-Mùa Giáng sinh năm nay độc giả nhí sẽ được đón nhận nhiều tác phẩm về Noel của các tác giả Việt Nam.

Bà ngoại Noel  là cuốn sách được viết và minh họa bởi các tác giả trong nước được lấy bối cảnh những câu chuyện chờ đón Giáng sinh của trẻ em Việt Nam.

{keywords}

Trong tập sách này, Giáng sinh không giống như truyện cổ tích với tuyết phủ trắng xóa, những tiếng chuông thánh đường, mà không khí ấm áp của Noel đến từ những câu chuyện gắn với đời sống của trẻ em Việt.

Tập sách gồm 20 truyện ngắn giản dị, gần gũi với trẻ em như Ông Noel biết tuốt, Giáng sinh ở bệnh viện, Cô bé bán diêm không lạnh, Kẹo thần kỳ, Xứ sở trên mây… Mỗi câu chuyện nhỏ đều mang tới những bài học ý nghĩa về sự sẻ chia và yêu thương. 

Trong truyện Quà Noel, món quà ý nghĩa nhất với Mít không phải là chiếc xe đạp hay đồ chơi, mà là sự bình an, khỏe mạnh của ba mẹ. Giáng sinh của bé Mi trong Niềm vui của thiên thần gắn với kỷ niệm dành tặng chiếc khăn len trắng cho người bạn hàng xóm nghèo. Các truyện ngắn được viết với giọng văn tình cảm, nhằm mang tới sự ấm áp cho độc giả nhỏ tuổi..

{keywords}

Bộ sách Giáng sinh đến từ tầng áp mái lại là một bộ sách ấm áp và dịu ngọt dành cho các bé trong đêm Giáng sinh. Bé sẽ bất ngờ khi nghe câu chuyện của một chiếc gương, một chiếc hòm và rất nhiều đồ vật gần gũi trên tầng áp mái. Và những bài học nhẹ nhàng sẽ giúp bé hiểu thêm về tình yêu thương trong cuộc sống.

{keywords}

Những câu chuyện lịch sử khác thường - Giáng Sinh - một cuốn sách sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn về Giáng sinh. Từ lịch sử ra đời của ngày lễ này đến những câu chuyện xoay quanh phong tục đón mừng Giáng Sinh của các nước trên thế giới. Bạn sẽ biết thêm về Ông già Noel đáng mến, và sự thay đổi của Lễ Giáng Sinh từ xưa cho đến tận ngày nay.

T. Lê