- Ngôi sao võ thuật Thành Long cùng nhiều tên tuổi khác của làng giải trí Hong Kong sẽ thực hiện một chương trình hòa nhạc từ thiện vào ngày 1/4 tới để gây quỹ cho các nạn nhân của thảm họa động đất và sóng thần tại Nhật Bản.


Thành Long là một trong những ngôi sao làm từ thiện tích cực nhất châu Á.


Để chuẩn bị cho buổi hòa nhạc từ thiện này, Thành Long và hàng chục ca sĩ, diễn viên như Đàm Vịnh Lân, Lý Khắc Cần, Quan Thục Di, Jin - rapper người Mỹ gốc Hoa cùng nhiều ngôi sao truyền hình như Huỳnh Tông Trạch, Tạ Thiên Hoa... đã tiến hành thu âm ca khúc chủ đề của chương trình mang tên "Succumb Not to Sorrow" (tạm dịch: Đừng buồn nhé!) hôm 24/3. Ca khúc được viết dựa trên cảm hứng từ một bài thơ của Nhật Bản.

Nói đến những nạn nhân của trận động đất kinh hoàng ở Nhật cách đây 2 tuần, Thành Long nói: "Các bạn sẽ không đơn độc. Chúng tôi sẽ luôn ở bên các bạn".

Buổi hòa nhạc có tên "Love Without Borders 3/11 Candelight Gala" (Tình yêu không biên giới, những ánh nến thắp cho ngày 11/3) được tổ chức tại công viên Victoria ở Hong Kong ngày 1/4 tới. Toàn bộ số tiền thu được từ chương trình này sẽ được chuyển cho lực lượng cứu hộ của Nhật Bản.


Bae Yong Joon


Trước đó, các ngôi sao Hàn Quốc, Đài Loan cũng đã quyên góp nhiều triệu đô la cho các nạn nhân của trận động đất ở Nhật Bản. Đặc biệt, nam diễn viên nổi tiếng của Hàn Quốc,  Bae Yong Joon đã quyên góp 1 tỉ won (tương đương 900.000 đô la Mỹ). Nhiều chương trình hòa nhạc từ thiện cũng đã, đang và sắp được tổ chức trên khắp châu Á vì mục đích nhân đạo này.


Hoàng Vy
(Theo Hollywood Reporter, AP, Crienglish)