Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang vừa hoàn tất kết luận điều tra vụ thảm sát tiệm vàng Ngọc Bích (phố Sàn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang). Theo đó, Lê Văn Luyện được xác định là hung thủ duy nhất.


TIN BÀI KHÁC


Hơn 2 tháng sau khi xảy ra vụ thảm sát tiệm vàng ở Bắc Giang gây chấn động dư luận, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã đưa ra kết luận điều tra vụ án. Báo Người lao động dẫn lời Đại tá Nguyễn Văn Dư, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang, cho hay, trong ngày hôm nay (7/11) hoặc muộn nhất là vào ngày mai (8/11), cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang sẽ chuyển hồ sơ kết luận điều tra vụ giết người, cướp của tại tiệm vàng Ngọc Bích sang Viện KSND tỉnh Bắc Giang để đề nghị truy tố trước pháp luật. 

Cơ quan điều tra xác định Lê Văn Luyện là hung thủ duy nhất gây ra vụ thảm sát. (Ảnh: Người lao động) 

Theo kết luận điều tra, các nội dung vụ án về cơ bản không khác nhiều so với các thông tin mà Lê Văn Luyện đã khai nhận với cơ quan điều tra trước đó. Lê Văn Luyện được xác định là hung thủ duy nhất trong vụ thảm sát này.

Trước đó, ngày 5/9, Thượng tá Lê Văn Dũng, Phó phòng Công tác chính trị và quan hệ quần chúng, Công an tỉnh Bắc Giang cũng khẳng định trên Pháp luật Việt Nam: “Cho đến thời điểm này, cơ quan điều tra vẫn nhận định Lê Văn Luyện chỉ gây án một mình”. Theo Thượng tá Dũng thì kết luận này được đưa ra dựa trên những căn cứ khoa học trong việc xét nghiệm ADN các mẫu máu tại hiện trường.

Đại tá Dư cho biết trên báo Người lao động: sau khi đột nhập vào tiệm vàng, Luyện đã ra tay sát hại vợ chồng chủ tiệm vàng tại tầng 3 ngôi nhà, rồi vào phòng ngủ tầng 2 sát hại cháu Trịnh Thị Thảo (18 tháng tuổi) và chém đứt một bàn tay và đâm nhiều nhát dao vào người cháu Trịnh Thị Bích (8 tuổi). Sau đó, Luyện xuống tầng 1 để cướp vàng, cho vào ba lô rồi tẩu thoát lối cửa sau ở tầng 1.

Lê Văn Luyện đã bị truy tố với nhiều tội danh như: “Cướp của", "Giết người". Ngoài ra, sát thủ máu lạnh này còn bị khởi tố thêm tội danh “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, bởi trước khi gây án, Luyện đã mượn chiếc xe máy của chú rể mang đi cầm đồ lấy tiền tiêu xài. Với hàng loạt tội danh như vậy nhưng theo nhận định của các luật sư, mức án của Luyện không thể quá 18 năm vì khi gây án Luyện chưa đủ 18 tuổi.

Thu Hằng
 (Tổng hợp)

Chưa xét xử Lê Văn Luyện trong tháng 10
Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) vẫn chưa hoàn tất kết luận điều tra vụ án thảmsát tiệm vàng Ngọc Bích để chuyển sang Viện kiểm sát nhân dân.
 
Lê Văn Luyện: Nhiều tội, không quá 18 năm tù
Với hàng loạt tội danh như cướp của, giết người, lạm dụng tín nhiệmchiếm đoạt tài sản, dư luận cả nước đang băn khoăn liệu sát thủ tiệmvàng ở Bắc Giang Lê Văn Luyện sẽ chịu hình phạt nào?
 
Chân dung Luyện qua mảnh ghép 17 năm tuổi thơ
Những thông tin mới về tính cách của sát thủ máu lạnh LêVăn Luyện qua lời kể của bạn bè, người quen. Giải mã tâm lý tội phạm không theoquy luật vụ án.
 
Lê Văn Luyện vốn là dân xã hội đen?
VKSND tỉnh Bắc Giang vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bổsung thêm tội danh "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" đối với bị can Lê VănLuyện.
 
Yêu cầu đưa Luyện về dựng lại hiện trường
Luật sư phía gia đình bị hại đã yêu cầu phía CQĐT tiến hành thực nghiệm lại hiệntrường và có sự chứng kiến của luật sư cùng gia đình bị hại.
 
Lê Văn Luyện: "Em thương em bé bị giết"
Hành vi dã man là vậy, thế mà khi được hỏi: "Em nghĩ gì sau mọi việc xảy ra?",Luyện đã không ngần ngại trả lời: "Sau khi gây án, em thấy thương em bé bị giếthại".
 
Tình tiết giảm nhẹ, Luyện tù dưới 18 năm?
Sau khi tiếp xúc với thân chủ của mình là Lê Văn Luyện, luật sư Nguyễn Bá Ngọccho biết, Luyện có rất nhiều tình tiết giảm nhẹ và nhiều khả năng sát thủ Luyệnkhông phải nhận mức án 18 năm tù.
 
Không được cô chấp thuận, Luyện dọa tự tử
Gây ra vụ thảm sát vàng tại Bắc Giang vào rạng sáng ngày 24/8, Lê VănLuyện sau đó trốn lên nhà cô ruột ở Lạng Sơn. Khi cô biết chuyện, Luyệndoạ nếu cô đuổi ra khỏi nhà, Luyện sẽ tự tử.
 
Thảm họa ăn theo Luyện: Sao nhiều người "like"?
Các phiên bản clip "Nàng Luyện lỡ bước" được đăng tải trên Youtube, sốngười bấm "like" (thích) lại nhiều hơn người bấm "dislike" (không thích) đốivới trường hợp này. Tại sao lại có hiện tượng này?
 
Lê Văn Luyện đã lấy đi bao nhiêu vàng?
Cơ quan chức năng đã mở niêm phong, định giá số tang vật Lê Văn Luyện cướp đượctại tiệm vàng Ngọc Bích tại phố Sàn, Lục Nam, Bắc Giang vào đêm 23/8.
 
Luật sư của cháu Bích đánh giá về Luyện
Ông Phạm Văn Huỳnh (Văn phòng luật sư Tâm Đức, Hà Nội), một trong hai luật sưbảo vệ cho gia đình chủ tiệm vàng, cho biết, chiểu theo Điều 93 - Tội Giếtngười, thì bị cáo Lê Văn Luyện có nhiều tình tiết tăng nặng.
 
Nghi vấn trước ngày Lê Văn Luyện gây án
Khai thác thông tin từ người giám hộ việc lấy lời khai của Lê Văn Luyện tại cơ quan công an, một số báo đã dựng lại chi tiết những ngày chuẩn bị gây án của Luyện.
 
Mức án cao nhất là không xét ân xá với Luyện
"Vụ việc này sẽ là bài học rất lớn, rất đắt, bài học cho các giađình, nhà trường và cho cả xã hội về cách giáo dục con cái họ"_GS Nguyễn LânDũng nói.
 
Sát thủ Lê Văn Luyện có tới 3 ngày sinh
Hung thủ vụ thảm sát thoát án tử vì cơ quan CA xác định chưa đủ 18 tuổi,phóng viên điều tra và phát hiện Luyện có tới ba ngày sinh khác nhau!
 
Luyện không thể cướp tiệm vàng một mình?
Xung quanh tội ác tày đình của Lê Văn Luyện, bên cạnh sự phẫn nộ, dưluận cũng dành không ít thời gian để phân tích, nhận định về việc có haykhông đồng phạm trong vụ việc này.