- Lần đầu tiên thực hiện một liveshow tại Nhà hát Lớn Hà Nội, nam danh ca Tuấn Ngọc đã nghẹn ngào không nói lên lời khi nhắc đến mẹ. "Nếu mẹ còn sống chắc đêm nay bà sẽ ngồi hàng đầu xem tôi hát. Ai nói đàn ông không khóc..." - Tuấn Ngọc vừa nói vừa cố nén cảm xúc.

Vẫn phong thái nhắm nghiền mắt khi hát nhưng nét nhăn trên khuôn mặt nhường chỗ nhiều hơn cho nụ cười, ca sĩ Tuấn Ngọc đi qua đêm đầu tiên của liveshow tại Nhà hát Lớn tràn đầy cảm xúc. Anh thật lòng tâm sự: "Khán giả đón nhận với một tình cảm mà tôi không thể tưởng tượng nổi".

Trong bộ vest đen lịch lãm, Tuấn Ngọc cất giọng tan vào những khúc ca gắn liền tên tuổi của anh trong niềm xúc động và tình cảm trân trọng khán giả. Từ Đường em đi, Ngậm ngùi, Áo lụa Hà Đông đến Phôi pha, Em ơi Hà Nội Phố, Riêng một góc trời... người đàn ông có giọng ca không lẫn vào đâu đã làm dấy lên những đợt sóng cảm xúc âm nhạc mới nguyên, tất cả như thể mới lần đầu.

Tuấn Ngọc và nụ cười tươi trong liveshow

Tuấn Ngọc bảo anh học nhạc Mỹ từ năm 11 tuổi và gần như cả tuổi trẻ dành hết cho việc học hát. Vì vậy trong suốt chương trình Tuấn Ngọc trình bày ca khúc nhạc ngoại khá nhiều và làm nóng sân khấu cũng nhờ những ca khúc này. Những Unchained melody, Smoking in your eyes, My way, Yesterday... được anh hát thoải mái với những đoạn lên cao, xuống thấp cũng rất điệu nghệ.

Phần đặc biệt trong liveshow Tuấn Ngọc là sự xuất hiện của khách mời duy nhất, ca sĩ Mỹ Linh. Diva nhạc Việt tâm sự rằng đến từ đầu chương trình xem Tuấn Ngọc biểu diễn mà vừa lo cho anh, vừa lo cho tiết mục của mình. Vì quá run nên Mỹ Linhh đã hát lẫn lộn vài chỗ bài hát Đưa em tìm động hoa vàng của Phạm Duy.

Tuy nhiên, ở phần hát solo Gửi người con gái - ca khúc mà Mỹ Linh yêu thích nhưng chưa bao giờ thể hiện với phần đệm đàn của "ông xã" Anh Quân và phần song ca bài Mùa thu cho em, Hello với Tuấn Ngọc, Mỹ Linh chứng tỏ được giọng hát trường hơi và ngập tràn cảm xúc. 

Tuấn Ngọc và Mỹ Linh trong ca khúc Mùa thu cho em.

Mặc dù mời "bố vợ" Phạm Duy làm MC nhưng vị nhạc sĩ 91 tuổi này chỉ xuất hiện rất ít, còn chủ yếu Tuấn Ngọc đóng vai trò dẫn chuyện cho cho các tiết mục và kể những câu chuyện của mình. Cách pha trò của Tuấn Ngọc hóm hỉnh khác hẳn với một Tuấn Ngọc "nghiêm túc" và có "buồn" trong các ca khúc của anh.

Trước khi thể hiện bài "Đường em đi" của Phạm Duy, Tuấn Ngọc tếu táo: "Khi viết bài này có thể nói ông (ám chỉ bố vợ Phạm Duy - PV) đang yêu mãnh liệt nhất. Nói như vậy không có nghĩa những lúc khác không mãnh liệt mà đó là thời điểm mãnh liệt nhất mà thôi. Thường thường ông yêu mãnh liệt hơn tôi".

Nhạc sĩ Phạm Duy trong vai trò MC.

Trong phần giao lưu với khán giả, khi được một "quý cô" hỏi bà xã của Tuấn Ngọc có mặt trong liveshow tối nay không?, danh ca đáp lại: "Bà xã của tôi đang ở Sài Gòn, mai phải về Mỹ vì có việc đột xuất. Như vậy đêm nay tôi ở Hà Nội có một mình... Những ca khúc buồn tôi hát đêm nay là để tặng tôi".

Ở phần cuối chương trình, sau khi cảm ơn nhạc sĩ Hoài Sa - một nhạc công tham gia cùng với ban nhạc Anh em trong liveshow, Tuấn Ngọc bông đùa: "Nói thật với quý vị, tôi mà giàu tôi mua anh này về... chơi". Chưa hết, để cảm ơn Hồng Kiên - người có công giúp danh ca thực hiện ước nguyện, giọng ca "Mắt biếc" bảo: "Tôi muốn mua cả anh này về nữa, để thổi kèn cho tôi".

Một số hình ảnh trong liveshow Tuấn Ngọc:

Tuấn Ngọc vừa chơi đàn guitar vừa hát ca khúc

Mỹ Linh và Anh Quân (đệm đàn) trong ca khúc Gửi người con gái

Danh ca Tuấn Ngọc

Sơn Hà
Ảnh: Mạnh Thắng