"Tôi đã yêu, đã đặt hết niềm tin, sự thương yêu vào người này nên khi biết họ dối mình thì đã suy sụp", Dương Cẩm Lynh tâm sự.

Trước đây, Á hậu điện ảnh Dương Cẩm Lynh không giấu được niềm vui và sự hạnh phúc trong mối quan hệ với một nam diễn viên cũng khá nổi tiếng. Tuy nhiên, vào khoảng cuối năm 2013, cặp đôi này bất ngờ chia tay sau gần 4 năm gắn bó, để lại nhiều tiếc nuối cho khán giả.

Là một người khá kín tiếng, Dương Cẩm Lynh chọn cho mình sự im lặng. Cô tránh nhắc lại mối tình đã qua. Tuy nhiên, khi trở thành khách mời của talkshow Lần đầu tôi kể được phát sóng tối qua (7/9/2014), nữ diễn viên này đã lần đầu mở lòng, chia sẻ lý do khiến cho mối quan hệ tình cảm giữa cô và người cũ tan vỡ.

Cẩm Lynh hiện là gương mặt được nhiều khán giả xem truyền hình yêu mến. Cơ duyên nào đã đưa bạn đến với nghề diễn?

Những bước ngoặt trong cuộc đời tôi gần như đều liên quan tới chuyện tình cảm. Sau 4 năm học bên Mỹ, vào năm 2008, tôi quyết định về lại Việt Nam để có thể ở gần người yêu. Tuy nhiên, không lâu sau đó thì mối tình này lại tan vỡ.

Trước đây, tôi chưa bao giờ nghĩ tới việc sẽ trở thành một diễn viên điện ảnh nhưng đúng vào thời điểm gặp biến cố về mặt tình cảm thì tôi lại nhận được lời mời tham gia một bộ phim truyền hình.

Lúc nhận được lời mời này, tôi cũng phân vân lắm vì không biết mình có năng khiếu không, có thể đảm nhận được vai diễn đó không. Mọi người động viên tôi rất nhiều, hơn nữa, vì hi vọng khi được làm việc ở một môi trường hoàn toàn mới, gặp những con người mới sẽ giúp tôi quên đi chuyện đã qua nên tôi đã nhận lời.

{keywords}

Dương Cẩm Lynh từng đoạt giải Á hậu điện ảnh trước khi chính thức bước chân vào nghề diễn.

Đến với môn nghệ thuật thứ 7 trong hoàn cảnh khá đặc biệt như thế, chắc hẳn Cẩm Lynh sẽ không quên được những kỷ niệm trong lần đầu ra phim trường?

Trong những cảnh quay đầu tiên, tôi gặp rất nhiều bỡ ngỡ, những lúc cần phải khóc thì không khóc được, những lúc cần phải nói thì miệng lại lắp bắp nói không nên lời. Tôi đã nghĩ, sao đóng phim khó vậy, chắc mình chỉ đóng phim nốt lần này rồi thôi.

Không ngờ, sau khi bộ phim đó được hoàn thành, tôi lại nhận được lời mời của các đạo diễn khác. Khi yêu một người cùng nghề, nhiệt huyết đóng phim trong tôi lại trở nên cao hơn, diễn xuất cũng  sâu sắc và chín chắn hơn.

Mối tình của Cẩm Lynh với một nam diễn viên được nhiều người biết đến. Nhiều người đã nghĩ mối quan hệ giữa hai bạn sẽ có một cái kết trọn vẹn và viên mãn, thế nhưng vì lý do gì mà 2 bạn lại xa nhau?

Mối tình này đã khiến cho tôi nhìn nhận cuộc sống trở nên sâu sắc hơn. Tôi đã chúng tôi sẽ lấy nhau, sẽ cùng nhau đi tới hết cuộc đời này nhưng cuộc sống đúng là không phải lúc nào cũng diễn ra như ta mong muốn.

Thời điểm đóng phim Lòng dạ đàn bà là lúc tôi cực kỳ mệt mỏi trong chuyện tình cảm, thậm chí, tôi đã có ý định muốn tự tự. Đây là lần đầu tiên trong đời, tôi có suy nghĩ tiêu cực như thế và cũng là lần đầu tiên, tôi nếm trải cảm giác bị lừa dối. Tôi đã yêu, đã đặt hết niềm tin, sự thương yêu vào người này nên khi biết họ dối mình thì đã suy sụp.

{keywords}

Dương Cẩm Lynh đã từng có lúc suy sụp vì chuyện tình cảm nhưng cô đã vượt qua được nhờ những vai diễn trong phim truyền hình.

Phải chăng có người thứ 3 xen vào mối quan hệ giữa Cẩm Lynh và nam diễn viên đó?

Vì có người thứ 3 nhưng dù chuyện tình này có một kết thúc buồn nhưng tôi cũng rất trân trọng vì đó là tình yêu thực sự của tôi. Tôi có yêu thật thì mới đau như thế. Tôi còn nhớ, khi biết mình bị lừa dối, tôi đã khóc suốt một đêm, cảm giác vô cùng đau khổ và suy sụp nhưng vì sáng hôm sau tôi có cảnh quay, tôi không thể để bản thân mình làm ảnh hưởng tới nỗ lực của cả một ekip nên đã cố nén lòng lại để hoàn thành vai diễn.

Điện ảnh dường như luôn là nơi giúp tôi quên đi những suy nghĩ buồn, những đau khổ trong chuyện tình cảm. Chính vì thế, tôi rất trân trọng nghề này. Sau mỗi bộ phim, tôi thường trích ra 10% tiền catse để làm từ thiện.

Cảm ơn Cẩm Lynh về buổi trò chuyện!

Theo Khampha