Lễ trao giải thưởng âm nhạc lớn nhất trong năm tại Staples Center, Los Angeles (Mỹ) diễn ra chỉ 1 ngày sau khi Whitney Houston qua đời khiến nhiều người hụt hẫng.

Lễ trao giải biến thành lễ tưởng nhớ Whitney Houston. Ảnh: AP

Trước sự kiện này vài giờ, thậm chí nhiều người đã đặt ra câu hỏi: Liệu có nên tổ chức trao giải Grammy vì Whitney Houston không? Sự ra đi đột ngột của một trong những giọng ca nổi bật nhất của làng âm nhạc Mỹ đã khiến rất nhiều người hụt hẫng. Nhiều ca sĩ nổi tiếng đã tham dự bữa tiệc trước lễ trao giải do Clive Davis tổ chức mà đáng lẽ ra sẽ có sự xuất hiện của Whitney Houston để tưởng nhớ một huyền thoại đã ra đi.

Các nhà tổ chức lễ trao giải Grammy năm nay cũng quyết định sẽ dành để tưởng nhớ Whitney Houston. Nhà sản xuất Ken Ehrlich của sự kiện này cho hay một lễ trao giải là không đủ để dành tặng Whitney Houston nhưng phải thể hiện những cống hiến đặc biệt của cô với người hâm mộ âm nhạc nói chung. "Lễ trao giải sẽ rất ảm đạm bởi chúng ta vừa mất đi một nghệ sĩ lớn", ca sĩ Kelly Rowland nói.

Mở đầu lễ trao giải, LL Cool J, người dẫn chính của giải Grammy năm nay cũng đã dành những phút đầu tiên của chương trình cho Whitney Houston. "Gia đình chúng ta vừa mất đi một người. Và ít nhất với tôi, điều duy nhất tôi thấy cần phải làm trước khi bắt đầu sự kiện này chính là cầu nguyện cho một người phụ nữ chúng ta rất mực yêu thương, một người chị mới ra đi, Whitney Houston", LL Cool J nói trước khi video "I Will Always Love You" được phát đi. 

Hình ảnh các nghệ sĩ tới dự giải Grammy 54

Taylor Swift
Lady Antebellum
Rihanna
Snooki
Rebecca Black
Taraji P. Henson
Miranda Lambert
Kelly Rowland
Katy Perry
Kelly Osbourne
Julianne Hough
Hillary Scott
Anne V và Adam Levine
Adele
Alicia Keys và Swizz Beatz
Bruno Mars
Cyndi Lauper
Diana Krall và Elvis Costello
Diana Ross
Fergie
Hoàng Vy

Ảnh: People