- Độc giả đã đến ngưỡng của sự bức xúc! Cơn giận dữ của họ đã bùng nổ cùng với sự suy đồi đang phải chứng kiến, khi thấy những trơ trẽn và phi tự trọng...
Hàng triệu độc giả giận dữ lên tiếng

Trên các trang tin hay báo điện tử có bình luận 2 chiều, có thể thấy hết sức rõ ràng những phản hồi cũng như ý kiến, bình luận, yêu cầu, đề nghị, mong mỏi .... của độc giả trong suốt hai tuần qua về vụ việc nóng bỏng liên quan đến Ngọc Trinh - đương kim Miss International VietNam. Báo chí cũng đã vào cuộc, từ việc tìm hiểu động thái của các cơ quan chức năng, thăm dò dư luận đến việc buộc phải "tạm thời" đưa ra một số điểm chứng minh nghi vấn cho bộ ảnh nude nghiệt ngã.

Có thể chỉ 1% bình luận được đăng tải trên báo trong số nhiều chục ngàn comment về vụ việc Ngọc Trinh. Có ai đếm được tổng cộng các trang mạng tiếng Việt có bao nhiêu bình luận về Ngọc Trinh sau vụ việc ảnh nude? Độc giả đã đến ngưỡng của sự bức xúc! Cơn giận dữ của họ đã bùng nổ cùng với sự suy đồi đang phải chứng kiến, khi thấy những trơ trẽn và phi tự trọng có thể được bày ra trước mắt một cách ngang nhiên và công khai đến thế. Và mỉa mai thay vẫn đang khoác một danh hiệu đẹp đẽ (dù nhỏ bé) nhưng vẫn mang "tầm cỡ" Việt Nam!

Đến khi nào thì cơ quan chức năng mới vào cuộc về một vụ việc gây ảnh hưởng xã hội mạnh mẽ như thế?

Bé Nấm: "Đọc bài báo mà thấy mừng và tự hào khi còn sót lại những cái nhìn thẳng thắn và dám lên tiếng như vậy, còn quá nhiều những bất công và uẩn khúc sau những ánh hào quang. Đến khi nào mới có thể thay đổi hay chí ít cũng là giảm bớt đi để công bằng của xã hội được là đúng nghĩa của nó. Gửi lời cảm ơn thật nhiều đến tác giả của bài viết, mong sao sẽ có nhiều hơn nữa những bài viết như vậy".

Miss: "Con người đẹp không chỉ là vẻ bề ngoài mà còn cả tâm hồn và cách sống. Liệu một người như Ngọc Trinh có đủ tư cách để đại diện cho phụ nữ Việt Nam cả về tài và sắc? Tôi không biết cô ta có bị hãm hại hay không nhưng cần phải đặt ra câu hỏi: không có lửa làm sao có khói? Việt Nam từ trước đến giờ cũng có rất nhiều người đẹp, hoa hậu nhưng sao họ không bị "hãm hại" như cô?"

Tường Minh: "Tôi hoan ngênh bài viết: Rất thẳng thắn, thấu tình đạt lý. Tôi đề nghị BTC và Bộ VHDL-TT nên tước danh hiệu hoa hậu của Ngọc Trinh. Nếu làm được như vậy thì sau này chúng tôi mới tin tưởng vào các danh hiệu Hoa hậu tiếp theo".

COOL: "Các nhà quản lý VN phải lập tức có biện pháp ngăn cấm các tư nhân trong và ngoài nước lấy tên quốc gia Việt Nam để đặt cho các danh hiệu không chính thức, không do Nhà Nước tổ chức, làm ảnh hưởng đến hình tượng đất nước. Nếu không ngăn cấm được ở nước ngoài thì không công nhận trong nước, không công nhận danh hiệu, không cấp phép đi dự thi, không ủng hộ. Nhà báo không được đưa tin. Các nhà chức trách phải bảo vệ đất nước!!!

Songhieu: Trinh đẹp thật, nhưng những lời lẽ trong bài báo sợ Trinh đọc cũng không hiểu được đâu, mà không biết cô có thời gian kịp ngồi mà suy nghĩ hay không.

Xã hội, môi trường sống, tất cả vv... bạn cần có một cái gốc, nếu không thì ít ra là ý chí, là môi trường. Đằng này, toàn tiệc tùng xa hoa, show này, party nọ... nó cuốn các cô đi mất rồi. Tôi chỉ thấy thương cho Trinh, cho những em gái em trai không kịp lớn đã bị vòng xoáy cuộc đời cuốn vào, chênh vênh mất phương hướng, khi hiểu ra thì đã muộn.

Vothangdau: Nghĩ sao mà trao vương miện cho con người này? Có trách thì trách những con người nhận tiền để đặt cái dế rách đấy lên đầu cô ta thôi.

VU: tổ chức các cuộc thi không đâu vào đâu để kiếm tiền, còn tai tiếng thì để cả một dân tộc gánh chịu! Ngọc Trinh làm mất mặt dân tộc VN nói chung và các chị em phụ nữ miền Tây nói riệng! Tôi yêu phụ nữ miền Tây vì họ cần cù, mộc mạc. Còn NT thì đi tu đi em, mà quên, bây giờ chùa nào chứa nổi em ...

Phạm Anh Lý: "Đầu tiên Ngọc Trinh cần phải xin lỗi trước toàn thể công chúng sau đó là sửa chữa lỗi lầm của mình bằng nhiều cách khác nhau: Lấy tiền cá nhân đi từ thiện cho dân nghèo, tham gia các công tác xã hội.... Và tôi cũng đề nghị xóa bỏ danh hiệu hoa hậu Việt Nam của Ngọc Trinh đi. Ngọc Trinh không xứng đáng".

Conang: Việt Nam ngày càng phát triển, nhưng trên cái đà phát triển đó đã kéo theo biết bao là bao nhiêu vấn đề. Dĩ nhiên là có rất nhiều người trong xã hội cảm thấy bất bình về khá nhiều vấn đề, từ nhỏ đến lớn, từ việc trong nước ra đến nước ngoài, nhưng việc 1 nhà báo dám đứng lên viết bài bình luận thẳng thắn như vậy thì đúng thật là dũng cảm. Nói vậy không phải là nói những nhà báo khác không nghĩ như vậy, nhưng thật ra cũng có rất nhiều "vấn đề" khó khăn khi viết những bài báo tương tự thế này.

Việt Nam đang từng bước từng bước hòa nhập vào Thế Giới, cái tên nước Việt Nam cũng đã có rất nhiều người biết đến hơn hồi trước. Nhưng đã có bao nhiêu người biết đến Việt Nam trên những thông tin "đàng hoàng, chân chính" ? (xin lỗi nếu như tôi có nói quá lời, nhưng đó là nhận xét thật sự theo suy nghĩ của tôi).

Tương lai của nước Việt Nam sẽ nhờ vào phần lớn công sức của các thế hệ trẻ sau này. Nhưng thử nhìn lại thời gian qua........giới trẻ của chúng ta đã như thế nào ? Bản thân tôi thuộc thế hệ 9x nên tôi hiểu được phần nhỏ những suy nghĩ của các bạn cùng trang lứa, nhưng đôi khi thật sự tôi thấy có những đàn anh, đàn chị 8x quá "lố lăng", nói chuyện thì lại không biết cách trau chuốt từ ngữ,...Dù sao các anh, các chị cũng đã trưởng thành, đã bước chân vào đời được 1 thời gian dài hơn chúng tôi, nhưng sao suy nghĩ đôi khi lại quá ngắn. Quả thật tự tin là điều cần thiết, khẳng định bản thân mình là điều đúng đắn...nhưng cái gì cũng phải có giới hạn. Đừng để tự tin biến thành tự cao tự đại, đừng để khẳng định bản thân biến thành phong cách hầm hố, làm trò cười cho thiên hạ bàn tán.

Đừng để con sâu làm rầu nồi canh !!! Nếu như bản thân mỗi người biết sửa đổi một chút, dành đôi phút nhìn nhận lại bản thân mình, thì tôi tin xã hội này rồi sẽ đi lên, theo đúng nghĩa "xã hội văn minh"

Thuychung1990: "Dự án dựng tượng Mẹ Việt Nam anh hùng tốn hàng trăm tỷ đồng. Trong khi cuộc sống những Mẹ Việt Nam anh hùng, những gia đình tham gia kháng chiến từ những năm nào giờ vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn, sao không lấy tiền đó giúp cụ thể cho những thân phận, những mảnh đời?" tôi rất đồng tình vói y' kiến nay` va` đồng thoi kêu gọi cộng đồng nguoi việt nam nên tiếng về đề tài này trước khi quá muộn...

Phamnguyen:
Tôi yêu bài viết này quá! Đúng là báo cũng có nhiều loại, có báo nói láo, báo háo danh, báo chơi trội, báo tống tiền, báo xu nịnh, báo rác, v..v.. Nhưng độc giả cần nhất là bài viết chân thật, báo nói lên tiếng nói của dân, nói về những thực trạng đen tối của mặt trái những cuộc thi và mặt trái xã hội. Bài viết này rất tuyệt!

SEI: Ủng hộ bài báo này hết mình. Đã lâu rồi mình mới đọc được bài báo hay như thế này. Và cũng xin chúc cho người viết bài báo này và các bạn ủng hộ sẽ làm hết mình để câu kết của bài báo trở thành hiện thực "xã hội từng bước trong sạch hơn"

Sau scandal sẽ là sự trừng phạt

Những năm gần đây, scandal của những người nổi tiếng xảy ra ở Việt Nam không phải là hiếm, thậm chí trên truyền thông giải trí cuối năm còn có cả một danh sách tổng kết những scancal ầm ĩ nhất. Tuy nhiên, dường như các cơ quan chức năng vẫn còn đang rất lúng túng trong việc phản ứng với những vụ việc gây hiệu ứng xấu đến rất xấu trong xã hội như thế này.

Nhìn sang láng giềng Hàn Quốc - nơi mà làn sóng giải trí Hàn đang ảnh hưởng mạnh mẽ đến Việt Nam và các nước trong khu vực Châu Á. Thị trường showbiz Hàn có thể nói là sôi nổi hơn ở Việt Nam rất nhiều lần, thậm chí tạo được hiệu ứng tại Mỹ cũng như trên toàn cầu. Bóng tối của K-biz  có lẽ rất nhiều, rất lớn, thế nhưng mỗi vụ việc được phanh phui ra, chủ nhân của scandal đó đều phải trả một cái giá nhất định cho lỗi lầm của mình.

Năm 2006, diễn viên Joo Ji Hoon - khi đó đang nổi như cồn với vai diễn thái tử Shin trong bộ phim truyền hình Goong và nhận được giải thưởng "nam diễn viên mới xuất sắc" của đài truyền hình MBC! Vốn là một người mẫu sáng giá, Joo Ji Hoon tiếp tục trở thành hoàng tử trẻ tuổi trên màn ảnh Hàn. Năm 2007 anh được chọn đại diện cho Hàn Quốc vào hàng top những ngôi sao mới xuất sắc và nổi tiếng nhất Châu Á.
Đang là một tài năng trẻ sáng giá, Joo Ji Hoon cũng đã bị buộc phải dừng hoạt động khi hình ảnh của anh không còn đẹp trong mắt công chúng

Nhưng năm 2009, Joo Ji Hoon bị phát hiện sử dụng ma túy trái phép và sự nghiệp đỉnh cao của anh đã thay đổi hoàn toàn. Ba đài truyền hình lớn của Hàn Quốc lần lượt ra tuyên bố cấm anh xuất hiện trong các tiết mục của đài.

KBS đã ra lệnh cấm Joo Ji Hoon và Na Han Il - một diễn viên nam khác đang có scandal. Lí do mà đài KBS đưa ra là: “Vụ án ma túy của Joo Ji Hoon gây ảnh hưởng xấu cho xã hội, còn Na Han Il vay tiền trái phép- vi phạm quy định pháp luật. Vì vậy, chúng tôi quyết định không cho phép họ tham gia mọi tiết mục của đài KBS”.

Đài truyền hình MBC cũng thông báo “Chúng tôi không thể chấp nhận được chuyện một diễn viên nổi tiếng như Joo Ji Hoon lại có thể sử dụng ma túy. Hơn hết, những hình ảnh đăng tải trên báo về những cuộc ăn chơi, thác loạn của Joo Ji Hoon tại các quán bar, vũ trường gây ảnh hưởng rất tiêu cực đến đời sống xã hội và là một tấm gương xấu cho giới trẻ hiện nay! Vì thế, quyết định cấm vận đối với Joo Ji Hoon là cần thiết và có thể là vô thời hạn”.

Cuối năm 2009, G-Dragon - thủ lĩnh của nhóm nhạc Big Bang từng bị báo giới xứ Hàn lên án vì trình diễn hai ca khúc Korean Dream và She’s Gone, nằm trong album Heartbreaker tại show diễn cá nhân của mình. Hai ca khúc này dành cho đối tượng trên 19 tuổi nhưng trong show diễn cá nhân G-Dragon vẫn biểu diễn trước các khán giả, bao gồm cả khán giả dưới 19 tuổi, hai ca khúc chứa những lời lẽ nhạy cảm này, kết hợp với các động tác vũ đạo “người lớn”. G-Dragon đã phải đối mặt với án phạt "bóc lịch" một năm. Công ty quản lý của G-Dragon - YG Entertainment phải nộp phạt 3 triệu won (tương đương 2,7 nghìn USD) vì đã vi phạm luật tổ chức show diễn.

Những động tác biểu diễn phản cảm của ca sĩ G-Dragon (Hàn Quốc) đã phải đối mặt với luật pháp

Các nghệ sĩ, ngôi sao tại Việt Nam cần phải nhận được những thông điệp để hiểu rằng, tiếp sau scandal sẽ là sự trừng phạt với họ. Khi mà người mẫu, hoa hậu, nam vương có thể kiếm tiền và gây dựng sự nghiệp dựa trên những hình ảnh của mình thì cũng có thể mất hết những thứ đó vì một hình ảnh xấu xí khác của chính họ. Scandal hoàn toàn không phải là thứ để cổ vũ cho người mẫu, diễn viên, ca sĩ đi lên.
 
Đã đến lúc chúng ta thôi bao che, lấp liếm, xí xóa, gật gù..... mà cần thẳng thắn, xem xét sự việc một cách đơn giản, bình thường và sáng suốt. Nếu chỉ một chiếc vương miện của Ngọc Trinh mà không quản lý nổi, thì trong vòng một vài năm cho đến một thập kỉ tới, với sự bùng nổ của showbiz và leo thang của scandal, xã hội Việt Nam sẽ còn bị ảnh hưởng sâu sắc và nghiêm trọng đến mức nào?

  • Phương Phương