- Phim quy tụ một dàn diễn viên vốn “khét tiếng” ở dòng phim hài nhảm như Hoàng Sơn, Chí Tài, Gia Bảo... nên trước đó không thể không gây nghi ngờ về một “thảm họa” phim Việt mới trong năm 2013. Tuy nhiên, tiếng cười trong phim tuy có nhảm nhưng lại khá dễ thương và không lố, không tạo cảm giác khó chịu cho khán giả.

 Đầu tư vừa phải, tạo được tiếng cười dễ thương, “Hiệp sĩ guốc vông” của đạo diễn Nguyễn Chánh Tín có vẻ là mở hàng may mắn cho mùa phim Tết 2013.

TIN BÀI KHÁC


Sẽ là quá tầm nếu đòi hỏi “Hiệp sĩ guốc vông”, bộ phim vừa ra mắt báo chí vào tối ngày 9/11 tại TP.HCM, là một tác phẩm điện ảnh đúng nghĩa. Nhưng với những gì làm được về mặt nội dung: một câu chuyện hài có hành động, phản ánh được tính thời sự và kỳ vọng của người dân trong xã hội, thì bộ phim đủ làm hài lòng khán giả xem phim Tết, những người "có tiếng" là rộng lượng với phim "thảm họa" và không quá cầu kỳ các chuẩn mực phim ảnh.

Ra mắt ngày 11/1, “Hiệp sĩ guốc vông” là phim Việt chào đón mùa phim Tết sớm nhất trên rạp chiếu.

Hiệp sĩ guốc vông là một nhân vật bí ẩn võ nghệ cao cường, trong bối cảnh xã hội hiện đại mà vẫn ăn mặc như thời Pháp thuộc, mang đôi guốc vông, thoắt ẩn thoắt hiện ở khắp nơi để ra tay nghĩa hiệp. Hành động của anh đã khiến bà con trong khu phố được anh cứu giúp vô cùng ngưỡng mộ, đồng thời cũng khiến một băng nhóm mafia hết sức khó chịu. Chúng bắt cóc một cô gái làm con tin để buộc hiệp sĩ phải ra mặt.

Hiệp sĩ guốc vông cùng với người dân trong khu phố và trợ giúp của cảnh sát đã chiến đấu hết mình để giải cứu cô gái, bắt được băng nhóm tội phạm ma túy, trả lại bình yên cho người dân khu vực.

Bộ phim đầu tay của đạo diễn Nguyễn Chánh Tín có nhiều điểm mạnh lẫn điểm yếu.

Phần hành động cũng được thể hiện một cách có chăm chút, bắt mắt, thể hiện qua tốc độ nhanh, mặc dù chưa thấy được nội lực trong mỗi động tác. Ngoài ra, đạo diễn cũng không quên gia giảm thêm một vài tình tiết gây cười nên phần nào đã “đánh lạc hướng” chú ý của khán giả vào tính hành động. Tất cả những yếu tố này đều hứa hẹn sẽ ghi điểm với các đối tượng khán giả xem phim Tết, đến rạp chỉ để cười xả stress là đủ.

Riêng với những khán giả điện ảnh thực sự thì “Hiệp sĩ guốc vông” khó được gọi là sản phẩm điện ảnh, bởi chất lượng hình ảnh kém, bối cảnh, góc quay không cho thấy bóng dáng của sự tìm tòi, sáng tạo. Phần hình ảnh cũng thiếu hẳn tông màu riêng nhằm tạo cá tính cho bộ phim, vốn được xem như yếu tố quan trọng của một tác phẩm điện ảnh. Vì thế, "Hiệp sĩ guốc vông" gây cảm giác như đang xem một vở kịch truyền hình hơn là một phim điện ảnh.

Minh Khôi