Sau một thời gian im ắng, cái tên Phan Ý Yên đã trở lại trên thị trường sách với tác phẩm "Khi phụ nữ uống trà, đàn ông nên cẩn thận".

Chuyện của phụ nữ là chuyện nói mãi không bao giờ hết, là chuyện be bé mà khiến cả thế giới phải tò mò. Thế nên chẳng lạ lùng gì khi người phụ nữ đang ở ngưỡng đầu 30 như Phan Ý Yên viết tiếp về họ.  Phan Ý Yên nói: "Phụ nữ trước ngưỡng 30 là một giỏ hoa nhiều sắc mà sắc nào cũng đượm một chút tiếc nuối".

{keywords}

Ngay từ nhan đề - cuốn sách đã như một lời tuyên bố, có phần... đe nẹt mà lại gợi tò mò với các đấng mày râu như trái táo cắn dở trên địa đàng: "Khi phụ nữ uống trà đàn ông nên cẩn thận". Đến những câu chuyện về cuộc sống, tình yêu, sự nghiệp được nhìn nhận dưới góc nhìn của một người phụ nữ hiện đại, bản lĩnh về "Nghệ thuật bán mình", "Những bản CV không có hồi kết", "Khi cổ tích sang trang" hay "Những nàng siêu nhân đi giày cao gót” trong "Thế giới 7 tỷ người"...

Vốn được biết đến là một nhà văn với những xúc cảm mỏng manh, tinh tế cùng một lượng độc giả vững chắc nên cú chuyển mình của Phan Ý Yên có thể xem như một bước đi táo bạo với đề tài khó hơn, kén độc giả hơn.

{keywords}
Phan Ý Yên

 

 "Người ta luôn tin mình chỉ có thể 'dời non lấp bể khi còn trẻ, tin rằng mọi ước mơ chỉ nên thực hiện khi người ta trẻ. Và lúc năm tháng để lại dấu vết trên khuôn mặt, trên tâm hồn thì cũng là lúc người ta sẽ hèn hơn."Dám" cũng giống như một thói quen cần bồi dưỡng. Nó chỉ có thể trở thành cá tính một khi bạn đủ dũng khí bắt đầu".

T.Lê