Sau khi bị chê không tiếc lời, nhiều nghệ sĩ Việt đã thẳng thừng dùng chiêu độc đáp trả bằng cách hỏi lại “cô ấy là ai?”. Với câu hỏi này, nhiều kiều nữ Việt đã bị cư dân mạng đánh giá là phát ngôn chưa thật khôn khéo.

TIN BÀI KHÁC


Jennifer Phạm và phát ngôn thiếu thông minh

Vừa qua, Hoa hậu Jennifer Phạm gây bất ngờ cho khán giả khi xuất hiện với vai trò khách mời và khoe giọng hát trong chương trình “Cặp đôi hoàn hảo”. Người đẹp song ca cùng ca sĩ Đức Tuấn một ca khúc lãng mạn "Cơn mưa tình yêu".

Dù giọng hát chưa thực sự xuất sắc nhưng sự "góp vui" nhiệt tình của hoa hậu xinh đẹp cũng khiến chương trình thêm thú vị. Tuy nhiên, ngay sau đó, trong một bài phỏng vấn, ca sỹ giải nhất dòng nhạc dân gian của cuộc thi Sao Mai 2005, Tân Nhàn bỗng thẳng thừng chê người đẹp Jennifer Phạm hát dở. Tân Nhàn đánh giá trên Dân trí: “Tôi thì thấy cô ấy hát chẳng được chút nào. Cô ấy rất đẹp nhưng sắc đẹp và giọng hát là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau”.

Jennifer Phạm khoe giọng trong "Cặp đôi hoàn hảo" (Ảnh: VietNamNet)

Trước lời chê “trên trời rơi xuống”, dường như Hoa hậu Jennifer Phạm không còn giữ được bình tĩnh. Vợ cũ của Quang Dũng cũng thẳng thừng “bật” lại: “Tôi thấy buồn cười với cách PR bản thân như vậy. Tôi không hề có ý định đi hát tự nhiên lại bị người khác lôi vào bàn luận trên báo chí” và “Mỗi người một tính cách, tôi không hiểu tại sao người ta có thể lôi chuyện chẳng liên quan để PR cho bản thân”. Người đẹp cũng không quên “trả đòn” khi tiếp lời trên Giáo dục Việt Nam: “Nói thật, đây là lần đầu tiên tôi nghe tới cái tên Tân Nhàn”.

Hà Anh: "Trang Nhung là ai?"

Đây không phải là lần đầu tiên nghệ sĩ trong showbiz Việt tỏ ra ngơ ngác trước một cái tên của nghệ sĩ khác. Trước đó, siêu mẫu Hà Anh cũng đã phải hứng chịu nhiều sóng gió khi tuyên bố: “Trang Nhung là ai?”. Có thể, Jennifer Phạm không biết đến Tân Nhàn thật bởi cô từng sống ở Mỹ nhiều năm và Tân Nhàn cũng là ca sĩ chọn cho mình cách sống bình lặng và dòng nhạc kén người nghe. Tuy nhiên, trường hợp Hà Anh và Trang Nhung lại khác, vào thời điểm Hà Anh lên tiếng thì mức độ nổi tiếng của hai kiều nữ này cũng không hề kém cạnh nhau.

Hà Anh và Trang Nhung chạm mặt trong một sự kiện (Ảnh: Xzone)

Sự việc của hai người đẹp bắt đầu từ khi nữ giám khảo của cuộc thi Viet Nam's Next Top Model 2010 hỏi ngược lại phóng viên một tờ báo mạng rằng "Trang Nhung là ai?" khi người này đề cập đến cô người mẫu nổi tiếng của làng thời trang. Mặc dù trước đó, hai người đã có cơ hội làm việc cùng nhau trong một sự kiện.

Đáp trả lại câu trả lời được cho là kênh kiệu và khinh thường đồng nghiệp của Hà Anh, Trang Nhung đã tỏ ra ngạc nhiên khi một người đồng nghiệp thường xuyên diễn chung trên sàn diễn lại không biết về mình. Cô cho biết: "Hơi buồn cười nhưng không hề sốc". "Hà Anh trả lời có biết tôi hay không cũng chẳng ảnh hưởng gì đến công việc, cuộc sống của tôi", Trang Nhung chia sẻ trên megafun. Cô nói mình không có mâu thuẫn gì với Hà Anh và thực tế hai người tuy không chơi thân thiết với nhau, nhưng khi gặp cũng chào hỏi xã giao.

Điều thú vị nhất là sự việc xảy ra chưa được bao lâu thì mới đây, hai người đẹp vô tình được ban tổ chức của một sự kiện bố trí... ngồi sát cạnh nhau. Khá bất ngờ khi phải ngồi kế bên nhau, nhưng cả Hà Anh và Trang Nhung đều giữ thái độ rất điềm tĩnh, có chút lạnh lùng.

Hà Anh đang ngày càng khẳng định được vị trí trong làng người mẫu. Tại thời điểm đó, Trang Nhung cũng nổi tiếng không thua kém Hà Anh khi cô là một trong số các người mẫu hàng đầu của TP HCM. Trước khi gia nhập làng thời trang, chân dài này từng đoạt giải Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ qua Ảnh 2005. Ngoài nghề người mẫu, cô cũng được mời góp mặt ở một số dự án phim truyền hình như Anh em nhà bác sỹ, Kính thưa Oshin...

Việc Hà Anh phủ nhận Trang Nhung đã khiến cộng đồng mạng cho rằng, cô đã quá kênh kiệu và thiếu phép lịch sự căn bản với đồng nghiệp. Một bạn đọc đã chia sẻ: “Có thể quá bận rộn các người đẹp không biết nhiều về nhau nhưng trước khi phát ngôn cũng có thể tìm hiểu thông tin trước. Bởi là người của công chúng họ phải hiểu sức mạnh những phát ngôn của mình đối với dư luận như thế nào. Và họ cảm thấy ra sao nếu một người nào khác cũng trong showbiz bảo rằng không biết bạn là ai?

Diva Mỹ Linh phớt lờ "đàn em"

Sau khi trên báo chí xuất hiện thông tin "Yêu nữ hàng hiệu" Vũ Hạnh Nguyện "cạnh khóe" đàn chị - diva Mỹ Linh, nhiều độc giả đã kịch liệt phản đối và cho rằng Hạnh Nguyên quả không "biết người biết ta". Tuy nhiên, Mỹ Linh cho hay, cô chưa từng nghe tới cái tên Vũ Hạnh Nguyên và hoàn toàn không biết cô gái này làm nghề gì, có liên quan gì tới cô. Mỹ Linh còn nói thêm, dù không biết cụ thể Vũ Hạnh Nguyên nói gì về mình, nhưng cô không quan tâm tới điều đó - Xzone dẫn lời.

Ca sĩ Mỹ Linh và Hạnh Nguyên (Ảnh: Bee.net.vn)

Trước đó, trong một bài phỏng vấn về vấn đề loạn nhạc Việt, Mỹ Linh thẳng thắn nhận định: "Thị trường rộng lớn, có tinh hoa thì cũng có rác. Tôi vẫn luôn tin rằng những người yêu nhạc và nghệ thuật, những công chúng thực sự vẫn tìm đến những gì họ cho là giá trị để thưởng thức. Bằng chứng là bên cạnh nhiều thứ nhảm nhí thì những nghệ sĩ thực sự vẫn luôn có chỗ của mình".

Trước những chia sẻ tâm huyết của ca sĩ Mỹ Linh, "Yêu nữ hàng hiệu" đã công khai thể hiện sự bức xúc trên trang cá nhân: "Chẳng phải vì chị ăn may nổi tiếng lúc Việt Nam không nhiều ca sĩ mà chị cho mình cái quyền chê nhạc người khác là rác đấy chứ. Quạt trần rơi đầu mà. Mình chứng kiến chị ấy nói bao nhiêu thí sinh đi trước trong các cuộc thi là em bỏ ý định đi hát đi, xong thì các bạn kiếm tiền nhiều hơn chị ý và nhiền fan hơn chị ý hay sao ấy".

Tuy nhiên, khác với hai trường hợp trên nhiều khán giả lại bày tỏ sự ủng hộ diva nhạc Việt khi chia sẻ: “Mình cũng chẳng biết Vũ Hạnh Nguyên là ai”. Có lẽ thay vì những cống hiến về nghệ thuật thì những chiêu, trò khoe vật chật của yêu nữ này đã khiến khán giả nổi giận.

Lê Minh (Tổng hợp)