- Những bộ phim thần tượng Hàn Quốc, Đài Loan được khán giả trẻ Việt Nam yêu thích vừa được tổ chức khai thác phát sóng liên tục trên truyền hình..


Phim thần tượng Hàn Quốc, Đài Loan từng để lại nhiều dấu ấn trong lòng công chúng Việt Nam, được khán giả trẻ, đặc biệt lứa tuổi teen cực kỳ yêu thích. Những bộ phim làm nên tên tuổi của nhiều ngôi sao truyền hình châu Á như Seven, Joo Ji Hoon, Yoon Eun Hye, Dương Thừa Lâm, với câu chuyện mang đầy màu sắc cổ tích đã "đốn gục" nhiều khán giả trẻ.

Lãng mạn, đầy màu sắc cổ tích là cách để phim thần tượng thu hút khán giả trẻ

Với những mô típ quen thuộc, hơi hướng lãng mạn, dòng phim thần tượng này luôn gây chú ý ngay từ khi có thông tin sản xuất, chọn diễn viên. Dù là những hoàng tử, công chúa thời hiện đại trong phim "Hoàng cung", hay những người trẻ tự lập trong "Công chúa Lọ lem và hoàng tử ăn mày"..., đều được các nhà làm phim thổi một lớp hình tượng lấp lánh, đẹp đẽ.

Các bộ phim thần tượng hầu hết khai thác tình cảm tâm lý lứa tuổi teen thông qua những nhân vật trẻ tài giỏi, xinh đẹp nhưng luôn gặp khó khăn, trắc trở. Không chỉ bồi đắp cho hình ảnh hiện đại, cá tính, luôn hướng thiện, yêu thương con người, các nhân vật trong phim còn được các nhà làm phim đầu tư về trang phục, tạo hình rất ấn tượng, mãn nhãn.

Cảnh trong phim "Hoàng cung". Dòng phim này luôn có dàn diễn viên trẻ đẹp

Diễn xuất của nhiều tên tuổi diễn viên trong dòng phim này có thể chưa xuất sắc, thậm chí lặp lại, một màu, chưa nói chuyện phim gần như có thể đoán trước kết cục, nhưng nó vẫn luôn hấp dẫn người xem. Với khán giả ở lứa tuổi ăn chưa no lo chưa tới, chưa hoàn thiện về tâm sinh lý, tính cách, thì những nút thắt, xung đột trên phim không quá quan trọng, chỉ cần diễn viên đẹp, nổi tiếng, nhạc phim hay, câu chuyện xúc động, lãng mạn... là được.

Phim đầu tiên của dòng phim này được công chiếu là "Công chúa lọ lem và hoàng tử ăn mày" (Đài Loan). Phim kể câu chuyện về cô gái Mặc Mặc không còn cha mẹ và chàng diễn viên, ca sĩ Mars mất tên tuổi sau những thị phi. Mặc Mặc và Mars tình cờ trở thành những người ở trọ chung, trong khi chàng trai Gia Thâm với trí óc non nớt của đứa trẻ lên 8, luôn coi Mặc Mặc là thiên sứ, luôn tìm mọi cách để giữ được cô ở bên mình...

Phim "Công chúa lọ lem và hoàng tử ăn mày" với ngôi sao Dương Thừa Lâm
Phim thứ hai là "Vú nuôi gangster" (Hàn Quốc) với câu chuyện về một văn phòng thám tử do những tay cựu gangster lập nên sau khi giải nghệ luôn mơ ước sẽ được sống phần đời còn lại ở đảo Bali yên bình. Bộ ba gangster giải nghệ bị sa vào những rắc rối khi nhận lời làm vú em bất đắc dĩ của cậu bé Chul Su. Nhưng chính khi làm những vú em vụng về nhất, họ nhận ra ý nghĩa đích thực của lòng yêu thương, tình cảm gia đình.

Đáng chú ý nhất là bộ phim thần tượng đình đám "Hoàng cung" (Hàn Quốc) gây sốt tại nhiều nước châu Á. Phim kể về hai hoàng tử Hàn Quốc, Lee Shin và Yul cùng yêu một cô gái bình dân, nữ sinh Chae Kyung. Mối tình tuổi 18 của họ gây ra sóng gió cho cả vương triều.

"Vú nuôi gangster" hài hước, đầy lòng yêu thương

"Hoàng cung" ăn điểm nhờ dàn diễn viên trẻ đẹp, quần áo, phụ kiện thời trang, cùng mô típ mối tình hoàng tử - công chúa thời hiện đại, đánh vào tâm lý tuổi teen. Phim là bệ phóng đẩy tên tuổi Yoon Eun Hye và Joo Ji Hoon lên thành sao chỉ sau một đêm. Sự thành công rực rỡ khắp châu Á của bộ phim dẫn đến sự ra đời của phần hai với sự tham gia của ca sĩ nổi tiếng Seven.

Ngoài ra, những bộ phim thần tượng khác hấp dẫn, đình đám không kém như "Vườn sao băng", "Cô nàng đẹp trai", "Billie Jean - tình yêu của tôi"... cũng đã được lập kế hoạch nối tiếp nhau lên sóng trong thời gian tới nhằm phục vụ đối tượng khán giả trẻ.

Long Hà