Nghệ sĩ gốc Việt hiện đang sống tại Pháp Nguyên Lê cho biết một trong hai kế hoạch quan trọng nhất của ông trong năm nay là hoàn thành một phiên bản mới album "Dark side of the moon" của nhóm Pink Floyd. Dự án âm nhạc này được thực hiện trùng với kỷ niệm đúng 40 năm đĩa nhạc được phát hành tại Mỹ ngày 17-3-1973.

TIN BÀI KHÁC

Suốt bốn thập kỷ qua, đây vẫn được đánh giá là tác phẩm hoàn hảo nhất của ban nhạc huyền thoại đến từ London (Anh) và trở thành một siêu phẩm luôn nằm ở những vị trí đầu trong mọi bảng xếp hạng, bình chọn những album nhạc rock của mọi thời đại. "Dark side of the moon" là một trong những album bán chạy nhất trong lịch sử âm nhạc đại chúng thế giới với hơn 50 triệu bản được bán trên toàn cầu, chỉ sau Thriller của Michael Jackson. Siêu phẩm của nhóm Pink Floyd cũng ghi kỷ lục trên Billboard với 800 tuần liên tục đứng trong bảng xếp hạng này! Về mặt âm nhạc, cho tới ngày hôm nay, "Dark side of the moon" vẫn là một tác phẩm tiêu biểu của thể loại progressive rock.

Nghệ sĩ Nguyên Lê đang thực hiện phiên bản mới của album Dark side of the moon - Ảnh: ACTmusic

Trở lại với dự án của nghệ sĩ Nguyên Lê, ông chia sẻ rằng công việc ghi âm sẽ khởi động từ tháng 5 và dự kiến đĩa nhạc sẽ ra mắt vào cuối năm nay. “Ý tưởng về dự án này được khởi xướng bởi tôi và ông Siggi Loch, giám đốc Hãng đĩa ACT tại Đức (hãng đĩa phát hành độc quyền các tác phẩm của Nguyên Lê từ năm 1994 tới nay - PV). Chuyển soạn lại album này chắc chắn là một thách thức không hề nhỏ đối với bất cứ nghệ sĩ nào. Nhưng đồng thời đây cũng là một công việc đầy cuốn hút!” - nghệ sĩ Nguyên Lê cho biết.

Lần này, tác phẩm của Pink Floyd sẽ được chuyển soạn cho dàn nhạc bigband, “câu trả lời của nhạc jazz với mô hình dàn nhạc giao hưởng”. Nguyên Lê sẽ chơi cùng NDR Bigband của thành phố Hamburg (Đức) với sự cộng tác của các nghệ sĩ nổi danh trong dòng nhạc jazz và thể nghiệm đương đại như nhà soạn nhạc kiêm nhạc trưởng Michaels Gibbs, tay trống Gary Husband và nữ ca sĩ người Ý theo phong cách avant garde Maria Pia de Vito.

Theo nghệ sĩ Nguyên Lê, sản phẩm này sẽ là một cuộc khám phá mới đầy cảm hứng đối với cả nghệ sĩ cũng như "người nghe về một tác phẩm 40 năm tuổi: "Dark side of the moon"

Nghe Pink Ployd trong "High Hopes" (Những hy vọng cao vời)

Theo Tuổi Trẻ