- So với phần trước ra mắt cách đây 2 năm, 'Step Up: All In' dù vẫn có những màn trình diễn vũ đạo ấn tượng nhưng lại thiếu đi sự bất ngờ. 

{keywords}
Loạt phim 'Step Up' thu về hơn nửa tỉ đô trên toàn cầu.

Vâỵ là loạt phim về vũ đạo đình đám nhất hollywood đã chính thức khép lại sau 8 năm làm mưa làm gió trên màn ảnh. Ra mắt lần đầu năm 2006, Step Up khi đó đã mang đến một cơn chấn động khi đưa lên màn ảnh một câu chuyện đầy hấp dẫn về đời sống các vũ công.

Câu chuyện về những người trẻ đam mê tận cùng với những vũ điệu được đưa lên màn ảnh đầy ấn tượng. Qua mỗi phần, người xem lại bất ngờ với những màn kết hợp sáng tạo của nhiều loại hình khiêu vũ khác nhau, từ những vũ điệu đường phố như hip hop tới những môn nghệ thuật tưởng chỉ có trong những nhà hát sang trọng như ballet.

Với kinh phí ban đầu chỉ vỏn vẹn 11 triệu USD nhưng 'Step Up 1' ra mắt năm 2006 đã đủ để làm thổi bùng đam mê vũ đạo của các bạn trẻ trên khắp thế giới. Bộ phim này khi đó cũng nhanh chóng đưa tên tuổi của cặp diễn viên chính Channing Tatum và Jenna Dewan nổi danh toàn cầu. Cũng sau bộ phim này, họ thành vợ chồng và trở thành một cặp đôi đình đám hollywood.

Chi phí sản xuất rót cho các phần tiếp theo cũng không ngừng tăng lên và doanh số cũng vậy. Đều đặn 2 năm 1 lần, 1 tập phim Step Up ra lò và chưa từng làm người xem thất vọng về những màn vũ đạo sáng tạo. Sự xuất hiện của trào lưu phim 3D càng khiến cho các fan của 'Step Up' mãn nhãn khi được chứng kiến những màn trình diễn lôi cuốn như thật với hình ảnh nổi.

{keywords}
Một cảnh trong phim

Sau những màn trình diễn đỉnh cao trong 'Step Up Revolution' cách đây 2 năm, cuối cùng 'Step Up' cũng trở lại trong sự chờ đợi của người hâm mộ. Đạo diễn của tập phim cuối cùng này là Trish Sie, biên đạo người Mỹ từng giành giải Grammy. Chính vì vậy, Trish Sie đã khai thác được thế mạnh về vũ đạo của mình và mang đến cho khán giả những phần trình diễn ấn tượng.

Tuy nhiên, do kịch bản phim giới hạn ở chuyện thi đấu nên 'Step Up: All In' không có những màn trình diễn bất ngờ như trong 'Step Up Revolution', phần dàn dựng cũng thiếu đi sự mềm mại, bối cảnh không mấy ấn tượng. Kịch bản phim cũng đơn giản và dễ đoán bởi chủ yếu tập trung vào vũ đạo, đặc biệt là màn trình diễn cuối.

Tuy vậy, với các fan của loạt phim 'Step Up' thì phần 5 này thật sự đáng chờ đợi bởi ngoại trừ Channing Tatum, 'Step Up: All In' gần như quy tụ được hầu hết các gương mặt nổi bật của những phần trước như: Ryan Guzman (Step Up Revolution), Briana Evigan (Step Up 2: The Streets), Misha Gabriel (Step Up Revolution), Stephen “tWitch” Boss (Step Up Revolution, Step Up 3D), Alyson Stoner (Step Up, Step Up 3D), Adam Sevani (Step Up 2: The Streets, Step Up 3D, Step Up Revolution)...

{keywords}
Ryan GuzmanBriana Evigan trong 1 cảnh quay

'Step Up: All In' xoay quanh câu chuyện về Sean Asa (Ryan Guzman thủ vai) sau khi anh cùng nhóm nhảy The Mob đến Los Angeles. Những khó khăn ở Los Angeles khiến The Mob tan rã và các thành viên trong nhóm lần lượt trở về Miami. Tuy nhiên, Sean vẫn quyết tâm ở lại để chinh phục Hollywood. Sean đã tìm đến Moose (Adam Sevani) và nhờ anh kêu gọi các thành viên khác để thành lập nhóm nhảy mới có tên LMNTRIX với hy vọng giành chiến thắng trong giải đấu Vortex nhằm giành hợp đồng biểu diễn 3 năm tại Ceasar Palace, Las Vegas. 

Nếu như 'Step Up Revolution' tập trung khai thác phong cách nhảy flash mob thì 'Step Up: All In' lại tập trung vào cuộc sống của những vũ công chuyên nghiệp, nói về những khó khăn, thách thức mà những vũ công phải đối mặt. Chàng người mẫu kiêm diễn viên Ryan Guzman, ngôi sao của phần 4 tiếp tục đảm nhiệm vai chính trong phần cuối này. Tuy nhiên, do chủ yếu tập trung vào vũ đạo nên chuyện tình giữa Sean và Andie (Briana Evigan) được khai thác khá mờ nhạt.

{keywords}
Nhân vật Alexxa Brava do diễn viên Izabella Miko thủ vai có phong cách kỳ quái gợi nhớ Lady Gaga.

Phát hiện ra kết quả đã được dàn xếp, xóa bỏ những hiểu lầm với nhóm The Mob, Sean và nhóm LMNTRIX quyết định cống hiến hết mình cho màn thi đấu cuối, bất chấp phạm luật. Vũ khí bí mật của các nhà làm phim chính là biên đạo nhảy Jamal Sims, người đã gắn bó trong suốt 5 tập phim Step Up.

Nếu như ở các phần trước, khán giả từng mãn nhãn với những màn vũ đạo trong mưa hay những pha biểu diễn xuất thần trong bảo tàng, trên thang máy... thì lần này là những cuộc đối kháng bằng vũ đạo trên võ đài của giải thi đấu Vortex ở Las Vegas. Cát, lửa, đèn chùm... tất tật đều được khai thác như những đạo cụ đặc biệt để làm nền cho các màn trình diễn vũ đạo mãn nhãn.

Bộ phim cũng cho thấy mặt trái của nghề vũ công, phía sau sân khấu hào nhoáng là những buổi thử vai bất tận, tiền thù lao rẻ bèo, những buổi tập vã mồ hôi và cuộc sống bấp bênh. Tuy nhiên, cũng như các phần trước, 'Step Up: All In' tiếp tục truyền đi thông điệp hãy sống hết mình cho niềm đam mê thông qua câu chuyện về vũ đạo. Âm nhạc hấp dẫn, những cảnh quay ấn tượng và cả những câu chuyện tình đẹp chính là sức hút tạo nên thương hiệu 'Step Up'.

'Step Up All In' là sự lựa chọn hoàn hảo để khép lại mùa phim hè sôi động, trước khi chào đón mùa phim tiếp theo trong năm.

Hoàng Vy