- Cô gái đến từ Nam Định đã bất ngờ trở thành Hoa hậu Việt Nam 2014.


Trước khi đêm chung kết diễn ra, Tiến sĩ Lê Cảnh Nhạc – Trưởng BGK cho biết: “Hoa hậu vẫn là một ẩn số vì đêm chung kết chưa diễn ra và các thí sinh vẫn còn rất nhiều cơ hội để tỏa sáng trong các phần thi đêm nay".

Và quả thực, kết quả cuối cùng đã khiến nhiều người phải bất ngờ khi danh hiệu Hoa hậu đã được trao cho Nguyễn Cao Kỳ Duyên. Thực tế, thí sinh có cái tên đặc biệt này vẫn được đánh giá là ứng cử viên cho một vị trí nằm trong top 10. Tuy nhiên, không có nhiều người dự đoán cô sẽ giành chiến thắng.

{keywords}

Phút đăng quang của Nguyễn Cao Kỳ Duyên

Nguyễn Cao Kỳ Duyên sinh năm 1996, là thí sinh trẻ nhất cuộc thi Hoa hậu năm nay. Người đẹp đến từ Nam Định cao 1,73 và có số đo 3 vòng 86-63-93. Cô hiện đang là sinh viên năm 1 trường Đại học Ngoại Thương.

Dù là một kết quả tương đối bất ngờ  nhưng xét cho cùng danh hiệu được trao cho Kỳ Duyên cũng là hợp lý. Bởi ở cô có sức trẻ, có khả năng phát triển trong tương lai, đúng như tiêu chí lựa chọn của Hoa hậu Việt Nam từ trước đến nay. Bên cạnh đó, tân Hoa hậu còn là một trong số ít những thí sinh để lại nhiều thiện cảm trong suốt 2 tuần của vòng chung kết.

Trở lại với đêm thi cuối, sau khi phần nào ghi điểm với ban giám khảo trong tà áo dài tha thướt, bộ bikini gợi cảm và trang phục dạ hội sang trọng, Kỳ Duyên đã có tên trong Top 10, rồi sau đó là Top 5 để đến với phần thi ứng xử.

Ở phần thi quan trọng này, khi được hỏi về sự khác biệt giữa người phụ nữ Việt Nam so với những người phụ nữ khác trên thế giới, dù có đôi chút lúng túng nhưng người đẹp vẫn nhận được sự cổ vũ của khán giả khi nhấn mạnh vào đức tính hy sinh cũng như sự dịu dàng của người phụ nữ Việt.

{keywords}

Top 3 của Hoa hậu Việt Nam 2014

Như vậy, với việc đăng quang danh hiệu Hoa hậu Việt Nam 2014, Nguyễn Cao Kỳ Duyên được nhận vương miện cũng như quyền trượng từ HHVN 2012 Đặng Thu Thảo. Bên cạnh đó, cô còn nhận giải thưởng trị giá 300 triệu đồng.

Hai vị trí quan trọng xếp ngay sau Kỳ Duyên là Á hậu 1 Nguyễn Trần Huyền My và Á hậu 2 Nguyễn Lâm Diễm Trang. Giải thưởng cho hai người đẹp còn lại của Top 3 lần lượt là 150 triệu đồng và 100 triệu đồng.

Ngoài những danh hiệu quan trọng nhất, các giải thưởng phụ của cuộc thi cũng đã có chủ. Cụ thể, giải Người có làn da đẹp nhất thuộc về thí sinh Nguyễn Thanh Tú. Danh hiệu Người đẹp áo dài thuộc về Nguyễn Huỳnh Trúc Mai. Đỗ Thị Huệ được nhiều khán giả bình chọn nhiều nhất. Người có mái tóc đẹp nhất là thí sinh Nguyễn Thị Hà.

Tân Hoa hậu cũng được nhận một giải phụ khác là Người đẹp biển. Trong khi đó, giải Người có trang phục dạ hội đẹp nhất đã được trao cho Á hậu 1 Nguyễn Trần Huyền My, còn giải Người có gương mặt đẹp nhất thuộc về Á hậu 2 Nguyễn Lâm Diễm Trang.

{keywords}

Phần biểu diễn của Kelly Clarkson

Bên cạnh những phần trình diễn của các người đẹp, đêm chung kết còn mang đến cho khán giả một bữa tiệc âm nhạc ấn tượng. Nổi bật nhất trong số đó chính là Kelly Clarkson.

Linh Phạm