"Hãy làm theo gương Bác Hồ!", đó là một trong những lời khuyên của Nick Vujicic.

Sáng 23/5, Nick Vujicic đã có buổi diễn thuyết thứ 2 tại TP.HCM với chủ đề "Không bao giờ bỏ cuộc". Đây là buổi diễn thuyết dành riêng cho giới doanh nhân, trong đó Nick đã chia sẻ khá nhiều những kinh nghiệm, quan điểm trong việc kinh doanh và quản lý doanh nghiệp.

Khi nói về việc phải đối mặt với những khó khăn, chàng trai kỳ diệu người Úc đã có một lời khuyên rất gần gũi với đông đảo khán giả. Đó là "Hãy làm theo gương Bác Hồ". "Trước muôn vàn thử thách, Hồ Chủ Tịch vẫn từng, từng bước dẫn dắt dân tộc Việt tiến lên phía trước", anh nói.

Không những thế, Nick còn tiết lộ thêm lý do vì sao anh lại ngưỡng mộ Bác Hồ: "Người luôn nói về sự tự do chứ không phải là tiền bạc. Bởi đó là thứ mà tiền bạc không thể mua nổi.

{keywords}
Nick Vujicic trong buổi nói chuyện với các doanh nghiệp ở TP.HCM.

Đây cũng là một trong những quan điểm về kinh doanh mà Nick Vujicic luôn đặt lên hàng đầu. Theo anh, một doanh nhân có bản lĩnh sẽ không bao giờ biến mình thành nô lệ của đồng tiền.

Bên cạnh đó, người không tay không chân còn chia sẻ rất nhiều quan điểm gần gũi, thiết thực mà không phải ai cũng nghĩ tới. Với anh, gia đình luôn phải đặt lên trên công việc. Nick nói: "Tôi muốn trở thành một người chồng tốt, một người cha tốt trước khi trở thành một CEO thành đạt".

Nói về vai trò của người lãnh đạo, ngoài việc phải có niềm tin, có sự kiên định và mạnh mẽ, Nick tin rằng một người chủ tốt còn phải là một người đầy tớ chăm chỉ. Một người biết quan tâm, lắng nghe và thấu hiểu.

{keywords}
Một trong những quan điểm sống của Nick.

Không chỉ là một diễn giả nổi tiếng, Nick Vujicic còn đang là giám đốc của tổ chức phi lợi nhuận Life Without Limbs (Cuộc sống khuyết tứ chi). Dưới sự điều phối của Nick, quỹ đã hỗ trợ cho nhiều người khó khăn, khuyết tật trên thế giới, giúp họ có một cuộc sống tốt hơn.

Với các doanh nhân Việt đang phải trải qua một thời kỳ kinh tế khó khăn, không dám chắc những chia sẻ đầy lạc quan cũng như những kinh nghiệm hữu ích mà Nick rút ra từ thực tế có giúp họ tìm được cách để lèo lái sự nghiệp của mình hay không nhưng quan trọng hơn cả, không ít người trong số họ sẽ có thêm niềm tin để dũng cảm bước tiếp.

Ngay sau buổi diễn thuyết này, Nick Vujicic sẽ đến với thủ đô Hà Nội để tiếp tục các hoạt động của mình tại Việt Nam.

Linh Phạm