức giải quyết sự cố mưa tuyết.

 Phương Linh
(Theo Reuters)