- Mặc dù đang gặp cú sốc trong chuyện tình cảm với cuộc chia tay bất ngờ của Katie Holmes nhưng Tom Cruise vẫn hoàn thành vai người hùng trong "OBLIVION" một cách xuất sắc.

Xem trailer "OBLIVION"

Các tin liên quan

Bộ phim không cần Tom Cruise…phải đẹp trai

Tom Cruise kiệt sức vì bộ giáp nặng 30kg

Tom Cruise chi 8 tỉ mỗi năm cho con gái Suri

Tom Cruise tiếp tục vào vai người hùng

Hồ sơ tình sử của Katie Holmes và Tom Cruise

{keywords}
Thời gian Tom thực hiện "OBLIVION" (Bí mật trái đất diệt vong) cũng là lúc cuộc hôn nhân của anh bị chao đảo. Tuy vậy tài tử 50 tuổi vẫn luôn tỏ ra vững vàng trên trường quay tại Iceland để hoàn tất vai diễn Jack Harper.

Với sự tham gia của Tom Cruise, bộ phim hành động, khoa học viễn tưởng "OBLIVION" của bậc thầy về thể loại phim này Joseph Kosinski (đạo diễn Tron: Legacy, nhà sản xuất Rise of the Planet of the Apes) được khán giả trên toàn thế giới chờ đợi trong tháng 4 này.

Phim lấy bối cảnh Trái Đất năm 2077 gần như bị hủy hoại hoàn toàn bởi cuộc xâm lược của người ngoài hành tinh 60 năm trước. Mặc dù giành chiến thắng nhưng con người phải phiêu bạt khắp nơi trong vũ trụ để sinh sống. Cốt truyện phim xoay quanh nhân vật chính là cựu chiến binh Jack Harper (Tom Cruise đóng) được giao nhiệm vụ trở lại Trái Đất sửa chữa máy bay không người lái và tìm kiếm nguồn sống trên hành tinh đổ nát vì chiến tranh. Nhiệm vụ của Jack không bao lâu nữa là hoàn thành.

Sinh hoạt và làm việc trên trạm không gian cách mặt đất hàng nghìn km, tính mạng của Jack bắt đầu gặp nguy hiểm khi anh giải cứu một cô gái xinh đẹp từ một con tàu vũ trụ bị tai nạn. Sự xuất hiện của cô gái cùng một loạt sự việc bí ẩn khiến Jack đặt câu hỏi về mọi thứ mà anh tưởng chừng như đã biết rõ về cuộc chiến tranh và hậu quả của nó. Quyết tâm khám phá sự thật trong quá khứ đã đưa Jack bước vào cuộc phiêu lưu mạo hiểm quyết định đến số phận của toàn nhân loại.

{keywords}

Trong phim, Tom Cruise sẽ chạm trán với diễn viên kỳ cựu đoạt giải Oscar - Morgan Freeman (The Dark Knight Rises; Wanted) trong vai Malcolm Beech, thủ lĩnh nhóm quân nổi loạn. Phim còn có sự tham gia của các ngôi sao Olga Kurylenko (Quantum of Solace; Seven Psychopaths), Andrea Riseborough, Nikolaj Coster-Waldau và diễn viên đoạt giải Oscar Melissa Leo.

Được chuyển thể từ cuốn truyện tranh cùng tên của Nhà xuất bản Radical do Joseph Kosinski đồng sáng tác, bộ phim quy tụ đoàn làm phim kỳ cựu gồm nhà quay phim đoạt giải Oscar Claudio Miranda (Life of Pi; TRON: Legacy), thiết kế sản xuất Darren Gilford (TRON: Legacy; Idiocracy), giám sát kỹ xảo đoạt giải Oscar Eric Barba (The Curious Case of Benjamin Button; TRON: Legacy), biên tập phim Richard Francis-Bruce (Harry Potter and the Sorcerer’s Stone).

{keywords}

Bên cạnh câu chuyện đầy ý nghĩa về chủ nghĩa anh hùng giải cứu nhân loại, "OBLIVION" thu hút người xem bởi những cảnh quay hoành tráng, thiết kế đồ họa tuyệt đẹp cùng âm thanh sống động. Đặc biệt, bộ phim được quay với độ phân giải 4K, với các địa điểm trải dài trên toàn nước Mỹ và Iceland.

Với kinh phí lên tới 120 triệu USD, "OBLIVION" (Bí mật trái đất diệt vong) là một trong những bộ phim bom tấn được kỳ vọng nhất của năm 2013.

Linh Anh