Liên quan đến vụ bạo hành gia đình kinh hoàng tại Vĩnh Phúc, có thông tin cho rằng chị Lê Thị Lý, nạn nhân của vụ bạo hành đã làm đơn xin bãi nại cho chồng cũ để “gương vỡ lại lành”.

TIN BÀI KHÁC



Nguyễn Tiến Thịnh được đưa về phòng tạm giam (Ảnh: 24h.com)

Câu chuyện về chị Lê Thị Lý (SN 1981) ở phường Hùng Vương, thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc bị chồng là Nguyễn Tiến Thịnh đánh đập, hành hung đến mức phải nhập viện đã khiến dư luận thời gian qua rất bất bình. Khi vụ việc đang trong quá trình điều tra, thì tại phường Hùng Vương, thị xã Phúc Yên lại rộ lên tin đồn người phụ nữ này đã có đơn bãi nại, không muốn đưa vụ việc ra pháp luật. Lý do của hành động này là chị Lý và mẹ đẻ đã và đang bị gia đình Nguyễn Tiến Thịnh nhiều lần đe dọa.

Tuy nhiên, bà Chu Thị Tuyên, mẹ đẻ chị Lý, khẳng định trên báo Giáo dục Việt Nam: không có chuyện làm đơn xin bãi nại vụ việc. Bà Tuyên cũng cho biết, mới đây, đối tượng Nguyễn Tiến Thịnh cũng đã thỉnh cầu xin được gặp vợ một lần trong trại giam tuy nhiên yêu cầu này đã bị chị Lý kiên quyết chối từ. Trước đó, nhà mẹ đẻ của chị Lý cũng gặp phải rất nhiều sự đe dọa nặc danh. Theo bà Tuyên, bà nhận rất nhiều cú điện thoại, nhiều tin nhắn với nội dung đe dọa “sẽ giết cả nhà” nên gia đình rất hoang mang.


Chị Lý và những vết thương chằng chịt trên cơ thể

Vụ việc nghiêm trọng này bắt đầu từ ngày 27/10, khi ch Lý phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Đối tượng Nguyễn Tiến Thịnh, chồng chị Lý, đã khai nhận toàn bộ sự việc tại cơ quan điều tra và thừa nhận hành vi đánh đập, hành hung vợ. Theo lời chị Lý, nguyên nhân của sự việc là do chồng chị và một người phụ nữ cùng phường có quan hệ tình cảm. Khi chị biết được đã có hành động“dằn mặt” để răn đe. Song điều này khiến Thịnh nổi nóng và đánh vợ không thương tiếc.

Tuy nhiên, người nhà của Thịnh lại cho rằng, chị Lý mới là người ngoại tình. Thậm chí, Lý còn có một đứa con riêng với người đàn ông này nên Thịnh mới xuống tay đánh vợ.
Hậu quả là chị Lê Thị Lý phải nhập viện với thương tích 17% và những tổn thương về mặt tâm lý.

Sau nhiều ngày điều trị tại bệnh viện, ngày 25/11, chị đã xuất viện nhưng không dám quay lại nhà chồng. Hiện tại, chị Lý cùng với con gái đã được đưa về “Ngôi nhà bình yên” của Trung tâm Phụ nữ và Phát triển (Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam) để lánh tạm và chờ kết luận của cơ quan chức năng.

Lê Minh (Tổng hợp)