Thiên Nga, Phan Thu Ngân, Mai Phương... có những ngã rẽ cuộc đời khác nhau sau khi trở thành Hoa hậu Việt Nam.

Hoa hậu Thiên Nga

Thiên Nga là người đẹp duy nhất của Việt Nam đăng quang hai cuộc thi hoa hậu quốc gia khác nhau. Một cuộc thi Hoa hậu do báo Tiền Phong tổ chức năm 1996 (nay là Hoa hậu Việt Nam) và một cuộc thi do Bộ Văn hóa Thông tin tổ chức năm 1999 nhằm tìm kiếm đại diện cho cuộc thi Hoa hậu ASEAN.

Sau chiến thắng, Thiên Nga có tham dự những chương trình biểu diễn thời trang, gặp gỡ người nổi tiếng. Những công việc này đan chéo nhau phần nào làm ảnh hưởng đến cuộc sống và việc học tập của cô khi đang là sinh viên năm thứ 2 của Đại học Ngoại thương TP.HCM.

{keywords}

Hoa hậu Thiên Nga.

Tuy nhiên, bản thân là một người luôn xem việc học thành tài là quan trọng nên cô gái 20 tuổi luôn cố gắng cân bằng để hoàn thành trọn vẹn được những công việc xã hội bên ngoài và trách nhiệm học hành.

Sau khi tốt nghiệp đại học ở Việt Nam, Thiên Nga quyết định tiếp tục con đường học vấn của mình thay vì chọn sự nghiệp showbiz. Hoa hậu đăng quang 2 lần đã chọn nước Mỹ làm điểm đến cho việc học lên thạc sĩ của mình và sau đó kết hôn với một giáo sư tại đây.

Rất hiếm khi chia sẻ thông tin hoặc xuất hiện trước truyền thông nên những người yêu mến Thiên Nga lại càng thêm tò mò về người đẹp. Chỉ biết rằng, cựu hoa hậu Việt Nam bây giờ đang rất hài lòng và hạnh phúc trong cuộc sống hôn nhân viên mãn của đời mình.

{keywords}

Hoa hậu Thiên Nga giờ đây đang hạnh phúc với mái ấm gia đình bên trời Tây.

Hoa hậu Phan Thu Ngân

Phan Thu Ngân đăng quang năm 2000, lúc đó mới ngoài 20 tuổi. Trước khi đăng quang, cô là cô bé Lọ Lem, con một gia đình lao động nghèo, sống bằng nghề bán bánh canh ngoài chợ.

{keywords}

Hoa hậu Phan Thu Ngân.

Không ít người hâm mộ vui mừng thay cho “cô nàng lọ lem” Phan Thu Ngân vì nghĩ rằng, với danh hiệu hoa hậu của mình, có lẽ cuộc đời cô nàng đã bước sang một trang mới tươi đẹp hơn. Nhưng trái lại, bước ngoặt hôn nhân cùng với một thiếu gia có tiếng ở Hà Nội đã viết tiếp vào cuộc đời của người đẹp những chuỗi ngày vất vả.

Khi chồng bị bắt vì tội tham nhũng và làm giả giấy tờ, Phan Thu Ngân đang mang thai đứa con thứ hai. Từ Hà Nội, cô bồng bế con vào Sài Gòn với ý định chờ chồng.

{keywords}

Phan Thu Ngân đến giờ vẫn sở hữu nhan sắc mặn mà, quyến rũ.

Khi Phan Thu Ngân tái xuất gần đây, một người bạn của cô tiết lộ, người đẹp một mình chăm sóc hai con và chờ chồng "mãn hạn tù" để sum họp, làm lại cuộc đời. Bất chấp thời gian, sự thăng trầm của cuộc sống không nhiều ưu đãi, vẻ đẹp cô vẫn mặn mà, quyến rũ dù đã là mẹ của 2 cậu con trai kháu khỉnh.

Hoa hậu Mai Phương

Phạm Thị Mai Phương đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2002 năm 17 tuổi, khi cô là học sinh chuyên Lý của trường THPT Trần Phú (Hải Phòng). Cùng năm, cô trở thành người Việt đầu tiên tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới và lọt tới top 15 người đẹp nhất.

{keywords}

Hoa hậu Mai Phương.

Tuy nhiên, khác với các hoa hậu khác, sau khi đăng quang thường tham gia showbiz, Mai Phương lại chọn cuộc sống lặng lẽ. Tốt nghiệp lớp 12, cô đi du học ngành Quản trị kinh doanh ở Anh, sau đó, trở về nước, cô làm việc tại quê nhà và kết hôn cùng mối tình đầu - một cán bộ công an Hải Phòng.

{keywords}

Mai Phương kết hôn sau khi đi du học.

Tâm sự về cuộc sống riêng, Mai Phương cho biết, cô hoàn toàn hài lòng với hiện tại. Showbiz không phải là điều cô lựa chọn. Với cô, tổ ấm gia đình mới là quan trọng nhất: "Dù không được báo chí và khán giả nhắc đến nhiều như các hoa hậu khác nhưng tôi không buồn. Thú thực, tôi không để ý đến điều đó. Tôi hài lòng với những gì mình đang có và luôn đặt trách nhiệm làm vợ, làm mẹ lên hàng đầu. Đó mới là điều quan trọng nhất trong cuộc sống hiện tại của tôi".

"Tôi quan niệm, tổ ấm phải vững chắc, bản thân mới có thể nghĩ đến những ước mơ, đam mê cá nhân. Vì vậy, bây giờ tôi dồn mọi tâm sức vun vén xây dựng cho hạnh phúc gia đình bé nhỏ. Nếu bỏ bê chồng con để tham gia các hoạt động bề nổi, nhỡ may, khi quay đầu nhìn lại, sự bình yên ấy không còn, gia đình tan vỡ thì sao. Tôi không bao giờ muốn điều đó xảy ra với mình", Mai Phương tâm sự.

Hoa hậu Lý Thu Thảo

Là người đẹp đăng quang cuộc thi Hoa hậu Việt Nam do Thành đoàn TP.HCM tổ chức vào năm 1989, Lý Thu Thảo trở thành cái tên nổi tiếng khắp Sài thành sau ngày nhận vương miện. Hàng loạt lời mời chụp ảnh quảng cáo, diễn thời trang và kể cả đóng phim liên tục đến với người đẹp này. Không chỉ xuất hiện thường xuyên trên ảnh lịch, sàn catwalk, Lý Thu Thảo còn bén duyên với điện ảnh và kết hợp với một số tên tuổi khác như Lý Hùng, Diễm Hương, Việt Trinh… tạo nên một dàn sao trẻ nổi tiếng những năm 1990.

{keywords}

 {keywords}

Hoa hậu Lý Thu Thảo.

Tuy nhiên, có lẽ câu nói “hồng nhan bạc phận” như vận vào người của Lý Thu Thảo khi khoảng thời gian hoạt động trong showbiz, cô nàng không may bị vướng vào những tai bay vạ gió khiến cô suy sụp tinh thần. Không chịu nổi áp lực của sự nổi tiếng, người đẹp đã bí mật sang Canada sinh sống một thời gian dài. Trước đó, chuyện tình đẹp giữa cô và diễn viên Phước Sang cũng từng khiến nhiều người chú ý.

Trong suốt những năm xa quê, Lý Thu Thảo có một vài lần lặng lẽ về Việt Nam nhưng rất ít người biết và người đẹp cũng không thích chia sẻ những thông tin về mình. Sau những ồn ào của một thời nổi tiếng, giờ đây, Lý Thu Thảo đã yên phận với cuộc sống gia đình hạnh phúc của riêng mình. Mới đây, nhiều người cũng tiếc nuối khi sự kiện kỷ niệm 25 năm của cuộc thi mà Lý Thu Thảo đăng quang lại không có cô xuất hiện.

Hoa hậu Ngọc Khánh

Người đẹp sinh năm 1976 từng được mệnh danh là cô gái có nụ cười Julia Robert đã may mắn trở thành hoa hậu Việt Nam vào năm 1998. Không chỉ sở hữu nhan sắc hiện đại, năng động, Ngọc Khánh còn gây ấn tượng bởi phong cách ứng xử thông minh và sắc sảo của mình. Đó cũng là yếu tố góp phần giúp Ngọc Khánh giành được chiếc vương miện hoa hậu Việt Nam.

{keywords}

Hoa hậu Ngọc Khánh.

Trải qua khoảng thời gian hạnh phúc với danh hiệu hoa hậu chưa được bao lâu, Ngọc Khánh đã quyết định lên xe hoa với một anh chàng luật sư vốn đã từng có một đời vợ. Những tưởng một người đẹp như Ngọc Khánh sẽ có được cuộc sống sung túc, hạnh phúc bên người chồng của mình. Thế nhưng, kể từ sau khi ông xã vướng vào vòng “tù tội”, một vài góc khuất đau khổ trong cuộc sống hôn nhân của Ngọc Khánh mới được cô kể ra.

{keywords}

Thời gian sau đó, Ngọc Khánh cũng đã quyết định ly dị chồng. Thỉnh thoảng, cô cũng xuất hiện trong vai trò MC dẫn chương trình trên truyền hình. Tuy nhiên, một vài năm gần đây, dường như để tìm được thông tin về Ngọc Khánh là điều không dễ. Bởi những người bạn thân thiết của cô chỉ có thể chia sẻ, Ngọc Khánh đã sang Mỹ du học và chọn cho mình cuộc sống của một sinh viên xa nhà sau bao biến cố đã trải qua trong đời.

Theo Phununews