Dãy nhà trọ cấp 4 do ông Nguyễn Văn Tư (50 tuổi) làm chủ ở địa bàn cầu Ba Tơ, phường 7 (quận 8, TP HCM) đã bị cháy rụi hoàn toàn sau khi một bình gas phát nổ.

TIN BÀI KHÁC

Vụ cháy xảy ra vào tối ngày 12/12. Sau khi tiếng nổ lớn phát ra, ngọn lửa từ khu nhà trọ bốc cháy ngùn ngụt. Lực lượng chức năng địa phương đã kịp thời có mặt nhưng không thể dập tắt được vì ngọn lửa bốc lên quá lớn. Hơn trăm cảnh sát cứu hỏa TP.HCM đã được huy động đến hiện trường ứng cứu. Sau một giờ, hỏa hoạn được dập tắt.

20 căn nhà trọ cùng toàn bộ tài sản của người dân bị thiêu rụi hoàn toàn (Ảnh: Dân trí)

Tại hiện trường, toàn bộ dãy nhà trọ cùng tài sản bên trong bị lửa thiêu rụi hoàn toàn. Hiện vẫn chưa thể ước tính thiệt hại cụ thể do vụ cháy gây ra nhưng 20 căn phòng trọ với diện tích khoảng 240m2 nhà cấp 4 đã bị sập đổ.

Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân của vụ cháy được cơ quan chức năng xác định là do nổ bình gas.

Gần đây, liên tiếp nổ ra những vụ nổ gas gây thiệt không nhỏ về người và tài sản. Mới đây là vụ nổ ga kinh hoàng tại cửa hàng gas Phú Vinh (thôn Văn Trì, Minh Khai, Từ Liêm, Hà Nội) vào ngày 11/12. Vụ nổ đã thiêu rụi hoàn toàn ngôi nhà hai tầng, cướp đi sinh mạng của hai mẹ con, 3 người khác bị bỏng nặng.

Trước đó, vào sáng ngày 3/11, một vụ nổ bình gas kinh hoàng đã xảy ra tại một nhà dân trong ngõ 22 phố Tạ Quang Bửu (phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Vụ nổ làm toàn bộ ngôi nhà hai tầng đổ sập và bốn người thương vong.

Hoàng Thủy (Tổng hợp)