- Nếu gọi các ca khúc siêu nhảm là... thảm họa thì cũng không quá khi đặt cho các giọng ca thể hiện những thảm họa ấy là "kẻ hủy diệt".

Sau "thế hệ" thảm họa đầu tiên với những Hoàng AXN (Người ấy và con cha phải chọn, Trái tim siêu nhân Gao...), Trần Phi Khang (Tôi là gay) và thậm chí là cả Ưng Hoàng Phúc (Đàn ông không được quên, hết tình còn nghĩa, Anh không muốn bất công với em...), làng nhạc Việt liên tục phải đón nhận sự xuất hiện của những "kẻ hủy diệt" mới. Và nếu so sánh với các bậc "đàn anh" thì những đối tượng này còn có phần trẻ hơn và "nguy hiểm" hơn. Dưới đây là một vài gương mặt nổi bật nhất đang hoành hành VPop:

"Da nâu" Phi Thanh Vân


Phi Thanh Vân

Cùng thời với những Lê Kiều Như, Vĩnh Thuyên Kim và cả Vũ Hà, thế nhưng người đẹp dao kéo này lại có sức "lao động nghệ thuật" mãnh liệt hơn cả. Không giống những cái tên kể trên, người "quy ẩn giang hồ", kẻ "giấu mình chờ thời", mỹ nhân họ Phi vẫn liên tục cống hiến cho khán giả những "tuyệt phẩm" của riêng cô và không bao giờ đụng hàng. 

Sau sự "thành công" vang dội của Da nâu 1, cô tiếp tục khiến nhiều người hốt hoảng khi tung ra Da nâu 2 với lời hứa hẹn rằng đây là một ca khúc "đột phá" khi nhiều... từ hơn hẳn phiên bản 1. Và gần một năm sau, người đẹp lại thêm lần nữa gây sóng tạo gió với "hit" Tâm hồn là vĩnh cửu. Vốn là ca khúc trong phim Thẩm mỹ viện, nhưng phải đến khi Phi Thanh Vân giới thiệu MV riêng thì nó mới thực sự gây xôn xao dư luận.

Thừa thắng xông lên, cô nàng đa năng đã mạnh dạn cho ra đời album đầu tay với cùng tên gọi Tâm hồn là vĩnh cửu. Album gồm 8 ca khúc và được chủ nhân mạnh miệng khoe rằng nó hiện được bán rất chạy.

Mới đây, khi trả lời phỏng vấn một tờ báo mạng, Phi Thanh Vân còn tiết lộ thêm rằng với những sản phẩm nghệ thuật thời gian qua, cô thấy bản thân mình được... khen nhiều hơn chê. Với tiết lộ này thì có lẽ, công chúng còn "được" thưởng thức giọng ca có một không hai của "Da nâu" dài dài.

"Hổ báo" HKT


Nhóm hát HKT

Tuy không xuất hiện nhiều trên các phương tiện truyền thông báo chí, thế nhưng tên tuổi của HKT đã nổi như cồn từ cách đây gần 2 năm. Nhóm gây ấn tượng mạnh mẽ với ngoại hình như các "siêu anh hùng" trong truyện tranh Nhật Bản cùng với những "tuyệt đỉnh" MV được phát tán rộng rãi trên Youtube.

Mặc dù vậy, phải đến khi chính thức xuất đầu lộ diện sau vụ lùm xùm với Quang Cường (quản lý của ca sĩ Quang Hà), cái tên HKT mới thực sự bùng nổ. Lượt xem của hai "hit" mới nhất của nhóm là Thêm một lần đau và Mặt trái của sự thật đã vượt ngưỡng hai triệu. Bỏ xa "thành tích" hơn 800.000 views của bản ballad "đình đám" Nàng kiều lỡ bước trước đó. Đây có thể nói là những con số trong mơ của các ca sĩ Việt.

Được biết, dù tuổi đời của cả ba thành viên còn khá trẻ, thế nhưng HKT đã "hoạt động nghệ thuật" được hơn 6 năm và có trong tay 5 album. Với việc sở hữu hàng loạt những ca khúc "để đời", một lương fan "chưa thích" hùng hậu cùng "giai thoại" vác kiếm đi diễn bất hủ, bộ ba này hứa hẹn sẽ vấn rất "hot" thời gian tới.

Sau những "thành công" không thể chối cãi của HKT, công ty quản lý của nhóm hiện đang ấp ủ một boyband mới có tên HKT-M.

"Thiên tài nói dối" Phương My

Phương My

Trái ngược với HKT, Phương My có sự khởi đầu không thuận lợi. Vào nghề từ năm 2006 sau khi tốt nghiệp Cao đẳng văn hóa nghệ thuật quân đội, thế nhưng phải đợi đến thời điểm này, cô mới thực sự nổi đình nổi đám.

Bước ngoặt trong sự nghiệp ca hát của giọng ca người Đà Nẵng chính là bản "hit" Nói dối. Chỉ vài ngày sau khi xuất hiện, ca khúc này đã khiến cả cộng động mạng phải dậy sóng. Từ một giọng ca vô danh, cái tên Phương My đã nhanh chóng được nhiều người biết đến và trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất.

Trả lời bài phỏng vấn có thể coi là đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của mình trên VietNamNet, cô ca sĩ này "hỉ hả" chia sẻ: "Sau nhiều năm theo đuổi con đường ca hát đầy chông gai và cạm bẫy thì cuối cùng, Phương My đã được nhiều người biết đến qua danh hiệu: Nói dối – thảm họa Vpop."

Không chỉ có vậy, quá phấn chấn với "thành công" của Nói dối, cô còn "tự sướng" với một câu châm ngôn rằng: “Mội khi bạn làm được việc mọi người chú ý tới bạn. Bạn là một thiên tài.”

Nghe đâu, sau sự kiện "đổi đời" này, lời mời đi diễn dành cho Phương My nhiều hơn hẳn. Thậm chí, cô còn có thể đàng hoàng xuất hiện trên sóng của một đài truyền hình cấp tỉnh với "Nói dối".

"Hoàng tử đạo nhạc" Đông Đông


Đông Đông

Dù không nổi như những cái tên ở trên, thế nhưng Đông Đông cũng được nhiều cư dân mạng và các fan nhạc Hàn biết đến. Chỉ với album đầu tay có tên Em là bad girl, giọng ca này đã lập tức khiến cộng đồng yêu nhạc Hàn xôn xao.

Với tinh thần ham học hỏi đến mức triệt để, nam ca sĩ trẻ đã bê nguyên xi nhiều ca khúc đình đám của Hàn Quốc, từ beat cho đến các điệu nhảy vào album của mình. Không chỉ có vậy, anh chàng còn khiến nhiều người trầm trồ thán phục về sự đa phong cách khi đưa vào sản phẩm âm nhạc đầu tay cả một đoạn... cải lương mùi mẫn.

Quả thực, với bệ phóng đã có, chỉ cần tung ra một "hit" lớn kiểu như Nói dối hay Tâm hồn là vĩnh cửu, Đông Đông chắc chắn sẽ "tiến xa" và sánh ngang hàng với những Phi Thanh Vân, HKT hay Phương My. 

Phong Vũ