Những bảo tàng độc đáo này hẳn sẽ khiến không ít du khách phải ngượng ngùng, đỏ mặt mỗi khi ghé thăm.

Bảo tàng "sung sướng" Paris

Bảo tàng sung sướng ở Paris được xây dựng từ năm 1997, nằm ở một trong những con phố nổi tiếng nóng bỏng, sầm uất nhất thủ đô Paris: Pigalle, nơi tọa lạc nhà hát Cối Xay Gió Đỏ với vũ điệu tốc váy truyền thống.

{keywords} 

Bảo tàng tình dục của Paris phản ánh sự thoải mái cuả người dân Pháp khi đề cập đến vấn đề tình dục. Tại đây, người ta trưng bày các bộ sưu tập liên quan đến “chuyện ấy” từ thời cổ đại cho tới đương đại. Bảo tàng này không chỉ có những bức tượng, tranh ảnh đầy khêu gợi mà còn có những bộ phim nổi tiếng và các mô hình nhỏ mô tả những cảnh đụng chạm, kích thích…

Công viên tình yêu trên đảo Jeju - Hàn Quốc

Công viên tình yêu là một phòng trưng bày ngoài trời bắt đầu mở cửa chào đón khách du lịch từ năm 2004 trên đảo Jeju - Hàn Quốc. Đến với công viên này, khách tham quan sẽ được xem những bộ phim giáo dục về đời sống tình dục, cũng như chiêm ngưỡng hơn 140 bức tượng miêu tả các tư thế quan hệ khác nhau. Ngoài ra, công viên này cũng trưng bày những bức điêu khắc đá mang hình thù của bộ phận sinh dục nam và nữ.

{keywords} 

Bảo tàng tình dục Moscow

Mang một cái tên đầy ý nghĩa: Điểm G (Tochka G), bảo tàng này nằm trên con phố du lịch nổi tiếng ở thủ đô của Nga. Ngay từ khi mới được mở cửa, nó đã nhận được vô số ý kiến trái chiều.

{keywords} 

Bảo tàng là nơi trưng bày 3.000 hiện vật và các tác phẩm nghệ thuật táo bạo, thể hiện cái nhìn thoáng với đời sống tình dục. Có thể kể đến hàng loạt bức tượng về các loài động vật đang ân ái, hình ảnh nàng tiên cá với ngực trần...

{keywords} 

Người sáng lập kiêm quản lý bảo tàng Alexander Donskoi cho biết, Tochka G không chỉ là một bảo tàng về tình dục, nó còn thể hiện sự tự do trong suy nghĩ.

Bảo tàng tình dục cổ - Giang Tô, Trung Quốc

Bảo tàng này được chuyển về thị trấn Đông Lý từ năm 2003, nơi đây lưu giữ hơn 3.000 hiện vật từ tượng, tranh vẽ, sách… bằng đủ mọi chất liệu như đá, gỗ, gốm sứ, giấy, ngọc và thậm chí là vàng có liên quan đến văn hóa tình dục.

{keywords} 

Các hiện vật sẽ được trưng bày theo các chủ đề như: cách mạng tình dục, tôn giáo với tính dục, sự phát triển của các kiểu hôn nhân, phụ nữ với tình dục hay về sức khỏe tình dục… tất cả đều được trưng bày và sắp đặt rất công phu và khéo léo.

{keywords} 

Bảo tàng tình dục Amsterdam, Hà Lan

Bảo tàng này được mở cửa vào năm 1986 và nằm ở một trên phố Damrak, một trong những con phố nhộn nhịp nhất ở Amsterdam với tên gọi đầy đủ là " Sex Museum – The temple of Venus” (Bảo tàng tình dục - ngôi đền của thần Tình Ái).

Bước vào đây, du khách có thể chiêm ngưỡng rất nhiều hình ảnh, bức tượng và mô mình với hình vẽ vô cùng nhạy cảm, thể hiện trần trụi quan điểm của mọi người về đời sống tình dục.

{keywords} 

Bảo tàng chia làm nhiều gian phòng nhỏ khác nhau, mỗi phòng lại mang tên một nhân vật nổi tiếng, có ảnh hưởng sâu rộng đến lịch sử tình dục như Marquis de Sade, Mata Hari và cô đào nổi tiếng Marilyn Monroe. Khi đi tham quan bảo tàng, du khách có tể được nghe thấy âm thanh “hoan lạc” của con người khi làm “chuyện ấy” được ghi âm và phát trong các phòng hoặc dọc lối đi.

Bảo tàng Sex New York, Mỹ

Chính thức ra mắt công chúng từ năm 2002, bảo tàng Sex ở New York, Mỹ, thu hút rất nhiều sự hiếu kì của công chúng. Tại đây trưng bày rất nhiều tác phẩm nghệ thuật về tình dục bao gồm tranh ảnh, trang phục và những hiện vật liên quan tới sex.

{keywords} 

Thông điệp mà bảo tàng này muốn truyền đạt là “Cần phải nhìn nhận vấn đề tình dục mở hơn”.

Bảo tàng tình dục Copenhagen, Đan Mạch

Được thành lập từ năm 1994, lượng khách đổ về bảo tàng tình dục Copenhagen càng ngày càng đông. Nơi đây lưu trữ và trưng bày rất nhiều thứ có liên quan tới tình dục như phim ảnh, đồ chơi, tranh ảnh hay các tác phẩm điêu khắc.

{keywords} 

Một trong những điều đặc biệt là có đến 50% lượng khách thăm bảo tàng là nữ.

Bảo tàng tình dục di động Berlin, Đức

Tháng 7/2009, người dân Berlin, Đức đón chào sự ra đời của bảo tàng tình dục di động đầu tiên ở nước này.

Đến với bảo tàng này, du khách bắt gặp những biểu ngữ khá táo bạo và hình ảnh bắt mắt. 50 mô hình và tranh ảnh được bày kín, hướng dẫn 2 giới những bí quyết phòng the… Táo bạo hơn, những bức tượng khỏa thân giống hệt người thật cũng được trưng bày một cách công khai.

{keywords} 

Bảo tàng Hihokan, Nhật Bản

Mặc dù Nhật Bản được coi là đất nước của chuẩn mực và nguyên tắc nhưng những vấn đề liên quan đến sex của đất nước này lại khá… thoáng. Đó là lí do vì sao các bảo tàng sex nước này rất được công chúng chào đón.

Các bảo tàng sex ở Nhật có tên Hihokan, tức là “Ngôi nhà của kho báu bí mật”. Chỉ có ở bảo tàng Nhật, người ta mới thấy có khu dành riêng cho sex động vật với những tượng thú vật đóng băng trong tư thế hoan lạc.

{keywords} 

(Theo Zing)