Sau khi dùng chiếc ghế gỗ đánh liên tiếp vào đầu bà ngoại, khiến nạn nhân chết tại chỗ, đứa cháu đã liên tục giải thích hành vi của mình là do “âm binh” sai khiến.

TIN BÀI KHÁC

Hung thủ của vụ án mạng trên là Bùi Công Tiến (SN 1985) ở xã Ninh Thân, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa. Vụ việc xảy ra vào chiều ngày 19/12, trong lúc ngủ, Tiến đột nhiên vùng dậy và cầm một chiếc ghế gỗ đánh liên tiếp vào đầu bà ngoại mình là bà Võ Thị Ra (SN 1916).

Sau trận đòn của đứa cháu ngoại, bà Ra đã tử vong tại chỗ. Sau khi sát hại bà Ra, Tiến liên tục nói hành vi của mình là do “âm binh” sai khiến. Sau đó, Tiến được người nhà đưa đến Công an thị xã Ninh Hòa đầu thú. Được biết, trước đó, Bùi Công Tiến cũng đã có nhiều biểu hiện của người bị bệnh tâm thần.

Trước đó, vào sáng ngày 21/9/2011, người dân ở thôn Miêng Hạ, Ứng Hòa, Hà Nội cũng bàng hoàng phát hiện chị Đặng Thị Ngát (SN 1983) cùng hai con là Nguyễn Mạnh Dũng (SN 2007) và Nguyễn Phú Minh (SN 2009) đã bị chết trên giường. Hung thủ không ai khác là Nguyễn Văn Mạnh, chồng và cha của các nạn nhân.

Vào khoảng 19h30 ngày 20/9, chị Ngát lấy thuốc chữa bệnh thần kinh cho Mạnh uống (Mạnh bị bệnh thần kinh đang điều trị tại Viện Quân y 103). Đến 3h sáng 21/9, Mạnh tỉnh dậy hoang tưởng vợ và các con bị nhóm bạn cũ đánh, nên đã vào phòng ngủ của vợ, dùng giấy ướt bịt mồm, mũi vợ, con cho đến chết.
 Đối tượng Đặng Tấn Dũng (Ảnh: giadinh.net)
Vào Ngày 8/5, ở phường Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội cũng xảy ra một vụ án mạng đau lòng. Nạn nhân là bà Đặng Thị Chung, 50 tuổi đã bị đứa cháu ruột là Đặng Tuấn Dũng sát hại. Được biết, vào thời điểm trên, bà Chung đang ngồi sơn cổng thì Dũng cầm con dao đâm nhiều nhát khiến bà Chung chết tại chỗ.

Người nhà Dũng cho biết, trước đó, vào các năm 2002 và 2003, Dũng cũng đã từng phải đi chữa trị tại Bệnh viện Tâm thần. Theo Kết luận giám định thần kinh số 29 ngày 9/4/2011, Viện Giám định pháp y tâm thần Trung ương đã kết luận: Dũng mắc bệnh tâm thần, ảo giác thực tổn, hạn chế khả năng nhận thức trước, trong và sau khi thực hiện hành vi phạm tội.

Lê Minh (Tổng hợp)