Không hiểu vì lý do gì, một nữ sinh được cho là học sinh của Trung tâm GDTX trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên bị "đàn chị" đánh, đấm cho tới ngất trên đường đi học.


Hình ảnh một nữ sinh bị đánh, đấm cho tới ngất trong đoạn clip dài hơn 3 phút được đăng tải lên youtube bởi người có nickname là NhomLTAH123 vào ngày 28/11 vừa qua khiến nhiều người vô cùng bức xúc. Trong clip, nạn nhân mặc áo xanh bị hai cô gái liên tiếp chửi, đánh, tát vào mặt.

Với vẻ mặt sợ hãi và nép vào cô bạn mặc áo hồng nhưng nữ sinh này vẫn bị nhóm "đàn chị" tát tới tấp. Kể cả lúc nữ sinh này đau không chịu nổi nên đã xin lỗi mà đàn chị vẫn không chịu tha. Cho đến khi nữ sinh này đã ngất thì những cô gái hung tợn còn cho rằng nữ sinh này giả vờ ngất nên càng đá vào người nhiều hơn.

Mặc cho nữ sinh van xin, những "đàn chị" vẫn trút mưa đòn xuống trước sự cổ vũ của rất nhiều người. Đến ngất, nữ sinh này vẫn bị đá. (Ảnh chụp từ clip)

Điều đáng nói là những người xung quanh không một lời can ngăn, một giọng nam còn bồi thêm những câu khiêu khích khiến những "đàn chị" càng hăng máu. Kể cả cô gái mà nữ sinh bị hành hung nép vào cầu cứu cũng cười với vẻ mặt khoái trá.

Đoạn clip này có tên "Khi đàn bà nổi giận (Girl Giáo dục thường xuyên - TN), nhiều người phỏng đoán, nhóm nữ sinh trên là học sinh của một Trung tâm GDTX trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Gần đây, liên tiếp xảy ra những vụ nữ sinh đánh nhau rồi quay clip, cá biệt có tuần tới 4 vụ. Mới đây nhất, ngày 20/11 là vụ đánh nhau của nhóm học sinh lớp 7, lớp 8 đối với một em lớp 7 ở sân vận động Trảng Bom. Những hành động túm tóc, dùng tay và đầu gối đánh liên tục vào người bạn, dùng dây thắt lưng quất liên tiếp rồi lột áo, hành hung để quay phim cũng khiến dư luận vô cùng phẫn nộ.

Trước đó, trong tháng 10 cũng liên tiếp xuất hiện các clip nữ sinh đánh nhau, rạch áo, xé áo bạn của nhóm nữ sinh nguyên là HS Trường THPT Phố Mới (Quế Võ, Bắc Ninh); đánh nhau tại nhà vệ sinh của học sinh của Trường THPT An Lão, huyện An Lão, TP. Hải Phòng; đánh nhau, lột áo của học sinh Trường THPT Tứ Sơn (huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang)...


Những vụ nữ sinh đánh nhau, nhiều người thương cảm cho bị hại bao nhiêu thì bức xúc và căm phẫn những hành động của những kẻ đàn chị bấy nhiêu . "Thật vô cảm, sao lại có thể đứng nhìn một con người bị hành hạ như vậy mà vẫn đủ can đảm để bình luận và quay clip được nhỉ?"- bạn Yennhi bức xúc.

Lý giải tại sao gần đây liên tiếp có những vụ nữ sinh đánh nhau, do chế tài chưa đủ mạnh hay còn một nguồn cơn nào khác? Trả lời trên Đất Việt, Tiến sĩ xã hội học Trịnh Hòa Bình, Viện Xã hội học cho rằng, đó có thể là cách các em học theo người lớn để "lăng xê" mình.
Theo ông Bình: "Mục đích của các em là để mọi người cùng xem cho vui rồi bình phẩm. Tuy nhiên, không ngoại trừ trường hợp một số cá nhân muốn tung lên mạng để quảng cáo mình, muốn được nhiều người chú ý vào trang web của mình. Đã có một vài người muốn nổi tiếng hoặc gợi lại sự nổi tiếng bằng cách tự bôi lem mình, tự gây scandal hoặc dùng báo chí để lăng xê. Thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay, bọn trẻ cũng học theo, làm theo".

Trên báo Công an nhân dân, chuyên viên tư vấn tâm lý Nguyễn Thị Hồng Hạnh – Giám đốc Công ty Truyền thông - Tư vấn và Đào tạo Ý tưởng Việt chia sẻ, việc quay clip khi hành hung bạn một cách tàn nhẫn của các nữ sinh đã biến chuyển từ hành động cá biệt sang trào lưu.
Thật đáng báo động chứ không phải là đáng buồn nếu nữ sinh coi đánh nhau rồi tung lên mạng là một trào lưu. Xã hội cần coi đây là một tệ nạn mới, nhà trường cũng nên chăng chú trọng dạy các em làm người trước khi rèn chữ. Tất nhiên, điều quan trọng hơn cả là nền tảng giáo dục từ gia đình.

Mẫn Chi (Tổng hợp)