Các con của cụ Thơm đã vác quan tài cha đi chôn trên mảnh đất đã bán cho người khác để… giành lại đất.

TIN BÀI KHÁC



Hàng ngàn người dân đổ xô đến xem gây ách tắc giao thông nghiêm trọng (Ảnh: Thanh niên)

Ngày 19/11, Quốc lộ 1A đoạn đi qua ấp Khúc Tréo B, xã Tân Phong, huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu đã bị ách tắc nhiều giờ liền vì hàng ngàn người dân đổ xô đi xem một nhóm người đem quan tài đi… giành đất. Nhóm người này đã mang quan tài đến đòi đào huyệt chôn tại bãi xe cơ giới của anh Lý Minh Hiếu (Giám đốc Công ty TNHH Minh Hiếu).

Người trong quan tài là cụ Nguyễn Văn Thơm, 87 tuổi, ở thị trấn Giá Rai, huyện Giá Rai. Theo lịch an táng của gia đình, sáng 19/11, các con cụ Thơm chôn cha. Tuy nhiên, họ lại đưa quan tài đến khu đất của anh Lý Minh Hiếu để đào huyệt, an táng.

Trước sự việc này, gia đình anh Hiếu đã kịch liệt phản ứng. Rất may, Công an huyện Giá Rai đã ngăn chặn kịp thời, tránh để hai bên xô xát.


Không thực hiện được ý định, con cụ Thơm bỏ lại quan tài rồi ra về (Ảnh: Người lao động)

Đại tá Ngô Thành Thật, Trưởng Công an huyện Giá Rai, cho biết trên báo Người lao động, trước đây con cụ Thơm là Nguyễn Thanh Do (đã chết) có bán thửa đất này cho anh Hiếu. Tuy nhiên, sau đó, các con của vợ sau cụ Thơm đòi lại nên cơ quan chức năng đang thụ lý giải quyết. “Việc các con ông Thơm mang quan tài cha đến đào huyệt trên phần đất của ông Hiếu đang sử dụng là không thể chấp nhận”, Đại tá Thật nói trên báo này.

Bị cơ quan chức năng ngăn cản việc chôn cất trên đất mà anh Hiếu đã được cấp chủ quyền, chiều cùng ngày, các con cụ Thơm bỏ chiếc quan tài ở lại rồi đón xe về.

Thu Hằng (Tổng hợp)