Trong khi bệnh nhân lên cơn đau dữ dội đến ngất, các bác sĩ vẫn tụ tập nhậu nhẹt. May mắn thay, bệnh nhân đã kịp thời được một bệnh viện khác phẫu thuật cứu sống.

TIN BÀI KHÁC

Tháng 11 vừa qua, dư luận vô cùng phẫn nộ trước sự làm việc tắc trách và chẩn đoán nhầm cháu Huỳnh Thị Thanh Hằng (10 tuổi, ở thôn Đông An, xã Mỹ Chánh, huyện Phù Mỹ) của các bác sĩ Trung tâm y tế Phù Mỹ (Bình Định), dẫn đến cái chết tức tưởi của cháu khiến cả gia đình và xã hội đau lòng. Mới đây, vụ việc tại Bệnh viện Đa khoa Bình Phước tiếp tục khiến người dân thêm hoang mang khi đặt an toàn tính mạng của mình vào nhân đức, trình độ của các y, bác sĩ ngày nay.

Sự việc xảy ra vào tối ngày 21/11- rạng sáng ngày 22/11. Khoảng 22h ngày 21/11, bệnh nhân Phan Anh Quốc, 57 tuổi, ngụ phường Tân Bình, thị xã Đồng Xoài đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bình Phước thì lên cơn đau dữ dội và ngất xỉu. Bà Ước - vợ ông Quốc và con trai là Phan Thanh Hải đã đến phòng trực khoa ngoại gõ cửa nhiều lần nhưng không thấy ai mở. Sốt ruột, anh Hải đẩy cửa vào và thấy khoảng 5-6 người đang ngồi cười nói, nhậu nhẹt vui vẻ. Anh Hải tỏ thái độ thắc mắc sao không có bác sĩ khám cho cha mình thì ngay lập tức bị một người tự xưng là bảo vệ đánh đến chảy cả máu miệng.
Hình ảnh “lương y như từ mẫu” thời hiện đại giờ thế nào? Ảnh minh họa, (nguồn: Baoyenbai.com.vn) 

Quá bất bình trước thái độ bàng quan, coi thường tính mạng của những vị y, bác sĩ này, rạng sáng ngày 22/11, gia đình ông Quốc quyết định chuyển ông tới Bệnh viện tư nhân Thánh Tâm, cách Bệnh viện Đa khoa Bình Phước khoảng 10km. Tại đây, các bác sĩ xác định nguyên nhân thủng đại tràng và lập tức phẫu thuật cho ông Quốc.
Chia sẻ trên báo Tuổi Trẻ, bác sĩ Nguyễn Văn Mạnh, người trực tiếp mổ cho ông Quốc, nói: “May mắn bệnh nhân được đưa đến kịp thời, nếu không rất dễ bị sốc nhiễm trùng dẫn đến tử vong”.

Được biết, ngày hôm qua (28/11), bác sĩ Nguyễn Chí Lương - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bình Phước, phụ trách trực lãnh đạo đêm ngày 21/11 đã thừa nhận có việc khóa cửa và nhậu nhẹt trong phòng trực khoa Ngoại do bác sĩ Đặng Thế Cường trực tối hôm 21/11. Còn danh tính người đánh anh Phan Thanh Hải đến chảy máu miệng thì chưa được xác định rõ.
Cũng theo lời kể của bà Ước, ông Quốc vào điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bình Phước từ tối ngày 17/11. Tại đây, các bác sĩ đã khám và cho ông Quốc uống thuốc giảm đau nhiều lần.
Hiện vụ việc đang được lãnh đạo bệnh viện và các bên liên quan làm rõ.

Thủy Anh (tổng hợp)