Sau một thời gian loay hoay tìm ý tưởng, cựu thành viên nhóm AC&M đã tìm ra được hướng đi mới cho âm nhạc của mình.


Người đàn ông trong ngôi nhà vắng là ca khúc được Hoàng Bách sáng tác và hòa âm từ năm 2007. Tuy nhiên, vì những lý do riêng tư mà đến thời điểm này anh mới chính thức cho ra mắt sản phẩm.

Ca khúc có nội dung xoay quanh hoàn cảnh của một người đàn ông, vì chạy theo những đam mê cá nhân mà đánh mất đi điều quý giá nhất của đời mình là gia đình.Ý tưởng về ca khúc này được Hoàng Bách viết dựa trên một nhân vật có thực. Thậm chí, anh chính là người đã chứng kiến gấn như toàn bộ cuộc sống gia đình của người đó, từ khi còn là một chuyện tình đẹp cho đến lúc tan vỡ.

Cũng theo chia sẻ của Hoàng Bách thì đây chính là hướng đi mới của anh trong tương lai. Đó là lấy ý tưởng âm nhạc từ những câu chuyện, những mảnh đời xung quanh mình.

Tôi may mắn có một gia đình hạnh phúc. Nhưng dường như vì hạnh phúc quá, lúc nào cũng hớn ha hớn hở mà đã có lúc tôi không biết mình phải làm gì. Lúc đó cảm thấy năng lượng dành cho nghệ thuật của mình dường như đang bị cạn dần và cần phải có những nguồn cảm hứng mới,” Hoàng Bách cho biết.

Trở lại với MV Người đàn ông trong ngôi nhà vắng, với bản tính cầu toàn, nam ca sĩ này đã phải quay đến lần thứ 3 mới cảm thấy ưng ý. Bản quay cuối cùng này được thực hiện bởi hai “cây đa” của làng điện ảnh là Đạo diễn Nguyễn Tranh và DOP Nguyễn Nam.

Ngoài Hoàng Bách, tham gia diễn xuất trong MV còn có nữ diễn viên trẻ Viên Khả Như và đặc biệt là cô con gái 20 tháng tuổi của anh, bé Minh Hà. Vốn không định đưa bé lên màn ảnh, tuy nhiên vì không tìm được diễn viên phù hợp nên anh đành để con gái tham gia. Và vai diễn này của bé được đạo diễn Nguyễn Tranh khen ngợi hết lời vì sự tự nhiên, rất đời thường.

Sau Người đàn ông trong ngôi nhà vắng, Hoàng Bách khẳng định anh sẽ tiếp tục cho ra mắt một chuỗi các sản phẩm mới trong giai đoạn sung sức tiếp theo của mình.

Phong Vũ