- Sau "Hot boy nổi loạn và thằng cười, cô gái điếm và con vịt", thêm một phim Việt nữa xuất hiện với cái tựa trúc trắc "Siêu sĩ, ca mẫu, nhà con học và khoa chó".

"Siêu sĩ, ca mẫu, nhà con học và khoa chó" do đạo diễn trẻ Nhất Trung thực hiện, vừa có buổi ra mắt đoàn làm phim gây xôn xao tại TP.HCM. Các ý kiến phản biện với đoàn phim hầu hết đều tập trung vào tên phim tối nghĩa, khó hiểu này.

Bầu sô Baby (Nhật Cường) và ca sĩ nghiệp dư (Trương Thế Vinh) trong một cảnh quay

Đạo diễn kiêm biên kịch Nhất Trung cho biết: "Kịch bản ban đầu tôi viết có tên "Khi bạn là tôi", sau đổi thành "Giới tính lộn xộn". Sau khi tổ chức cuộc thi đặt tên phim, chúng tôi đã dùng tựa phim đoạt giải nhất là "Siêu sĩ, ca mẫu, nhà con học và khoa chó". Chúng tôi vẫn còn đang tham khảo những tên khác như "Change", "Hoán đổi thân xác"... chứ chưa chắc chắn dùng tựa này".

Tựa phim bất thường này làm lu mờ cả tên tuổi của danh hài Hoài Linh, Chí Tài tham gia đóng vai chính trong phim. Chí Tài vào vai nhà khoa học Bystand luống tuổi nhưng chưa có phát minh nào thành công, quyết dành trọn tâm huyết với dự án để đời cho phép chuyển đổi năng lực của người này sang người kia.

Hoài Linh vào vai Bangbang, nhà khoa học phản diện, không tự mình sáng chế, phát minh mới mà chỉ chuyên theo dõi đồng nghiệp Bystand, tìm cách phỗng tay trên, đoạt lấy thành quả nghiên cứu của kình địch để mong nổi danh.

Diễn viên hài Chí Tài vai nhà khoa học Bystand bị hoán đổi với một chú chó
Bộ phim hài, giả tưởng với câu chuyện về việc hoán đổi thân xác giữa cô siêu mẫu với chàng ca sĩ nghiệp dư, giữa người và chó này được khẳng định ngay từ đầu là phim thuần giải trí. Tuy nhiên, đạo diễn Nhất Trung cho rằng: "Chuyện phim mang ý nghĩa nhân bản chứ không hài nhảm, với thông điệp khi bạn ở trong thân xác của đối phương, bạn sẽ thấu hiểu và cảm thông hơn với kình địch của mình".

"Siêu sĩ, ca mẫu, nhà con học và khoa chó" hiện đã bấm máy một tuần trên địa bàn TP.HCM. Phim còn có sự tham gia của các diễn viên Nhật Cường, Trương Thế Vinh, giải bạc Siêu mẫu 2011 Ngọc Oanh... Nhà sản xuất cho biết dự kiến phim sẽ ra rạp vào mùa Giáng sinh năm nay.

Diễn viên hài Nhật Cường: "Khi nhận vai dù lớn hay nhỏ, tôi đều hết sức cố gắng thể hiện mình, để khán giả ấn tượng với nhân vật, không gọi mình là Nhật Cường nữa mà gọi theo tên nhân vật như Bé Đẹp, Năm Cự lâu nay. Tôi diễn hài tự nhiên theo tình huống chứ không chọc lét khán giả.

Chuyện thật 100% là khi quay trên đường Đồng Khởi, tôi đã bị cướp phóng xe qua giật phăng sợi dây chuyền trên cổ, báo hại đoàn phim phải vất vả tìm mua sợi dây chuyền giống vậy để quay tiếp không sai rắc-co. Khán giả xem phim sẽ thấy nhân vật Baby của tôi có nét diễn khác xa hình ảnh Hội (của Thái Hòa trong phim "Để Mai tính")".


Đạo diễn Nhất Trung: "Dù đã nhiều lần đưa ca sĩ của mình là Minh Hằng theo các đoàn phim, xem cách làm việc của các đạo diễn tên tuổi để học hỏi, nhưng khi đứng ở vai trò đạo diễn, tôi mới thấy khó khăn như thế nào. Tôi phải bao quát toàn bộ từ tâm lý đến thoại của nhân vật, từ khung hình đến ánh sáng...


Nếu không bình tĩnh, người đạo diễn dễ bị cuốn đi ra ngoài mục tiêu ban đầu của mình, ở đây là phải làm một phim có ý nghĩa nhân văn, chứ không phải đơn giản là chọc cười. Nhưng tôi cũng đã quá lo xa khi bên cạnh mình có một ê kíp trẻ giỏi nghề, năng động cùng các diễn viên gạo cội chủ động làm tốt hơn những gì mình đã băn khoăn".

V.T