- Hôm qua (ngày 20/1), lực lượng chống cướp biển của EU (Navfor) cho biết nhiều khả năng một tàu chở hàng của Việt Nam bị hải tặc Somalia bắt cóc tại vị trí cách cảng Muscat của Oman khoảng 520 hải lý (836km) về phía đông nam.

TIN BÀI KHÁC

Người phát ngôn EU Navfor - ông Paddy O'Kennedy cho biết, tàu chở hàng này mang tên Hoàng Sơn Sun, trọng tải 22.835 tấn, treo cờ Mông Cổ, bị hải tặc bắt cóc cùng 24 thủy thủ người Việt Nam.


Tàu Hoàng Sơn Sun. (Ảnh: Dân Việt)

EU Navfor nói rằng tàu Hoàng Sơn Sun không đăng ký với các cơ quan hàng hải, lực lượng giúp các tàu bè tránh các vụ tấn công của cướp biển.

Trang mạng Vinamaso.net cho hay, tàu này thuộc Công ty Vận tải biển Hoàng Sơn (Hải Phòng), bị cướp biển Somalia bắt giữ ngày 18/1 khi tàu vừa rời Iran. Máy trưởng của tàu là Bùi Thái Hùng.

Như vậy, kể từ ngày 25/12, hải tặc Somalia đã giữ ít nhất 6 tàu gần Oman, và được cho là hiện đang giữ 30 tàu với hơn 700 con tin. Đây là vụ thứ hai thuỷ thủ Việt Nam bị hải tặc Somalia bắt cóc chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng, sau vụ tàu cá Shiuh Fu-1 của Đài Loan bị hải tặc bắt giữ hôm 25/12/ 2010 với 12 thuỷ thủ Việt Nam trên tàu.

N.C