- Sáng ngày hôm nay, 04/10, NXB Văn học đã gửi công văn tới độc giả Trần Ngọc Thịnh và báo cáo lên Cục xuất bản toàn văn giải trình của Nguyễn Thị Khánh Huyền.

 

{keywords} 

Sáng nay, xác nhận với báo VietNamNet, ông Nguyễn Anh Vũ cho biết NXB Văn học đã gửi công văn trả lời qua đường bưu điện tới ông Trần Ngọc Thịnh - người viết đơn kiến nghị về cuốn sách "Xách ba lô lên và đi", đồng thời, nội dung công văn cũng như phần giải trình của tác giả Nguyễn Thị Khánh Huyền cũng đã được gửi tới Cục xuất bản.

Vào hồi 3 giờ chiều, công ty Quảng Văn gửi thông cáo báo chí tới các báo - trong đó có trích một phần nội dung công văn này. Thông tin trích dẫn như sau:

“Sau khi xem xét, NXB Văn học nhận thấy giải trình của tác giả Nguyễn Thị Khánh Huyền đã đáp ứng được những thắc mắc, nghi vấn về tính xác thực của cuốn sách trong đơn kiến nghị của ông. Theo đề nghị của tác giả Nguyễn Thị Khánh Huyền, NXB Văn học xin gửi toàn văn bản giải trình này tới ông kèm theo công văn này.”

Ông Nguyễn Anh Vũ đã xác nhận với VietNamNet, trích đoạn trên đúng là nằm trong công văn NXB Văn học trả lời kiến nghị của ông Trần Ngọc Thịnh.

Bản giải trình 31 trang của tác giả Khánh Huyền vẫn chưa được các bên công bố. Về phía công ty Quảng Văn, giải trình sẽ được đưa trang Facebook do Huyền quản lý, theo nguyện vọng của cá nhân cô. Về phía NXB Văn học, ông Nguyễn Anh Vũ nói, sẽ chờ đợi phản hồi từ phía Cục xuất bản trước khi gửi văn bản thông tin cho báo chí.

Vân Sam