-Cuốn Nhân dân cội nguồn sức mạnh bảo vệ an ninh Tổ quốc (Đại tướng, GS.TS Trần Đại Quang) và Tỏa sáng giữa đời thường (nhiều tác giả) vừa được ra mắt tại Hà Nội 

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Công an Nhân dân Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2015) và 10 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2015), buổi ra mắt hai tác phẩm đã diễn ra tại Hội trường Bộ Công an, Hà Nội.

{keywords}

Cuốn Nhân dân cội nguồn sức mạnh bảo vệ an ninh Tổ quốc của Đại tướng, GS. TS. Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, gồm 44 bài viết, bài phát biểu của Bộ trưởng về công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Phần đầu sách mang tính tổng kết lý luận, khẳng định vai trò của phong trào. Trong một số bài viết khác, Đại tướng Trần Đại Quang nhấn mạnh: "Phải tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc", đồng thời nêu rõ lực lượng Công an nhân dân cần có sự phối hợp chặt chẽ với quân đội, các bộ ban ngành đoàn thể, phát huy những nguồn lực như đội ngũ trí thức, đội ngũ báo chí, thanh niên sinh viên, nhất là người có uy tín tiêu biểu ở các địa phương.

Cuốn Tỏa sáng giữa đời thường của nhiều tác giả tập hợp 70 bài viết và một số trang ảnh hoạt động về mô hình, điển hình tiên tiến, các tập thể, cá nhân tiêu biểu ở mọi miền đất nước. Những tập thể, cá nhân được nêu trong sách có nhiều thành tích được ghi nhận, khen thưởng như anh Nguyễn Ngọc Lương (Ninh Bình) với 25 năm gắn bó với công tác bảo vệ dân phố; hòa thượng Chau Cắt (An Giang) hết lòng vì phum, sóc; trưởng công an xã Hà Văn Thái (Nghệ An) luôn tâm niệm "học Bác để phục vụ nhân dân tốt hơn"...

Tại buổi ra mắt sách, Thượng tướng Bùi Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an - đánh giá: "Hai cuốn sách với những câu chuyện của các tập thể, cá nhân được tái hiện giản dị mà sinh động. Họ là những minh chứng sinh động cho quan điểm của Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh về vai trò của nhân dân, là kết quả của những nỗ lực và biện pháp vận động do lực lượng Công an làm nòng cốt".

T.Lê