Luật sư bào chữa cho sát thủ Lê Văn Luyện cho biết, chắc chắn phiên toà xét xử Luyện sẽ diễn ra vào tháng 1/2012.

TIN BÀI KHÁC

Liên quan đến vụ thảm sát gia đình chủ tiệm vàng ở Bắc Giang, ông Nguyễn Bá Ngọc, luật sư bào chữa cho sát thủ Lê Văn Luyện vừa trao đổi với Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Bắc Giang về thời gian xét xử hung thủ Lê Văn Luyện. Luật sư này cho biết trên báo VnMedia, cuối tháng 12 hoặc đầu tháng 1/2012 vụ án mới được đưa ra xét xử.

Tuy nhiên, hôm nay đã là ngày 9/12 vẫn chưa có lịch xử thì khả năng đến tháng 1/2012 vụ án gây chấn động dư luận này mới được đem ra xét xử. Và vụ án phải xử trước Tết Nguyên đán Nhâm Thìn.


Hung thủ Lê Văn Luyện trong trại giam (Ảnh: VietNamNet)

Vào ngày 28/11 vừa qua, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Bắc Giang cũng đã cơ bản hoàn tất cáo trạng truy tố các bị can trong vụ thảm sát ở tiệm vàng Ngọc Bích (Bắc Giang). Theo đó, Lê Văn Luyện bị truy tố với ba tội danh: “Giết người”, “Cướp của”, và “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Bị can này được xác định là hung thủ duy nhất ra tay trong vụ giết người, cướp của tại tiệm vàng Ngọc Bích. Kết luận điều tra của Cơ quan Cảnh sát điều tra-Công an tỉnh Bắc Giang nhận định: Hành vi phạm tội của Lê Văn Luyện là đặc biệt nghiêm trọng, có tính chất dã man, tàn bạo chưa từng có từ trước tới nay, dư luận quần chúng nhân dân bức xúc.

Trước đó, theo dự kiến, vụ án này sẽ được đưa ra xét xử trong tháng 10. Tuy nhiên đến ngày 30/10, Cảnh sát điều tra- Công an tỉnh Bắc Giang vẫn chưa hoàn tất kết luận điều tra nên vụ án chưa thể đưa ra xét xử như dự kiến.

Thiếu tướng Đỗ Kim Tuyến, Phó Ban chuyên án vụ thảm sát tại tiệm vàng Ngọc Bích cũng từng chia sẻ với báo chí: Bởi đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, Cơ quan điều tra sẽ bàn bạc, đề nghị xem xét cùng với các cơ quan tiến hành tố tụng khác để thống nhất đưa vụ án ra xét xử điểm. Việc đưa ra xét xử điểm còn nhằm mục đích răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung.

Diễn biến vụ án cướp tiệm vàng ở Bắc Giang

Sáng ngày 24/8, vợ chồng chủ tiệm vàng Ngọc Bích (phố Sàn, Lục Nam, Bắc Giang) cùng bé gái 18 tháng tuổi được phát hiện nằm chết trong nhà với nhiều vết chém. Con gái lớn 8 tuổi bị chém đứt lìa bàn tay. Tại tầng 1, tủ trưng bày vàng của tiệm bị gỡ mặt kính, toàn bộ vàng ta biến mất.

Chiều 24/8, Công an Bắc Giang khởi tố điều tra vụ án đặc biệt nghiêm trọng này.

Ngày 29/8, nhà của Lê Văn Luyện bị khám xét, cảnh sát tìm thấy một túi nilon đựng hàng trăm nhẫn, dây chuyền vàng chôn ở sau vườn. Ông Lê Văn Miên thừa nhận đã cất giấu hộ con trai túi vàng.

Ngày 30/8, Luyện bị khởi tố, truy nã đặc biệt. Cha mẹ Luyện cùng hai người khác bị điều tra về hành vi che giấu tội phạm và không tố giác tội phạm.

Chiều 31/8, Lê Văn Luyện đã bị bắt tại Lạng Sơn. Hắn thừa nhận là hung thủ gây ra vụ thảm s
át.

Lê Minh (Tổng hợp)

Trải lòng của sát thủ Lê Văn Luyện
Tỏ ra lạnh lùng và không muốn hé răng nhắc lại tội lỗi của mình, nhưng khi nói về tình yêu thì “sát thủ” Lê Văn Luyện nở nụ cười tươi rói...
 
Tống đạt cáo trạng truy tố Lê Văn Luyện
Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang đã hoàn thành cơ bản cáo trạng truy tố Lê Văn Luyện và các bị can khác trong vụ thảm tại tiệm vàng Ngọc Bích (Phố Sàn, Lục Nam, Bắc Giang)
 
Sát thủ Luyện tâm sự gì trước giờ xử án?
Sắp đến “giờ G”, sát thủ Luyện đã tỏ ra ăn năn muộn màng về tội ác tày đình của mình đã gây ra cho một gia đình vô tội.
 
Lê Văn Luyện: 'Em ân hận về việc đã làm'
Giờ đây, khi ngồi trong trại giam, Lê Văn Luyện mới nói những lời ân hận muộn màng bởi ngoài Luyện, còn 6 bị can khác là người thân của y bị đề nghị truy tố.
 
Vụ thảm sát tiệm vàng, Luyện gây án một mình
Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang vừa hoàn tất kết luận điều tra vụ thảm sát tiệm vàng Ngọc Bích (phố Sàn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang). Theo đó, Lê Văn Luyện được xác định là hung thủ duy nhất.
 
Lê Văn Luyện: Nhiều tội, không quá 18 năm tù
Với hàng loạt tội danh như cướp của, giết người, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, dư luận cả nước đang băn khoăn liệu sát thủ tiệm vàng ở Bắc Giang Lê Văn Luyện sẽ chịu hình phạt nào?
 
Chân dung Luyện qua mảnh ghép 17 năm tuổi thơ
Những thông tin mới về tính cách của sát thủ máu lạnh Lê Văn Luyện qua lời kể của bạn bè, người quen. Giải mã tâm lý tội phạm không theo quy luật vụ án.
 
Lê Văn Luyện: "Em thương em bé bị giết"
Hành vi dã man là vậy, thế mà khi được hỏi: "Em nghĩ gì sau mọi việc xảy ra?", Luyện đã không ngần ngại trả lời: "Sau khi gây án, em thấy thương em bé bị giết hại".
 
Thảm họa ăn theo Luyện: Sao nhiều người "like"?
Các phiên bản clip "Nàng Luyện lỡ bước" được đăng tải trên Youtube, số người bấm "like" (thích) lại nhiều hơn người bấm "dislike" (không thích) đối với trường hợp này. Tại sao lại có hiện tượng này?
 
Luật sư của cháu Bích đánh giá về Luyện
Ông Phạm Văn Huỳnh (Văn phòng luật sư Tâm Đức, Hà Nội), một trong hai luật sư bảo vệ cho gia đình chủ tiệm vàng, cho biết, chiểu theo Điều 93 - Tội Giết người, thì bị cáo Lê Văn Luyện có nhiều tình tiết tăng nặng.