Ca sĩ Thu Minh cho biết sẽ cân nhắc kỹ càng rồi mới quyết định về ca khúc “Đường cong”.

Sau khi Idol Uyên Linh bị “tố” vi phạm bản quyền vì mang ca khúc “Đường cong” đi hát khắp nơi mà không hề xin phép người sở hữu bài hát, mới chỉ có nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong lên tiếng, cho biết Uyên Linh gửi  lời xin lỗi. Nhưng câu chuyện bản quyền không thể dừng lại ở một lời xin lỗi, cho nên nhạc sĩ vẫn quyết định sẽ kiện cô ca sĩ trẻ.

Theo nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, thực ra người bị ảnh hưởng nặng nhất, đồng thời sẽ quyết định chính về vụ việc này là ca sĩ Thu Minh, bởi ca khúc “Đường cong” đã được Thu Minh mua bản quyền.

Vừa trở về từ nước ngoài, Thu Minh khẳng định với phóng viên VietNamNet rằng chị cũng không muốn sự vụ càng lúc càng trở nên ầm ĩ hơn, tuy nhiên, từ lâu rồi câu chuyện bản quyền đã quá hỗn loạn trên thị trường ca nhạc Việt.

Khán giả cứ yêu cầu thì ca sĩ đương nhiên là rất khó từ chối nhưng là người  làm nghề, nếu có tâm thì không bao giờ nên “tạo điều kiện” cho sự hỗn loạn tăng cao hơn nữa. “Xét về luật thì Uyên Linh sai rồi” – ca sĩ Thu Minh khẳng định.

Ca sĩ Thu Minh

Khi đã bước chân lên sân khấu, làm người của công chúng, rất khó có thể nói rằng tôi chưa hiểu về luật. “Đường cong” là ca khúc độc quyền nằm trong album mà Thu Minh sắp phát hành.

Tuy nhiên, trong thời gian này, Thu Minh đang bận tham gia phim Anh chàng vượt thời gian. Thu Minh cho biết, nếu như Uyên Linh đã sửa sai và không hát ca khúc “Đường cong” nữa thì có lẽ cô cũng không muốn phí hoài thời gian của mình vào chuyện kiện cáo.

Minh Tuệ