- Minh Hằng, Huyền Lizzie, Phan Hòa và Thanh Hoa đều từng từ chối những vai diễn ấn tượng trên truyền hình.


Rất nhiều diễn viên vì nhiều lý do khác nhau mà từ chối những vai diễn dành cho mình. Có người được đạo diễn thuyết phục bằng được, có người chỉ sau khi phim phát sóng mới hối tiếc vì đã bỏ qua một vai diễn giúp tạo bệ phóng tên tuổi cho họ.

Minh Hằng 3 lần từ chối 'Trò đời'

{keywords}

NSƯT Minh Hằng từng gây ấn tượng với nhân vật bà Phó Đoan trong bộ phim truyền hình 'Trò đời' của đạo diễn Nhuệ Giang. Tuy nhiên, trước đó vai diễn này suýt về tay người khác vì chị nhiều lần từ chối. Minh Hằng thừa nhận ngoài đời chị rất 'âm lịch' chứ không hề giống như những gì thể hiện trên phim. Nữ diễn viên gạo cội cho biết chị đã từng 3 lần đến gặp đạo diễn Nhuệ Giang để trả lại kịch bản chỉ vì sợ không thể hiện được những cảnh giường chiếu hay quá nhạy cảm. Minh Hằng sợ sẽ không đảm đương được vai diễn.

"Chính xác tôi đã từ chối vào vai này đến 3 lần. Không phải tôi không tự tin mà tôi nghĩ con cháu đời nay mà không làm tròn được tác phẩm các cụ ngày xưa để lại là không hoàn thành vai. Nhưng để làm tròn vai thì lại phải trả giá quá lớn. Trả giá ở đây là còn con còn cái, còn bố còn mẹ, còn ông còn bà, còn bao nhiêu người họ nhìn vào. Họ đâu có nhìn vào con người thật của mình, họ chỉ thấy trên phim bà này đàng điếm như thế thì chắc ngoài đời phải lăng nhăng lắm đây", Minh Hằng chia sẻ.

Tuy nhiên, sau khi được Nhuệ Giang thuyết phục, Minh Hằng đã nhận lời tham gia "Trò đời". Mặc dù vậy khi phim phát sóng, Minh Hằng cho biết xem lại nhiều cảnh chị vẫn thấy ngượng, thậm chí còn không muốn cho chồng thấy.

Huyền Lizzie trả lại kịch bản

{keywords}

Trong bộ phim đang phát sóng trên truyền hình của đạo diễn Mai Hồng Phong, Lời thì thầm từ quá khứ, diễn viên Huyền Lizzie vào vai nữ chính. Đây là vai diễn nội tâm khác hẳn với những vai diễn nhí nhảnh trước đây của cô, cũng là vai đòi hỏi Huyền phải diễn nội tâm và khóc nhiều. Chính vì vai diễn khó như vậy nên khi được mời, Huyền đã không dám nhận vai này và quyết gặp đạo diễn trả lại kịch bản. "Lúc đầu khi đọc kịch bản Huyền rất thích nhưng không dám nhận vì vai diễn khó và bởi trước đây Huyền chỉ đóng những vai nhí nhảnh, hoạt bát. Trong khi đó, nhân vật Lan trong phim lại nói ít, diễn bằng mắt nhiều", Huyền Lizzie nói.

Tuy nhiên, sau khi được đạo diễn thuyết phục, cô đã quyết định thử sức với vai diễn này. Huyền nhập tâm đến mức nhiều cảnh không đòi hỏi phải khóc, nước mắt cũng chảy ra. Thậm chí sau khi đóng máy vài tháng cô còn bị ám ảnh vì vai Lan. Dù phim mới phát sóng nhưng Huyền thừa nhận đây là bộ phim ấn tượng nhất từ trước đến nay của cô.

Phan Hòa liên tục bỏ phim

{keywords}

Thành công với vai hoa hậu Minh Phương trong series phim truyền hình ăn khách "Chạy án", Phan Hòa gần như mất hút khỏi màn ảnh và đóng đinh với vai diễn này. Áp lực từ vai diễn đầu tay quá ấn tượng, sau "Chạy án" Phan Hòa ít đóng phim và đặc biệt kén chọn kịch bản cho bộ phim tiếp theo.

Vốn tạo được ấn tượng với nhà văn, nhà biên kịch Nguyễn Như Phong, tác giả kịch bản phim "Chạy án" nên Phan Hòa tiếp tục được ông đề cử vào vai nữ chính trong "Bí mật tam giác vàng" do Nguyễn Như Phong viết kịch bản. "Khi đó chú Phong có gọi điện cho tôi nói có một nhân vật rất hay, chú thấy rất hợp với tôi trong 'Bí mật tam giác vàng' nhưng đóng phim xa quá, thời gian lại lâu nên tôi đành phải từ chối", Phan Hòa cho biết. Nữ diễn viên cho biết cô cũng thấy rất tiếc khi 'Bí mật tam giác vàng' lên sóng vì bỏ lỡ một bộ phim hay.

Gần đây Phan Hòa cũng từ chối thêm vai diễn trong bộ phim truyền hình 'Ngoại tình' dài 30 tập vừa đóng máy của đạo diễn Trọng Trinh với lý do kịch bản không phù hợp.

Thanh Hoa bỏ lỡ 'Lập trình cho trái tim'

{keywords}

Diễn viên Thanh Hoa là gương mặt trẻ tham gia khá nhiều phim truyền hình của VFC như: Blog nàng dâu, Đầm lầy bạc, Khúc ca cho tình nhân... Cô chính là vợ của đạo diễn Bùi Quốc Việt (Đầm lầy bạc) và là con dâu của đạo diễn Bùi Huy Thuần (phim Đàn trời).

Từng theo học khoa Sân khấu Điện ảnh của CĐ Nghệ thuật HN, Thanh Hoa đã từng đi casting phim "Lập trình trái tim", bộ phim sau đó rất hot với sự tham gia của các diễn viên Minh Tiệp, Quỳnh Nga, Minh Hà... Được chọn vào vai Uyên nhưng Thanh Hoa đành phải từ chối vì đang bận thi tốt nghiệp nên không thể theo đoàn phim cả một thời gian dài. Do vậy sau đó vai diễn này được dành cho chị gái của Thanh Hoa là người đẹp Lan Hương.

Nếu như tham gia "Lập trình trái tim" thì có lẽ cô sẽ nhanh chóng nổi tiếng hơn.

Quỳnh An