- Chương trình hoà nhạc từ thiện do các ngôi sao Hong Kong tổ chức tối 1/4 đã quyên góp được 25 triệu đô la HK (3,2 triệu đô la Mỹ) cho các nạn nhân của thảm hoạ kép tại Nhật Bản hôm 11/3.

Người hâm mộ thót tim vì tin siêu sao Thành Long tử nạn
Thế giới âm nhạc hướng về Nhật Bản
Làng giải trí thế giới hướng về Nhật Bản

Sao Hong Kong tổ chức hòa nhạc vì Nhật Bản

Riêng Thành Long, một trong những người khởi xướng tổ chức chương trình này đã tự bỏ ra 4 triệu đô la HK để thanh toán toàn bộ chi phí của buổi hoà nhạc từ thiện. Đặc biệt, Thành Long cũng góp giọng với ca khúc "Believe in Yourself" (Tin vào chính mình). "Chúng tôi tới đây để giúp đỡ bằng bất cứ cách nào có thể. Cảm ơn người dân Hong Kong đã thể hiện sự hảo tâm to lớn của mình", anh nói.


Ngôi sao Lưu Đức Hoa tiếp lời: "Sau những thảm hoạ tự nhiên thế này, tình yêu lại càng lớn mạnh. Sự kiện tối nay quy tụ các nghệ sĩ đến từ những nơi khác nhau, hy vọng sẽ gửi đi thông điệp 'đừng bị những thế lực tự nhiên đánh bại' tới mọi người dân ở các khu vực bị thảm họa".

Chương trình mở màn bằng một phút im lặng để tưởng nhớ đến hàng ngàn người đã mất mạng vì trận động đất và sóng thần kinh hoàng. Ca khúc chủ đề của chương trình mang tên "Succumb not to sorrow" (Đừng buồn nhé!) được sáng tác dựa trên một bài thơ nổi tiếng Nhật Bản của nhà thơ chuyên viết cho thiếu nhi, Kenji Miyazawa. Ca khúc này lần đầu được biểu diễn trên sân khấu và đã gây xúc động cho người xem.

Góp mặt trong chương trình "Love Without Borders 3/11 Candelight Gala" kéo dài tới 3 giờ đồng hồ tối 1/4 còn có rất nhiều nghệ sĩ biểu diễn nổi tiếng của Đài Loan, Trung Quốc đại lục, Nhật Bản, Hàn Quốc và Indonesia. Tổng cộng có hơn 170 ngôi sao nổi tiếng châu Á góp mặt. Họ biểu diễn các ca khúc trên nền màn hình phát đi những hình ảnh kinh hoàng từ thảm họa. Hai ngôi sao nổi tiếng của làng âm nhạc Mỹ là Lionel Richie và Kenny G cũng xuất hiện trong các đoạn clip phát đi trong chương trình nhằm kêu gọi người dân Nhật Bản hãy kiên cường lên. 


Nam diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc, Kwon Sang-woo chia sẻ trong chương trình: "Người dân Hàn Quốc vô cùng đau buồn trước thảm hoạ động đất tại Nhật Bản. Tôi cảm thấy hạnh phúc vì được đến đây chia sẻ với các nạn nhân Nhật Bản". Ca sĩ Park Jin-young và nhóm Wonder Girls của Hàn Quốc biểu diễn lại "I Love Asia", ca khúc được một nhạc sĩ Hàn Quốc viết cho các nạn nhân của trận động đất kinh hoàng tại Tứ Xuyên, Trung Quốc năm 2008.

Hơn 1000 người đã đổ tới công viên Victoria để tham dự buổi hoà nhạc. Tất cả đều mặc chiếc áo có in dòng chữ "Hope for Japan" (Hy vọng cho nước Nhật). Ban tổ chức kêu gọi mỗi khán giả tham dự chương trình đóng góp ít nhất là 20 đô la HK. Tổng số tiền thu được sau buổi hoà nhạc là 3,2 triệu đô la Mỹ sẽ được chuyển tới cho Nhật Bản.

Hoàng Vy (Theo AP, Cri)