Sau đêm liveshow 6 của chương trình truyền hình thực tế Đường tới vương miện, Trương Ngọc Ánh đã chia sẻ về kết quả của đêm thi và bình luận về tình huống giữa cô, Kim Lý và 2 MC tại thảm đỏ của LHP Quốc tế Hà Nội.


Trong buổi lễ khai mạc LHP Quốc tế Hà Nội 2014 vừa qua, MC thảm đỏ đã bị chê trách rất nhiều vì bị cho là đã ép chị và Kim Lý hôn nhau trên thảm đỏ. Chị nghĩ thế nào về tình huống này?  

{keywords}

MC Vũ Thái Dũng phỏng vấn Trương Ngọc Ánh và Kim Lý tại LHP quốc tế lần 3.

Theo tôi nghĩ, có thể MC đã nghĩ là nhiều khán giả rất thích xem màn hôn nhau giữa tôi và Kim Lý, họ rất muốn làm cho chương trình vui hơn thay vì nghệ sĩ chỉ dạo bước trên thảm đỏ. Tôi nhìn thấy được nỗ lực đó vì mình là đồng nghiệp nên mình cần phải nhìn nó đa chiều. Có thể sự tương tác giữa 2 MC chưa được nhuần nhuyễn lắm nên khán giả mới có một chút phản ứng. Bản thân tôi nghĩ các MC chỉ muốn làm một điều gì đó cho vui mà thôi.

Mấy ngày nay trên Facebook, tôi thấy các bạn ấy cũng đã rất lắng nghe những ý kiến đóng góp của khán giả. Trong cuộc sống và công việc, ngoài sự nỗ lực, đôi khi kết quả cũng nằm ngoài sự dự tính.

Chị đã đến với thảm đỏ ở những LHP quốc tế lớn, vậy chị thấy phong cách  dẫn sôi nổi, nhiệt tình, không quá an toàn của 2 MC thảm đỏ vừa qua ra sao?

Ở nước ngoài, văn hóa của khán giả có sự khác biệt. Các MC thậm chí còn nói rất nhiều những câu ghê sợ hơn như thế nhưng đôi khi nó trở lên rất hài hước. Nhưng mà ở Việt Nam, để làm kịch bản sao cho cười được, vui được thì cũng nát đầu nát óc đấy. Sự tương tác, nhất là những chương trình được truyền hình trực tiếp, thì tâm lý mọi người cũng đã lo, đã run rồi mà khi lên sóng thì không cắt cúp được gì cả. Khi chiếu thì đến với mọi tầng lớp, giống như làm dâu trăm họ vậy, còn nếu trong trường hợp mà quay trước mà cắt cúp được thì không đến nỗi gây ra những hệ quả xấu.

Trong đêm liveshow 6 của Đường tới vương miện, thí sinh Vũ Thị Ngọc đã không thể đưa ra được câu trả lời trong phần thi ứng xử. Chị nghĩ như thế nào về điều này?

Với các thí sinh chưa bao giờ có kinh nghiệm lên sân khấu, việc mất bình tĩnh và không trả lời được cũng có thể xảy ra bởi vì thời lượng chỉ có 1 phút thôi, và quan trọng là Văn Thị Vân đã nói quá hay và chuẩn theo thời gian ban tổ chức đưa ra là một phút nên đã tạo áp lực cho Vũ Thị Ngọc.

Phần thi tài năng rất khó và không hề đơn giản, có nhiều bạn ở ngoài đời có thể có khả năng nhưng chưa được khai thác và có đủ thời gian để tập luyện cho phần thi trên sân khấu. Trong trường hợp của Ngọc, tôi nghĩ thí sinh này đã mất bình tĩnh.

{keywords}

Vũ Thị Ngọc 'đứng hình' và không thể trả lời câu hỏi ứng xử.

Cuộc thi đã kéo dài hơn một tháng, thí sinh tham gia rất nhiều lớp huấn luyện, từng đứng trước nhau giới thiệu về bản thân, quê hương mà lại xảy ra sự việc không thể nói được gì trên sân khấu?

Trường hợp này có thể xảy ra ở bất cứ cuộc thi nào. Có những cuộc thi tôi đã từng chấm, các bạn lên chỉ cười, mình ngồi ở dưới nhưng lại có cảm giác hồi hộp hơn các bạn ở trên sân khấu. Khán giả càng vỗ tay thì các bạn càng run. Khi tôi lên ôm Vũ Thị Ngọc, tôi cũng muốn khóc. Người bạn ấy lạnh cóng và nói với tôi đến giờ phút này người bạn ấy vẫn còn run lẩy bẩy. Bạn mấy mất bình tĩnh đến mức độ như vậy.

Thời gian qua chị có lơ là với cuộc thi không khi mà quá bận bịu với phim ảnh?

Tôi vẫn phải cập nhật vì trách nhiệm giám khảo vì tôi phải biết mình đang nói gì chứ không bao giờ lơ tơ mơ. Chương trình cũng gửi email, gọi điện thoại thường xuyên. Tôi cũng gọi điện thường xuyên để xem các em như thế nào.

Và tất cả các em đều được add vào Facebook của tôi. Tôi nói với các em là chị online 24/24 nên bận cỡ nào, các em cứ nhắn tin cho chị. Đến bây giờ đã có rất nhiều em đã dừng ở cuộc thi rồi vẫn nhắn tin cho tôi, tôi vẫn sẵn sàng trả lời.

Trong tuần qua, chị tham gia 2 chương trình gần đây của CEO Chìa khóa thành công. Đứng ở vai trò cổ đông và đưa ra những tư vấn cho CEO, chị khá thẳng thắn và trực tiếp, vậy còn trong các quan hệ gia đình, bạn bè, công việc, chị có sự khác biệt nào không?

Tôi luôn biết chắc chắn mình đang trong hoàn cảnh nào. Ví dụ như với các thí sinh, tôi biết các em còn trẻ, còn chưa có nhiều kinh nghiệm, cho nên dù hướng dẫn thế nào thì tôi vẫn cứ động viên các em, thứ nhất là để các em không bị tổn thương, thứ hai là để các em vẫn có niềm tin và hy vọng phấn đấu trong cuộc sống. Đây mới chỉ là một sự khởi đầu, kết thúc tại cuộc thi này, các em vẫn có quyền làm lại từ đầu. Có những bạn đã thi 5, 10 cuộc thi chứ đâu phải 1 cuộc thi là kết thúc đâu.

Còn ở môi trường kinh doanh tôi toàn ngồi với các CEO, chủ tịch lớn của các công ty lớn, tôi phải ở một vị thế khác. Tôi phải đặt đúng vị trí, nhất là khi tôi lại là một chuyên gia đưa ra các lời khuyên, hoạch định cho các doanh nghiệp. Tôi phải nói bằng chính kiến, bằng nhiều năm ở trên thương trường, nhất là tôi lại làm quảng cáo. Thế thì tôi phải nói, phải chiến đấu như thế nào, và phải thật thẳng thắn thì người ta mới thích và thấy đúng thực tế! Chứ nếu tôi chọn cách nói kiểu à ơi như con ngỗng thì không đúng với vị trí của mình.     

{keywords}

Trương Ngọc Ánh trong vai trò Giám khảo của Đường tới vương miện.

Có nhiều người bị sốc khi chị chuyển cách giao tiếp giữa các môi trường không?

Con của anh tài xế riêng của tôi xem Hương Ga xong thì hỏi bố :“Thế cô Ánh có dữ như Hương Ga không hả bố?” (cười). Đấy, nhiều người họ xem phim, họ thấy mình ở vị trí mà mình phải thể hiện như thế thì người ta sẽ suy nghĩ mình như thế. Tôi nghĩ là ở vị trí nào thì tôi cũng sẽ phải hoàn thành thật tốt, cho dù đó là vai hiền hay vai ác. Và ở hoàn cảnh nào thì mình phải thực hiện đúng với hoàn cảnh ấy.

Chị có uy với các nhân viên của mình không?

Tôi là một người khá quyết đoán, nghiêm túc nhưng tôi cũng thương nhân viên lắm. Và tôi cũng hay quan tâm đến đời sống gia đình, đời sống riêng của họ chứ không phải chỉ biết đến công việc. Tôi cũng luôn luôn động viên các nhân viên của mình.

Con gái chị có được biết nhiều về cuộc sống bên ngoài, về giải trí hay về việc làm giám khảo của chị không?

Thật ra, đối với việc làm giáo khảo lần này, bé có đòi đi xem nên tôi đã đưa bé đến xem một lần. Công việc gì của tôi cũng đều cho con biết. Tuy nhiên, với phim Hương Ga, bé có đến chứ tôi không cho xem. Tại vì tuổi bé còn nhỏ, không chỉ có cảnh nóng, mà cả những cảnh đánh nhau, bắn nhau chưa thích hợp với độ tuổi của bé.

Huy Minh - Đăng Quang - Gia Bảo