- Vivien Leigh, Audrey Hepburn, Julia Robert… cùng những chiếc váy đỏ đã trở thành những biểu tượng thời trang của điện ảnh Hollywood.

 
Thời trang và điện ảnh luôn song hành cùng với nhau. Sự thành công của một tác phẩm điện ảnh không thể không kể tới sự đóng góp từ trang phục của nhân vật. Đôi khi sức sống của nhân vật trong lòng công chúng lại xuất phát từ chính trang phục của nhân vật và cũng không ít lần chính điện ảnh đã đưa những trang phục của nhân vật trong phim trở thành những biểu tượng thời trang của thế giới.

Không phải ngẫu nhiên mà Valentino luôn kết thúc phần trình diễn của các bộ sưu tập bằng một chiếc váy màu đỏ. Một chiếc váy đỏ nổi bật luôn khiến người ta phải chú ý bởi chính màu đỏ đầy quyền lực và quyến rũ của nó. Hãy cũng nhìn ngắm những chiếc váy đỏ đã trở thành những biểu tượng thời trang bước ra từ những thước phim điện ảnh nổi tiếng.

{keywords}

Vivien Leigh trong Cuốn theo chiều gió

Đây có thể được coi là một bộ trang phục mang tính biểu tượng nhất trong toàn bộ tác phẩm điện ảnh kinh điển “Cuốn theo chiều gió” và cũng là chiếc váy đỏ nổi tiếng trong lịch sử điện ảnh thế giới. Đạo diễn Victor Fleming đã yêu cầu Vivien mặc chiếc váy vai trần đỏ của nhà thiết kế Walter Plunkett để tăng thêm phần táo báo, ngang ngược của nhân vật Scarlett O’Hara trong tác phẩm. Trung tâm Harry Ransom, thuộc Đại học Texas được quyền sở hữu chiếc váy từ những năm 1980 nhờ sự chuyển nhượng từ David O. Selznick - nhà sản xuất của phim Cuốn theo chiều gió.

Năm 2010, Harry Ransom kêu gọi quyên góp để bảo tồn chiếc váy này. Sau khi thu được 30.000 USD (hơn 600 triệu đồng) từ các tổ chức, cá nhân, Trung tâm Harry Ransom bắt đầu mời các chuyên gia phục hồi trang phục. Họ mất 180 giờ công để thực hiện.

Đến nay, các công đoạn đã hoàn thành, chiếc váy được trưng bày tại Bảo tàng Trang phục điện ảnh Hollywood năm 2014, nhân kỷ niệm 75 năm ngày ra đời của bộ phim Cuốn theo chiều gió. 

{keywords}

Audrey Hepburn trong phim Funny Face

Bên cạnh chiếc váy đen huyền thoại của Givenchy đã gắn liền với hình ảnh của Audrey Hepburn, chiếc váy đỏ của nhân vật Parker trong Funny Face cũng đã trở thành một trong những chiếc váy đỏ đẹp nhất trong lịch sử thời trang và điện ảnh thế giới.

Funny Face với sự tham gia của Audrey Hepburn một lần nữa trở thành bài ca bất hủ về thời trang.

Bộ phim nói về một tờ tạp chí thời trang đang đi tìm gương mặt mới cho trang bìa của họ. Nhiếp ảnh gia của tờ tạp chí đã tìm ra Parker, một cô gái bán sách với gương mặt thanh lịch, thông minh. Cũng từ đây, mối tình của họ nảy nở.

Bộ phim có những cảnh quay tuyệt đẹp ở Paris với những trang phục cực sang trọng mà tới nay vẫn khiến nhiều cô gái mê mẩn trong đó không thể không nhắc tới chiếc váy quây đỏ và khăn choàng mà Audrey đã mặc trước bảo tàng Louvre. Audrey Hepburn đã đi vào lịch sử điện ảnh và thời trang thế giới với danh hiệu mà người hâm mộ dành tặng cho cô “Biểu tượng thời trang của thế kỷ 20”. 

{keywords}

Nicole Kidman trong phim Moulin Rouge

Nhà thiết kế Catherine Martin đã tạo ra những bộ trang phục tuyệt vời cho dàn diễn viên của bộ phim ca nhạc Moulin Rouge và chiếc váy satin đỏ của Nicole Kidman là một trong những sản phẩm ấn tượng nhất.

Nhà thiết kế Catherine Martin đã rất xuất sắc trong việc khắc họa hình ảnh cô vũ công kiêm gái điếm Satine chỉ thông qua trang phục và cảm xúc của cô. Với thành công này Moulin Rouge đã nhận được giải Oscar cho Thiết kế trang phục xuất sắc nhất năm 2001. 

{keywords}

Julia Roberts trong phim Pretty Woman

Những ai đã từng xem Người đàn bà đẹp (Pretty Woman, 1990) chắc không thể quên bộ váy đỏ rực rỡ để lộ bờ vai trần gợi cảm của Julia Roberts. "Pretty Woman" cũng là bộ phim đưa tên tuổi Julia Roberts nổi tiếng toàn thế giới. Kể từ đó, danh hiệu "người đàn bà đẹp" cũng gắn liền với cô.  Lúc đầu đạo diễn muốn Julia sẽ mặc một bộ đầm màu đen, đơn giản hơn nhưng nhà thiết kế Marilyn Vance đã thuyết phục để Julia Roberts mặc chiếc váy đỏ vai trần xẻ táo bạo cùng với đôi găng tay trắng.

Trong phim, Julia vào vai cô gái điếm Vivian Ward, người may mắn gặp gỡ và bị cuốn vào mối tình lãng mạn cùng tỷ phú Edward Lewis (do Richard Gere thủ vai). Bộ phim đã trở thành một trong những tác phẩm điện ảnh lãng mạn nhất mọi thời đại với bối cảnh là Hollywood những năm 1990. Vai diễn mang về cho Julia một giải thưởng Quả Cầu Vàng và một đề cử Oscar Nữ diễn viên chính xuất sắc.

{keywords}

Jessica Rabbit trong phim Who Framed Roger Rabbit (Chú thỏ Roger)

Jessica Rabbit của bộ phim hoạt hình Who Framed Roger Rabbit được bình chọn là Nhân vật hoạt hình sexy nhất mọi thời đại. Jessica sở hữu tất cả những yếu tố để đánh gục bất cứ người đàn ông nào: đôi môi dày nũng nịu, bộ ngực cỡ khủng, vòng eo nhỏ xíu, vòng 3 quyến rũ, cô luôn mặc bộ váy đỏ cúp ngực, xẻ dài luôn ôm sát lấy thân hình bốc lửa. Phong thái của Jessica cũng làm nên vẻ sexy cho cô.

Dù chỉ là một nhân vật hoạt hình nhưng Jessica Rabbit thực sự vô cùng “nóng bỏng”. Chiếc váy đỏ dài, xẻ cao lấp lánh đã biến Jessica trở thành nhân vật nữ “hot” nhất trong mọi phim hoạt hình, vượt lên trên cả cô nàng Betty Boops.

Sau này, có vô số các cô gái đã cố gắng tái hiện hình ảnh chiếc váy đỏ của Jessica. Ngay cả trên thảm đỏ cũng đã có rất nhiều ngôi sao diện những chiếc váy được cho là thiết kế gần giống với chiếc váy đỏ của Jess. 

{keywords}

Emma Stone trong phim Gangster Squad (Biệt đội Găng tơ)


Emma Stone trông tuyệt đẹp trong chiếc váy màu đỏ với đường xẻ dài gợi cảm của nhà thiết kế Mary Zophres. Chiếc váy kiểu retro với thiết kế vai lệch cùng chất liệu mềm mại và đường may tinh tế đã được đưa vào trưng bày trong một cuộc triển lãm kỷ niệm khi bộ phim được phát hành tại các rạp. Bộ phim đã được phát hành dưới dạng DVD và chắc chắn rằng chiếc váy màu đỏ của Emma Stone sẽ trở nên vô cùng nổi tiếng.

Dung Nhi