Nguyễn Tiến Thịnh (SN 1980, tổ 5 phường Hùng Vương, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) đã bị bắt tạm giam về hành vi cố ý gây thương tích cho chị Lý - vợ anh ta. Tại cơ quan công an, Thịnh đã khai nhận hành vi của mình.

TIN BÀI KHÁC

Trung tá Nguyễn Hoài Thanh - Công an thị xã Phúc Yên cho biết, hiện nay, Nguyễn Tiến Thịnh - người chồng đánh vợ đã khai nhận toàn bộ vụ đánh vợ dã man và một số hành vi nhẫn tâm khác vào đêm 19 - 20/10 ở thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, dẫn đến thương tích 17% của vợ là Lê Thị Lý, thông tin trên Dân Việt.

Nguyễn Tiến Thịnh và vợ Nguyễn Thị Lý khi còn hạnh phúc. (Ảnh: GDVN)

Theo đó, vào đêm ngày 19 và 20/10 Thịnh khai, anh ta dùng một đoạn ống nhựa dài khoảng 90cm đánh liên tiếp vào người vợ. Hiện công an đang thu giữ đoạn ống nhựa cùng điện thoại mà Thịnh đã dùng để quay clip hành hạ chị Lý đi giám định.

Theo điều 104 bộ luật Hình sự Việt Nam, tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11 - 30% hoặc dưới 11% thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm. Cơ quan điều tra đang thu thập chứng cứ để có hình phạt thích đáng dành cho Thịnh.

Trước đó, ngày 27/10, chị Lê Thị Lý nhập viện Bệnh viện Đa khoa khu vực thị xã Phúc Yên trong tình trạng đa chấn thương phần mềm, cơ thể suy nhược. Kết quả giám định, chị Lý bị thương tật 17%, các bác sĩ cũng chẩn đoán chị Lý bị sang chấn tâm lý, tinh thần không được tốt lắm. Cũng kể từ đó, vụ hành hạ vợ dã man với hành động như một con “quỷ dữ” của Thịnh mới bị phanh phui.
 
Theo đơn tố cáo của chị Lý gửi cơ quan chức năng, chị Lý cho biết chị và Thịnh cưới nhau từ năm 2006 và có một con gái 4 tuổi. Do hoàn cảnh khó khăn, một năm sau khi cưới, chị Lý xin đi xuất khẩu Angola. Tháng 1/2011, chị Lý về nước và thời gian này, Thịnh thường xuyên qua lại với những người phụ nữ khác. Khuyên bảo không nghe, một lần do quẫn trí, chị Lý đã đến đánh ghen với bồ của chồng. Cũng kể từ đây, những cơn “mưa đòn” của người chồng vô nhân tính đã trút xuống chị.
 
Tuy nhiên, khi vụ việc bị phanh phui phía nhà chồng của chị Lý cho rằng, vì chị Lý ngoại tình nên mới bị chồng đánh đến như vậy. Theo gia đình Thịnh, thời gian chị Lý làm việc ở Angola đã có quan hệ tình cảm với một người đàn ông. Khi về nước, chị Lý vẫn thường xuyên nhắn tin “mùi mẫn” và còn “thề non hẹn biển” bỏ anh Thịnh về chung sống với người đàn ông này. Gia đình chồng từng bắt chị Lý viết cam kết không tái phạm việc ngoại tình nữa. 

Trước những hành vi nhẫn tâm của người chồng đối với vợ, ngày 7/11, Cơ quan CSĐT CA thị xã Phúc Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Tiến Thịnh về hành vi cố ý gây thương tích cho vợ là Lê Thị Lý.
 
Điều tra ban đầu cho thấy, Thịnh thừa nhận hành vi đánh vợ của mình. Tuy nhiên, Trung tá Nguyễn Hoài Thanh (điều tra viên thụ lý vụ án) cho biết trên PLVN: "Anh Thịnh và chị Lý đều không thừa nhận việc ngoại tình. Hai người đồng ý viết cam kết với nhau chỉ là muốn… hàn gắn gia đình. Hiện cũng chưa có chứng cứ gì cho thấy chị Lý có người đàn ông khác ngoài chồng".

Mẫn Chi (tổng hợp)