- Ngay khi VietNamNet đăng tải bài bát mới của tác giả Lê Việt Khánh, rất nhiều ý kiến sôi nổi bàn luận về "Bay qua Biển Đông", cùng hướng về tiền tuyến, hải đảo xa xôi.

Cư dân mạng "sôi sùng sục" vì bản Rap "Bình Ngô đại cáo"
Những ca khúc thể hiện tinh thần yêu nước của người Việt

Nguyễn Phan Quế Mai: Khi Tổ quốc gọi tên
Tổ quốc - đường chân trời

Yêu nước trải nghiệm nơi cực bắc Tổ quốc

Tổ quốc phía mặt trời

Nằm trên đất, nghĩ về thân phận Tổ quốc

Nói với con về đảo xa Tổ quốc

"Tổ quốc nhìn từ biển"


Sau những lời khen và động viên rất chân thành, những độc giả tinh ý nhất của báo VietNamNet đã góp ý chuyển lời đến Lê Việt Khánh và ekip thực hiện bài hát.




Bay qua Biển Đông – sáng tác: Lê Việt Khánh
Biểu diễn: Nhóm M4U

Độc giả Hồ Đinh Phương ở địa chỉ dinhphuongho...@gmail.com cho biết "Bài hát rất hay nhưng vẫn còn thiếu sót. Biển Đông của chúng ta đâu chỉ có mỗi Trường Sa mà còn cả Hoàng Sa nữa chứ. Xin Tòa soạn hãy chuyển ý kiến này của tôi đến tác giả".

Đồng quan điểm này, độc giả Hoang_Kimi chia sẻ: "Kính gửi tác giả, Bài hát "bay qua biển Đông" thật hay và rất hào khí - tuy nhiên trong lời bài hát tại sao tác giả lại không nhắc đến từ Hoàng Sa nữa? nếu đoạn lặp lại của bài hát được thay bằng từ Hoàng Sa thì tuyệt vời đạt 100 điểm. Thân ái."

Đặc biệt hơn, độc giả Jackie Han tại email jackiehan...@gmail.com còn góp ý rất thông minh: "Đề nghị người sáng tác bài này bổ sung hoặc thay đổi ca từ. Điều này rất dễ dàng. Nếu chưa nói được về Hoàng Sa thì không thể cho là bài hát hay. Tôi đề nghị thay đổi như sau: Bay qua biển Đông/Mênh mông trùng khơi/Gửi miền biên cương xa xôi những ân tình Biển xanh lấp lánh, hải âu tung cánh Hoàng Sa nơi ấy có anh ==> Phần điệp khúc thứ 2 sẽ thay bằng  ============ Biển xanh lấp lánh, hải âu tung cánh/ Trường Sa nơi ấy có anh. Thân ái!"



Ngoài những lời góp ý mang tính xây dựng cao đã nêu trên, phản hồi của bạn đọc VietNamNet cho thấy độc giả đã ghi nhận rất lớn những đóng góp của các nghệ sĩ với tinh thần yêu nước và tình yêu dành cho các chiến sĩ nơi biển đảo của Tổ quốc.

"Tôi nghe lời bài hát rất hay và hào hùng,cảm ơn nhạc sĩ đã sáng tác bài hát rất hay để nói thay cho hơn 80 triệu dân người việt nam và tôi mong rằng bài hát này sẽ nhanh chóng được chuyển đến các anh nơi biển đảo, với lời nhắn ở đất liền luôn hướng về các anh...... " (Độc giả daovan_uoc...@yahoo.com.vn)

"Một bài hát thật ý nghĩa, thể hiện lòng tự hào dân tộc, tình đoàn kết giữa nơi đất liền và hải đảo xa xôi. Dân tộc Việt Nam là một khối thống nhất cho du đó là nơi biên cương rừng núi hay là hải đảo.Thanh niên Việt Nam sẽ cố gắng hết sức để bảo vệ dù là một phần nhỏ nhất lãnh thổ của dân tộc mình!" (Đặng Văn Thắng dangvanthang...@gmail.com)

"Tôi đã từng là một sỹ quan hải quân, hiểu về cuộc sống của người lính biển, nghe bài hát này xong xúc động trào dâng, càng thêm yêu quê hương đất nước. Cảm ơn nhạc sỹ Lê Việt Khánh và ban nhạc đã sáng tác một bài hát quá tuyệt vời cho thế hệ trẻ chúng tôi" (Độc giả Nguyễn Hà Phương, phuongnguyen...@gmail.com)

Xin gửi những tâm tình, góp ý của những bạn đọc tâm huyết đến tác giả bài hát về ekip thực hiện!

Hồ Hương Giang