- Loạt phim đa quốc tịch đang chuẩn bị lao vào cuộc chiến phòng vé được dự báo sẽ rất đông đúc người xem trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài tới 5 ngày.

Kỳ nghỉ dài thứ hai trong năm tại VN gần như trùng với thời điểm rạp chiếu trên khắp thế giới chào đón mùa phim hè - mùa phim có doanh số lớn nhất trong năm.

Doanh thu phòng vé bùng nổ, đồng nghĩa với việc lượng phim được tung vào rạp chiếu nhiều hơn so với bình thường. Trong tuần lễ từ 25/4 đến 2/5, có tổng cộng 9 phim thuộc nhiều thể loại lần lượt ra mắt.

{keywords}
Phim Xui mà hên.

Lợi thế hài nhảm của phim Việt

Từ sau thành công của Để mai tính dịp 30/4 cách nay 4 năm, phim Việt có thêm một thời điểm ra mắt phim thuận lợi bên cạnh mùa Tết. Năm nay có tới hai phim Việt lao vào cuộc cạnh tranh, gồm Xui mà hên của đạo diễn Trần Công Thành và Bí mật lại bị mất do đạo diễn Nhật Cường và ca sĩ Lý Hải cùng dàn dựng.

Xui mà hên kể chuyện anh chàng "giang hồ vặt" Thành trên đường trốn nợ tình cờ lọt vào một cuộc thi nấu ăn trên truyền hình với nhiều tình huống cười ra nước mắt. Còn Bí mật lại bị mất xoay quanh vụ việc một ngôi chùa thất lạc vật quý khiến người trong chùa cảm thấy bất an, kéo theo sự hé lộ của nhiều bí mật khác. 

Không tham vọng tìm tòi, khám phá cũng chẳng mưu cầu nghệ thuật cao siêu, hai phim này là sự thích ứng tối đa với khẩu vị của người xem đối với phim Việt. 

Sự thống trị của Siêu nhện

{keywords}
Phim Người nhện siêu đẳng 2: Sự trỗi dậy của người điện.

Tuy nhiên, Người nhện siêu đẳng 2: Sự trỗi dậy của người điện mới là bộ phim lớn nhất dịp lễ. Không để lỡ ngày vàng phòng vé, hãng Sony quyết định chiếu Người nhện 2 tại VN trước Bắc Mỹ 3 ngày, có nghĩa là phim sẽ ra mắt đúng ngày 30/4.

Chưa hết, để tạo dư luận, hai tuần trước ngày công chiếu hãng này đã tung ra 30 phút phim. Đoạn phim này gần như tung hết khả năng gợi tò mò cho người xem với cảnh mở đầu lần về nguyên nhân mất tích của Richard Parker, cha của người nhện Peter Parker, và vài chuyện đã thực sự xảy ra bên trong tập đoàn bí ẩn Oscorp.

Trong tập phim mới, Peter Parker sau khi biến thành người nhện sẽ phải chiến đấu với một liên minh kẻ thù hùng mạnh gồm người điện, tê giác máy khổng lồ và Green Goblin, người từng là bạn anh. Các diễn biến tình cảm giữa anh và cô bạn học Gwen Stacy cũng phức tạp hơn khi cả hai phải đối diện với sự thật là cuộc đời của Parker đang chia thành hai nửa, nửa riêng tư dành cho Stacy và nửa thuộc về trách nhiệm đối với cộng đồng.

Những màu sắc khác

{keywords}
Cảnh trong phim "Săn tiền thưởng", phim Hàn Quốc ra rạp ngày 2/5 này.

Người nhện 2 đang chứng tỏ sức mạnh không có đối thủ, bên cạnh "bom tấn" Trí tuệ siêu việt (chiếu từ ngày 25/4) với góp mặt của tài tử Johnny Depp, nhưng thực tế Hollywood đã không còn giữ thế "độc canh" trong cuộc chiến phòng vé tới đây tại rạp Việt. Các phim đến từ Pháp, Thái Lan, Nga, Hàn Quốc khiến màn ảnh đa dạng các màu sắc văn hóa hơn bao giờ hết.

Sở hữu hai hệ thống rạp chiếu lớn nhất tại VN, điện ảnh Hàn Quốc tiếp tục phát huy lợi thế phát hành với hai phim hành động, hình sự, hài là Săn tiền thưởng Truy lùng. Săn tiền thưởng kể chuyện 3 cô gái thợ săn tiền thưởng chuyên nghiệp tình cờ nhận được hợp đồng béo bở ngăn chặn một nhóm quý tộc đang âm mưu lật đổ Hoàng gia để cướp ngôi. Còn Truy lùng nói về hành trình tìm kiếm kẻ thù lẫn trốn chạy của một cựu điệp viên Triều Tiên bị quốc gia ruồng bỏ, bị đồng nghiệp phản bội và hãm hại vợ con.

Điện ảnh Thái, vốn gần gũi với khán giả Việt qua nhiều phim kinh dị, tình cảm, tiếp tục góp mặt với phim Nhật ký tình yêu, kể về một chuyện tình bắt đầu từ quyển nhật ký của cô giáo Anne và thầy Song, người mà cô chưa từng biết mặt. Điện ảnh Nga mang đến tác phẩm Một cuộc phiêu lưu, xoay quanh cuộc tìm kiếm một kho báu Ai Cập bí ẩn vào thời thế chiến thứ II của ba nhà thám hiểm. 

Minh Chánh