- Câu chuyện tình của anh chàng ngu ngơ và cô nàng rắc rối sẽ khiến độc giả cảm thấy vô cùng thư giãn và cười thoải mái với thế giới bên lề của Hollywood trứ danh.


"Anh chàng ngu ngơ và cô nàng rắc rối" là tiểu thuyết chick-lit đầu tay rất thành công của Caprice Crane. Nữ tác giả vốn không hề xa lạ với thế giới hào nhoáng Hollywood và nền công nghiệp giải trí. Trông cô cứ như thể một nữ minh tinh chứ không phải là một nhà văn. Crane là con gái của nữ diễn viên điện ảnh Tina Louise và người dẫn chương trình nổi tiếng Les Crane. Cô từng là đạo diễn chương trình cho MTV Networks khi mới bắt đầu sự nghiệp. Ở tuổi thanh niên, cô say mê các ngôi sao nhạc rock.


{keywords}

Nữ nhà văn Caprice Crane cùng nam diễn viên Ryan Eggold trong buổi ra mắt phim "Love, Wedding, Marriage" - bộ phim chuyển thể từ một cuốn sách khác của cô.


Chính vì vậy cuốn tiểu thuyết đầu tay của Caprice Crane thấm đẫm tinh thần rock và những thương hiệu nổi tiếng của nước Mỹ về văn hóa và ẩm thực suốt thập niên 1980 đến 1990. Cuốn sách được đánh giá cao bởi các độc giả nữ trẻ tuổi với lối hành văn khiến người ta có thể tưởng tượng về một bộ phim hài lãng mạn. Năm 2006, tác phẩm này đã đoạt giải thưởng Best Chick Lit Book - giải thưởng của dòng sách dành riêng cho phái nữ xuất sắc nhất do độc giả Romantic Times bình chọn - và nằm trong Top này hai năm liền. 

Hai nhân vật chính của câu chuyện là Heaven Albright và Brady Gilbert đều bắt đầu với một mối quan hệ tan vỡ. Heaven Albright bị người yêu lừa dối. Dấu hiệu ngoại tình xuất hiện một cách đơn giản là anh ta quá vui vẻ khi đi làm về muộn. Brady Gilbert mắc chứng "rối loạn hẹn hò" khi cả tá cuộc tình đã trôi qua mà anh không tìm được ai hợp ý. Cô người yêu cũ gần nhất chiếm lấy căn phòng sau khi anh quyết định chia tay.

Tình cờ, Brady chuyển đến khu nhà Heaven chọn, và tại đây họ bắt đầu một mối quan hệ không thể thoải mái và mang tính chất bè bạn hơn.

{keywords}

"Anh chàng ngu ngơ và cô nàng rắc rối" ra mắt tháng 06/2014


Hơn 400 trang của cuốn tiểu thuyết tung ra những tình tiết éo le với hàng loạt những chi tiết ngộ nghĩnh và rắc rối từ Heaven Albright - một cô nàng tháo vát và lắm trò đến kinh ngạc. Bị sa thải khỏi công việc PR với thu nhập lên tới sáu số không, cô tạm thời chuyển sang làm phục vụ cho một nhà hàng khách sạn. Công việc mới khiến cô choáng váng bởi những chiêu trò mà giới phục vụ có thể đối xử lén lút với thức ăn của những khách hàng khó tính. Và ngay cả một công việc tạm bợ như thế cũng không kéo dài được lâu. Cô tiếp tục bị đuổi việc.

Tính tình thẳng thắn, ưa pha trò và cách nhìn đời ngộ nghĩnh khiến Heaven không ngừng gặp rắc rối với những người xung quanh. Họ vừa tìm thấy ở cô sự thú vị vừa nghĩ rằng cô quá phiền toái. Không những thế, Heaven còn bị ám ảnh bởi cái chết tuổi 27 của những ngôi sao nhạc rock nổi tiếng như Kurt Cobain, Jim Morrison, Jimi Hendrix, Janis Joplin... Cô quyết định rằng mình cần phải kết hôn trước khi tròn 27 tuổi để thoát khỏi số phận ảm đạm tương tự. 

Ai cũng thấy Brady là một đối tác vô cùng lý tưởng, chỉ trừ Heaven. Anh chàng ngu ngơ lúc nào cũng nhường nhịn cô trong tình trạng cáu kỉnh và bực bội. Ngoài công việc làm chủ một hãng thu âm tư nhân, Brady còn khát khao phát minh và bán được các phát minh của mình. Ai mà ngờ cuối cùng anh có thể tiếp cận được với ông chủ của chuỗi cửa hàng cà phê nổi tiếng Starbucks và bán món sữa quế độc đáo do anh phát mình ra. Tất cả là nhờ công của Heaven. 

Mặc dù cả Heaven Albright và Brady Gilbert đều liên tục gặp vận xui, nhưng hên ở chỗ họ có nhau những khi tâm trạng mình tệ nhất. Và lúc người này ủ rũ thì sự tưng tửng của người kia đã vực tinh thần người này dậy. Họ thi đấu vật ngón tay cái, thi ăn bánh kếp xem ai ăn nhanh hơn, cùng nhau đi lùng những món đồ cũ không còn bán nữa... 

Ai đó nói rằng thật tốt khi người yêu là bạn thân nhất, và điều đó đúng với câu chuyện tình của họ. Thêm một điểm cộng nữa là âm nhạc, trò chơi và những chuyện vụn vặt dễ cười tràn ngập tác phẩm này.

Vân Sam